24h
Yeah1 News

Người phụ nữ Hà Nội ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà với chồng cũ, đôi lúc còn…ghen tuông

Thứ tư, 27/09/2023 | 20:17 (GMT+7)

Câu chuyện hy hữu về NSƯT Lê Mai và chồng là NSND Trần Tiến khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thông thường, những cặp vợ chồng sau khi đã ly hôn thì rất khó có thể sống chung một nhà bởi trước đó họ đã từng xảy ra mâu thuẫn khó lòng hoà giải được. Thế nhưng, câu chuyện dưới đây lại hoàn toàn khác. Vợ chồng bà Lê Mai dù đã ly hôn nhưng cả hai vẫn sống cùng với nhau trong nhiều năm và cùng nhau nuôi dạy 3 người con.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân khá chóng vánh của mình, NSƯT Lê Mai từng chia sẻ rằng: “Ông ấy tuổi Sửu, tôi tuổi Dần nên dễ sinh khắc khẩu. Tuổi còn trẻ nhưng rất hay cãi nhau nên cuộc sống vợ chồng khi đó rất mệt mỏi”.

NSƯT Lê Mai ly hôn khi 30 tuổi (Ảnh: Báo Vietnamnet)
NSƯT Lê Mai ly hôn khi 30 tuổi (Ảnh: Báo Vietnamnet)

Thời điểm ly hôn, bà Lê Mai 30 tuổi, con gái út cũng chỉ mới 3 tuổi. Mặc dù đã đường ai nấy đi nhưng bà Mai và chồng vẫn sống chung trong một căn nhà rộng 24m2 bởi không đủ tiền để mua nhà khác. Chính vì vậy, hai người đã dựng một tấm vách để ngăn đôi không gian sống. Một bên là bà Lê Mai và 3 cô con gái ở, bên còn lại là nghệ sĩ Trần Tiến ở.

Bà Lê Mai cùng các con (Ảnh: Báo Ngôi sao)
Bà Lê Mai cùng các con (Ảnh: Báo Ngôi sao)

Mặc dù xác định sẽ không liên quan gì đến nhau nhưng cuộc sống ở chung nhà vẫn có những lúc mâu thuẫn, cãi cọ và thậm chí còn có cả ghen tuông.

Chia sẻ về việc này, bà Lê Mai nói: “Đó là do hoàn cảnh và cũng là vì muốn con cái vẫn có tình cảm của bố và mẹ.

Hơn nữa, ông ấy cũng không tự nấu ăn được nên cứ đến bữa là các con lại gọi bố ra ăn cơm. Rồi cũng có lúc con cái mủi lòng, tác động để bố mẹ quay lại với nhau. Nhưng đó là thời gian đầu thôi, vì sau đó thấy cũng không cải thiện được tình cảnh của bố mẹ nên các con tôi cũng không ai đề đạt đến chuyện này nữa mà hoàn toàn ủng hộ chuyện bố mẹ ly hôn”.

Cũng có người đã từng hỏi bà Lê Mai rằng , ly hôn ở tuổi đời còn khá trẻ, tại sao bà không đi thêm bước nữa. Trả lời câu hỏi này, bà Mai bộc bạch: “Lúc đó cũng có nhiều người đặt vấn đề nhưng cứ nghĩ đến cảnh có ba đứa con ở bên thì không dám nữa. Đó cũng là cái may , chứ không thì chắc gì đã có được sự thảnh thơi…”.

Sau này, các con trưởng thành đã mua cho mẹ một căn nhà mới rộng 360m2. Lúc này, bà Mai mới thực sự ly hôn theo đúng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Trong những dịp lễ Tết,  NSƯT Lê Mai và NSND Trần Tiến vẫn gặp lại nhau, cùng ăn cơm với các con. Tuy nhiên, tình cảm thì vẫn khá xa cách. Bà Mai từng cho biết: “Chúng tôi hạn chế nói chuyện với nhau, cùng lắm là chào nhau khi đến và lúc ra về thôi”.

Hiện, khi đã bước sang tuổi xế chiều, bà Mai sống một mình trong căn nhà rộng rãi nhưng không hề cảm thấy cô độc. Mỗi buổi sáng, bà lại đi bộ một vòng lên hồ Tây, ngồi quán nước ở đầu ngõ ngắm nhìn dòng người qua lại. Ở trong nhà, bà cũng treo nhiều hình ảnh của 3 cô con gái. Cả hai đều đã trưởng thành, xinh đẹp, giỏi giang. Sát bên cạnh nhà bà là nhà của cô con gái út. Con cháu cũng thường xuyên sang trò chuyện, thăm nom bà.

Cuộc sống tuổi xế chiều của bà Lê Mai khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh: Báo Ngôi sao)
Cuộc sống tuổi xế chiều của bà Lê Mai khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh: Báo Ngôi sao)

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình, bà Mai nói: “Cuộc sống của bà lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Là bà tập cho mình cách sống lạc quan, buông bỏ, không chấp nhặt… Khi sống thì được nhờ con. Thế nên bà không có gì phải phiền não hay mong đợi gì hơn ngoài sức khỏe để không làm khổ con cái”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   Chồng cũ  

Cùng chuyên mục