24h
Yeah1 News

Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần

Thứ bảy, 02/09/2023 | 20:37 (GMT+7)

Từng xem người phụ nữ này như "bồ tát sống", nhiều người ngỡ ngàng khi sự thật về "bộ mặt" ấy bị vạch trần.

Theo Sohu, người phụ nữ tên Lý Lợi Quyên tại Trung quốc đã nhận nuôi 118 đứa trẻ mồ côi. Trong mắt mọi người, bà được xem là một “Bồ tát sống” vì tấm lòng lương thiện của mình. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng đằng sau bộ mặt thiện lành đó là một trái tim xấu xí khiến người người ghê sợ.

Trong quá khứ, Lý Lợi Quyên cũng từng là một người phụ nữ bình thường với một gia đình hạnh phúc và đứa con lanh lợi. Cô rất nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội kinh doanh, mua bán quần áo, nhờ đó mà cuộc sống có của ăn của để.

Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần - ảnh 1

Lý Lợi Quyên từng có một gia đình hạnh phúc như bao người

Nhưng cũng vì cuộc sống dư dã mà chồng cô đã sa vào con đường nghiện ngập, sử dụng chất cấm. Càng ngày anh ta càng lún sâu vào sai lầm, tài sản trong nhà cũng vì đó mà tiêu tán gần hết. Quá bất lực, Lý Lợi Quyên chỉ có thể lựa chọn ly hôn.

Vì mất đi nguồn tài chính nên gã chồng nghiện ngập đã nhẫn tâm bán đi con trai của mình cho một người đàn ông khác với giá 7.000 NDT (hơn 23 triệu đồng). Lý Lợi Quyên điên cuồng tìm con trai ở khắp nơi, cuối cùng đã tìm thấy và bỏ ra 8.000 NDT (hơn 26 triệu đồng) để chuộc lại con mình. Cũng chính vì điều này nên về sau cô bắt đầu chủ động nhận nuôi trẻ mồ côi, không cha không mẹ.

Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần - ảnh 2

Việc con trai bị bán đi khiến cô hoàn toàn thay đổi

Trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 2017, Lý Lợi Quyên đã nhận nuôi tổng cộng 118 đứa bé. Theo lời kể của Lý Lợi Quyên, mỗi khi nhìn thấy những đứa trẻ tàn tật, cô đều vô cùng đau lòng, cho nên tự hứa với bản thân phải cố gắng hết sức để cho chúng một gia đình đầy đủ. Đây thật sự là một hành động quá vĩ đại, khiến ai ai cũng thán phục cô. 

Tuy nhiên, việc nhận nuôi quá nhiều đứa trẻ vốn không phải là chuyện dễ dàng. Dù có thể tự kiếm tiền nhưng việc phải chi tiêu cho cuộc sống của hơn trăm đứa trẻ thật sự quá lớn, một mình Lý Lợi Quyên không cách nào gánh vác nổi.

Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần - ảnh 3
Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần - ảnh 4

Lý Lợi Quyên bắt đầu nhận nuôi những đứa trẻ

Lý Lợi Quyên đã bán căn nhà khá lớn của mình và vay mượn hơn 2 triệu NDT (hơn 6,6 tỷ đồng) để cho những đứa con nuôi của mình chỗ ở tốt hơn. Dù là thế, cô vẫn không dừng lại việc nhận nuôi trẻ em mồ côi, mong muốn làm nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời. Nghĩa cử lương thiện của Lý Lợi Quyên dần được công chúng biết đến, người ta còn đặt cho danh hiệu "Người mẹ Bồ tát", "Người Hà Bắc vĩ đại"...

Chính phủ cũng biết đến và nhanh chóng hỗ trợ, không chỉ phân bổ 50 mẫu đất để Lý Lợi Quyên thành lập "Thôn yêu thương", mà còn cung cấp rất nhiều vật tư. Không ít nhà hảo tâm và tổ chức từ thiện trên khắp Trung Quốc cũng đã quyên góp rất nhiều vật tư lẫn chi phí tiền bạc. Với sự ủng hộ này, Lý Lợi Quyên đã nhận nuôi nhiều đứa trẻ hơn. 

Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần - ảnh 5

Cô được hỗ trợ xây dựng ngôi trường khang trang cho các con

Năm 2017, Lý Lợi Quyên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn đầu, khiến cô muốn từ bỏ mọi khát vọng về tương lai. Nhưng nhìn những đứa con nuôi tội nghiệp, cô chỉ có thể cắn răng chịu đựng căn bệnh và kiên trì nuôi dưỡng các con lớn khôn. Sự kiên cường của Lý Lợi Quyên khiến ai cũng cảm động

Nhưng điều khiến mọi người không nghĩ tới là, Lý Lợi Quyên lại là “một con sói đội lốt người”. Bộ mặt xấu xí của người phụ nữ này cuối cùng cũng đã bị vạch trần. Ngày 3/4/2018, dự án của công ty điện máy Gree đến hiện trường di dời đường dây điện, Lý Lợi Quyên xuất hiện cùng một nhóm người với mục đích ngăn chặn việc xây dựng. 

Lý do được Lý Lợi Quyên đưa ra rằng việc xây dựng đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh quặng sắt của mình. Hóa ra cô cũng là một trong số những kẻ cấu kết với xã hội đen để tung hoành khắp nơi. Cô và nhóm xã hội đen địa phương nhiều lần cản trở việc xây dựng của chính phủ, thậm chí mỏ sắt dưới tên của cô cũng là cướp bóc từ những người khác, không ít đất của dân làng cũng bị cô chiếm đoạt.

Người phụ nữ được ca ngợi vì nhận nuôi hàng trăm đứa trẻ mồ côi, sau 20 năm bí mật bị vạch trần - ảnh 6

Không ai ngờ rằng đằng sau người phụ nữ tốt bụng này lại là những âm mưu quá lớn

Nhiều người đều “giận mà không dám nói”, bởi vì bạn trai xã hội đen của Lý Lợi Quyên có thế lực rất lớn ở địa phương, chỉ cần có người dám phản kháng, sẽ ngày đêm bị thành viên họ quấy rầy, khiến cuộc sống đảo lộn.

Không chỉ vậy, Lý Lợi Quyên còn lợi dụng đứa con nuôi của mình để trục lợi. Có lần đi thang máy gặp trục trặc nhỏ, cô cho rằng tai nạn này gây tổn thương thắt lưng cho mình, buộc bên chịu trách nhiệm phải bồi thường 170.000 NDT (hơn 563 triệu đồng). Trong một lần đi khám bệnh, Lý Lợi Quyên nói mình bị dị ứng thuốc, tống tiền bệnh viện 120.000 NDT (gần 400 triệu đồng).

Mỗi lần lừa đảo, Lý Lợi Quyên luôn mang theo những đứa con nuôi của mình, bắt chúng khóc lóc, gây áp lực dư luận cho đối phương. Cuối cùng, những việc làm xấu của Lý Lợi Quyên đã đến tai cảnh sát. Cô bị kết án 20 năm tù vì nhiều tội danh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục