24h
Yeah1 News

Người phụ nữ gần 20 năm làm chuyện lạ trên sườn đồi, ai nghe đến cũng rùng mình, hiện có hơn 14.000 con

Thứ hai, 02/10/2023 | 16:47 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã dành gần 20 năm của cuộc đời mình để thực hiện một công việc lạ khiến nhiều người sửng sốt khi nghe tên, tuy nhiên câu chuyện phía sau không phải ai cũng làm được.

Một phụ nữ quyết tâm dành cả đời cho công việc đầy thách thức và kỳ quái, khiến người nào nghe đến cũng không khỏi cảm thấy ám ảnh và kinh sợ. Không chỉ vậy, cô còn nhận 14.000 thai nhi xấu số trong nghĩa trang là con

Dẫn tin từ Vietnamnet, nhà của chị Phạm Thị Kim Lợi, 39 tuổi, nằm ở xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, Khánh Hòa, được xây dựng dựa vào núi, tạo nên một bức tranh tự nhiên hùng vĩ. Từ ngôi nhà này, nhiều người có thể nhìn thấy một khu nghĩa trang rộng lớn, nơi có nhiều phần mộ với các màu sắc đa dạng, một tượng trưng cho sự quan tâm và tình yêu thương đối với những thai nhi xấu số.

Người phụ nữ gần 20 năm làm chuyện lạ trên sườn đồi, ai nghe đến cũng rùng mình
Người phụ nữ gần 20 năm làm chuyện lạ trên sườn đồi, ai nghe đến cũng rùng mình

Chị Kim Lợi gọi nơi này là "Trang viên hoa hồng," nơi mà hơn 14.000 thai nhi xấu số đã được chôn cất. Điều đặc biệt ở đây là tất cả các bé sơ sinh này đều được chị tự tay đón về và an táng từ các bệnh viện và phòng khám. Trang viên hoa hồng nằm trong mảnh đất thuộc sở hữu của gia đình chị Lợi và cũng là một phần của di nguyện của ông ngoại chị, người đã hiến dâng một khu đất rộng lớn để làm nơi an nghỉ cuối cùng cho các thai nhi và trẻ sơ sinh xấu số.

Có niềm tin tâm linh các bé đã khuất cũng thích màu sắc, chị Lợi trang trí, sơn các mộ phần trong trang viên bằng những gam màu sáng
Có niềm tin tâm linh các bé đã khuất cũng thích màu sắc, chị Lợi trang trí, sơn các mộ phần trong trang viên bằng những gam màu sáng

Được biết, sinh thời đời của ông ngoại chị, ông là một người rất yêu thương trẻ con. Ông đã sinh đến 18 đứa con và đã trải qua nỗi đau mất mát khi có những đứa con ra đi từ khi còn rất nhỏ. Về sau, ông quyết định dành một phần đất rộng trên sườn núi để xây dựng một nghĩa trang đặc biệt, nơi mà trẻ sơ sinh và thai nhi không có duyên số với bố mẹ có thể được an nghỉ.

Sau khi ông ngoại qua đời, không ai trong con cháu của ông đủ lòng nhân ái và tình yêu thương để tiếp tục công việc ông đã bắt đầu. Tuy nhiên, sau này, chị Lợi nhận ra rằng mình đã "đủ duyên" để thực hiện di nguyện của ông. Từ khi còn là một cô gái, chị đã đồng hành cùng ông ngoại, nhận và chôn cất xác thai nhi.

Chị Lợi lo cho các mộ phần thai nhi tại Trang viên hoa hồng từ năm 2004.
Chị Lợi lo cho các mộ phần thai nhi tại Trang viên hoa hồng từ năm 2004.

Kể từ khi được ông ngoại tặng một miếng đất nhỏ tại chân núi, chị Lợi đã xây dựng một ngôi nhà để ở và dành thời gian hàng ngày để quản lý và chăm sóc các mộ phần tại trang viên này. Trong khoảng thời gian còn lại, nếu có thông tin về thai nhi hoặc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại các phòng khám hoặc bệnh viện liên quan, chị sẽ đến đó để đón nhận xác của các em và đưa về trang viên của mình.

Tại trang viên này, chị Lợi thực hiện các công việc cần thiết trước khi chôn cất các em nhỏ, bao gồm việc tắm rửa và tẩm liệm. Đối với những thai nhi mà cha mẹ đã thừa nhận hoặc những trẻ sơ sinh mà gia đình không thể chăm sóc và đã mất sau khi sinh, chị sẽ thuyết phục cha mẹ của họ xây dựng mộ phần riêng để tôn vinh và tưởng nhớ con mình. Chị Lợi cũng tự nguyện làm mộ phần miễn phí cho những xác thai nhi và trẻ sơ sinh mà người dân đã phát hiện và đưa đến trang viên của mình.

Người phụ nữ nhận thi thể thai nhi từ trang viên và lo hậu sự cho họ.
Người phụ nữ nhận thi thể thai nhi từ trang viên và lo hậu sự cho họ.

Vào năm 2004, chị Lợi đã chính thức tiếp quản trang viên này và tự nguyện nhận xác thai nhi và trẻ sơ sinh để chôn cất. Chị nói: "Mục đích đầu tiên của trang viên là giúp thai nhi bị chối bỏ tại các bệnh viện, phòng khám…có nơi an nghỉ. Sau này, trang viên nhận chôn cất, làm mộ phần miễn phí cho xác thai nhi, trẻ sơ sinh được người dân phát hiện. Tôi thương các bé như nhau nên không có chuyện mộ phần bé này to, đẹp trong khi các bé khác lại nhỏ, xấu hơn… Hiện nay, trang viên có hơn 14.000 mộ phần. Và tôi đều nhận các bé trong trang viên là con, xưng mẹ", người phụ nữ tâm sự trên Vietnamnet

Người phụ nữ gần 20 năm làm chuyện lạ trên sườn đồi, ai nghe đến cũng rùng mình, hiện có hơn 14.000 con - ảnh 5

Sau khi dành cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp tại trang viên, chị Lợi tình cờ gặp và nảy sinh tình cảm với người chồng hiện tại của mình. Tuy nhiên, khi mọi người khám phá công việc đầy bí ẩn và kỳ quái của chị, một công việc khiến nhiều người sợ hãi, tình yêu của hai người phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Gia đình của người chồng tương lai không đánh giá cao việc làm của chị và không muốn chị tiếp tục theo đuổi. Mẹ của người chồng tương lai lo lắng về mặt tâm linh, tin rằng nếu chị tiếp tục công việc này, sẽ có nhiều khó khăn đối với cuộc sống của cả chị và con trai mình.

Người phụ nữ gần 20 năm làm chuyện lạ trên sườn đồi, ai nghe đến cũng rùng mình, hiện có hơn 14.000 con - ảnh 6

Tuy nhiên, cuối cùng, cả hai gia đình vẫn tôn trọng quyết định của chị và người chồng của mình và chấp nhận họ thành vợ chồng. Họ quyết định chuyển đến sống trong một ngôi nhà nhỏ, nằm yên bên dưới chân núi. Khi sống chung, người chồng của chị Lợi hết sức ủng hộ công việc của vợ mình. Hơn nữa, anh ta quyết định tham gia cùng chị vào công việc mà chị đã làm suốt gần 20 năm qua.

Không chỉ thế, chồng chị đã hy sinh rất nhiều vì chị. Anh tự mình đảm đương mọi khía cạnh tài chính trong gia đình và chăm sóc các con, để cho chị có đủ thời gian để tiếp tục công việc quan trọng của mình, đó là việc nhận thi thể thai nhi từ trang viên và lo hậu sự cho họ.

Theo chị Lợi, tại trang viên, số lượng thai nhi bị phá bỏ nhiều hơn nhiều so với số lượng trẻ sơ sinh mất sau khi sinh. Trong hơn 14.000 mộ, chỉ có khoảng 200 mộ là nơi chôn cất của các bé sơ sinh mất sau khi sinh. Phần lớn còn lại là nơi chôn cất cho những thai nhi bị phá bỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người phụ nữ   Thai nhi   Nha Trang  

Cùng chuyên mục