24h
Yeah1 News

Người phụ nữ nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau, lương nhiều tậu biệt thự, nhưng chưa bao giờ đi làm

Thứ sáu, 08/09/2023 | 12:29 (GMT+7)

Nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau với mức lương mua được biệt thự ở hẳn hoi nhưng chưa bao giờ đi làm, người phụ nữ bị bắt vì tội lừa đảo.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện của người phụ nữ bị bắt giam vì tội lừa đảo. Theo điều tra người phụ nữ này nhận 16 công việc ở nhiều công ty khác nhau trong vòng 3 năm, nhưng cô lại không hề đi làm. Tuy nhiên, với mức thu nhập ở các công việc cô xin vào, người phụ nữ đã tậu được biệt thự đắt tiền bằng chiêu thức khai khống hồ sơ xin việc tại 16 công ty. Đáng chú ý, điều khiến nhiều người tò mò nhất là tại sao các công ty bị người phụ nữ lừa mà vẫn trả lương cho cô ta?

Nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau với mức lương mua được biệt thự ở hẳn hoi nhưng chưa bao giờ đi làm, người phụ nữ bị bắt vì tội lừa đảo. Ảnh minh họa
Nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau với mức lương mua được biệt thự ở hẳn hoi nhưng chưa bao giờ đi làm, người phụ nữ bị bắt vì tội lừa đảo. Ảnh minh họa

Theo đó, sự việc xảy ra tại Hàng Châu, Trung Quốc được giới truyền thông nước này đánh giá là màn là đỉnh cao của lừa đảo, khi một phụ nữ nhận công việc ở 16 công ty khác nhau, nhận được lương nhiều đến mức mua được cả biệt thự đắt tiền, nhưng hóa ra cô ta không bao giờ đi làm ở đâu cả. Cụ thể, người phụ nữ tên là Guan Yue bị bắt khi đang đi phỏng vấn ứng tuyển vào công ty thứ 17

Theo trang Xinmin Evening News đưa tin, vạch trần chiêu trò lừa đảo của người phụ nữ. Được biết, Guan nộp hồ sơ ở nhiều nơi và được nhiều công ty nhận, nên “làm” không hết việc. Thế là Guan cùng chồng là Chen Qiang bàn nhau rồi quyết định không từ chối công ty nào mà bán những cơ hội này cho người khác và nhận tiền hoa hồng. Để duy trì trò lừa đảo phức tạp này, Guan đã viết lại tên các công ty, ngày bắt đầu “nhận việc”, vị trí của mình trong công ty và cả các số tài khoản mình dùng từng công ty để không quên rằng mình đang “làm việc” ở những đâu. Bằng cách này, chỉ trong 3 năm, Guan có tiền mua được biệt thự ở hẳn hoi .

Người phụ nữ nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau, lương nhiều tậu biệt thự, nhưng chưa bao giờ đi làm - ảnh 2

Tuy nhiên, sự việc này sớm bị phanh phui, ông Liu - chủ sở hữu một công ty công nghệ đã tuyển Guan , bắt đầu nghi ngờ. Công ty của ông muốn tìm nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm để đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Họ đã nhận Guan và 7 người khác vào một đội sale. Nhưng sau 3 tháng, đội này chẳng bán được sản phẩm nào nên chủ công ty quyết định chấm dứt hợp đồng. Thế nhưng sau đó, Guan lại gửi nhầm ảnh chụp đơn thôi việc của mình từ một công ty khác tới nhiều nhóm chat công việc của các công ty khác nhau. Một trong các nhóm đó có sếp Liu .

Tài khoản ngân hang và các con dấu giả được phát hiện trên người của người phụ nữ
Tài khoản ngân hang và các con dấu giả được phát hiện trên người của người phụ nữ

Người đàn ông liền xem kỹ đơn thôi việc này và nhận ra rằng thời gian cô Guan viết đơn xin thôi việc nhưng để tên ở một công ty nào đó chính là thời gian mà cô ta đang làm việc cho công ty của Liu. Người đàn ông liền suy ra là Guan đã đồng thời nhận lương từ 2 công ty. Phát hiện điểm bất thường trên, người đàn ông tố cáo người phụ nữ đến cơ quan chức năng. Nhờ vậy mà sự việc được phanh phui.

Người phụ nữ nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau, lương nhiều tậu biệt thự, nhưng chưa bao giờ đi làm - ảnh 4

Theo lời khai của người phụ nữ, cô nhận lương từ 16 công ty khác nhau, qua nhiều tài khoản. Những mức lương của cô ta là từ hàng ngàn đến hàng chục ngàn tệ mỗi tháng (1.000 tệ là khoảng 3,3 triệu đồng). Một số thành viên khác cùng “cộng tác” với cô cũng bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục