24h
Yeah1 News

Người phụ nữ chuyên đến siêu thị mua nước khoáng, bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi khó chấp nhận

Thứ tư, 04/10/2023 | 21:19 (GMT+7)

Thấy hành động lạ của người phụ nữ, nhân viên siêu thị kiểm tra thì phát hiện sự thật khó chấp nhận.

Tại một siêu thị lớn ở Phong Đài, Bắc Kinh, Trung Quốc, 2 nhân viên siêu thị phát hiện ra một vấn đề trong quá trình làm sổ sách. Chỉ trong 3 ngày, họ phát hiện đã có 12 khoản không khớp giữa số tiền và số hàng.

Tại một siêu thị lớn ở Phong Đài, Bắc Kinh, Trung Quốc, 2 nhân viên siêu thị phát hiện ra một vấn đề trong quá trình làm sổ sách. Chỉ trong 3 ngày, họ phát hiện đã có 12 khoản không khớp giữa số tiền và số hàng.

Việc mất cắp liên tục trong những ngày gần đây đã gây ra tổn thất lớn với siêu thị. Theo thống kê, người ta phát hiện đồ bị trộm hầu hết đều là đồ dùng hàng ngày như khăn giấy, kem đánh răng, nước giặt…

Ban đầu, phía siêu thị nghi ngờ nhân viên nội bộ đã trộm đồ, nhưng khi điều tra camera giám sát các khu vực thì không phát hiện ai khả nghi. Siêu thị từ trước đến nay đều có sự quản lý nhân viên rất chặt chẽ, nên khả năng xảy ra hành vi trộm cắp của nhân viên được loại trừ, chỉ có thể là khách hàng.

Người phụ nữ chuyên đến siêu thị mua nước khoáng, bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi khó chấp nhận - ảnh 1

Nhân viên siêu thị phát hiện nhiều món đồ thường bị mất 

Trong vòng hơn 1 tháng, giá trị những đồ bị mất cắp lên đến 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng). Vì tổn thân quá lớn nên siêu thị đã báo cảnh sát nhưng cũng không tìm ra người khả nghi.

Cho đến một ngày, dì Lý, một nhân viên siêu thị đến gặp quản lý và nói: “Tôi nhìn thấy một người phụ nữ mặc bộ quần áo màu đen và mua rất nhiều nhu yếu phẩm hàng ngày nhưng lại đến quầy tự thanh toán trong khi quầy có nhân viên thu ngân không hề đông. Cô ấy không thấy nhiều đồ như vậy thì tự thanh toán mất công sao?”

Nghe thấy vậy, người quản lý lập tức tìm kiếm camera giám sát và thấy người phụ nữ được nhắc đến với hành động khả nghi. Cô luôn mua nhiều đồ và chọn tự thanh toán, dù phía nhân viên thu ngân đang rất vắng. Nhưng dù nhìn đi nhìn lại nhiều lần, quản lý vẫn không phát hiện hành động của cô có gì sai. 

Mọi thứ đều được quét trước khi cho vào túi, người phụ nữ cũng thực hiện thanh toán đầy đủ. Nghĩ rằng có thể cô mắc chứng sợ xã hội và không muốn qua quầy thanh toán có thu ngân nên người quản lý cũng không quá chú ý đến trường hợp này.

Người phụ nữ chuyên đến siêu thị mua nước khoáng, bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi khó chấp nhận - ảnh 2

Họ phát hiện người phụ nữ với hành động khả nghi

Một tuần sau, người phụ nữ lại đi mua sắm và nhân viên đã phát hiện điều rất kỳ lạ. Thấy xe hàng của người phụ nữ đó có 2 chai lớn bột giặt tương đối nặng và 1 cuộn giấy vệ sinh cỡ đại, nhân viên hỏi cô liệu có cần giúp đỡ thì vị khách từ chối với thái độ khá hoảng sợ.

Sau đó, nữ khách hàng lấy đồ trong xe đẩy đến quầy quét mã, quét xong lấy điện thoại di động ra thanh toán, toàn bộ quá trình không có gì đáng nghi. Nhưng khi cô rời đi với một túi đồ lớn, nhân viên phát hiện hóa đơn vẫn còn ở quầy và trên đó đều là nước khoáng. Vấn đề nằm ở chỗ anh đã tận mắt nhìn thấy nữ khách hàng quét thanh toán một số nhu yếu phẩm hàng ngày.

Nhân viên này lập tức hiểu ra, đuổi theo và ngăn người phụ nữ lại. Để không thu hút sự chú ý, nhân viên này chỉ nói nhỏ, yêu cầu cô đến phòng quản lý với mình. Khi nghe tin cảnh sát đang đến, sắc mặt cô tái nhợt hơn, nắm chặt túi xách trong tay và nói: "Tôi sai rồi..."

Khi cảnh sát đến, họ không thể tin được khi nhìn thấy vẻ ngoài sang trọng của người phụ nữ. Cô xách một chiếc túi hàng hiệu, nhìn qua cũng không phải khó khăn gì, sao có thể làm ra chuyện trộm cắp như vậy?

Sau quá trình thẩm vấn, họ biết người phụ nữ tên là Trương Diệp Bình ở nơi khác đến mua nhà ở Bắc Kinh. Sau khi kết hôn không lâu, cô mang thai nhưng vì chi phí nuôi con rất lớn nên vợ chồng cô định chờ khi điều kiện tốt hơn mới sinh con. Tuy nhiên mẹ chồng cô kiên quyết không đồng ý, bảo họ phải sinh con và bà sẽ giúp đỡ hai vợ chồng.

3 tháng đầu cô thường xuyên nôn mửa, những tháng sau thường xuyên bị đau lưng, đau chân, đi đứng đều đau, ban đêm ngủ không ngon giấc. Cũng vì những điều này, cô thường xuyên mắc sai lầm trong công việc, bị sếp chỉ trích nặng nề; vợ chồng cũng hay xung đột hơn.

Sau đó, cô quyết định nghỉ việc để tập trung cho việc sinh con khiến chồng cô tức giận, không hiểu cho vợ mà chỉ trách cô thiếu suy nghĩ. Trương Diệp Bình cảm thấy hối hận khi đã quyết định giữ lại đứa bé này.

Người phụ nữ chuyên đến siêu thị mua nước khoáng, bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi khó chấp nhận - ảnh 3

Bị trầm cảm sau sinh, người phụ nữ thực hiện hành vi trộm cắp để tìm niềm vui

Sau khi cô sinh con, mẹ chồng lại cho rằng “mẹ chăm con là tốt nhất”. Chồng cô cũng ngày càng lạnh nhạt với cô, hai người nói chuyện không quá 10 câu mỗi ngày. Đứa trẻ hay khóc quấy nửa đêm, chồng cô không những không giúp vợ còn cáu giận rồi trách móc. Trương Diệp Bình nhận ra trạng thái tinh thần của mình ngày càng tệ. Sau khi đi khám, bác sĩ nói cô bị trầm cảm sau sinh, cần chú ý đến tâm trạng của mình và cố gắng tìm cách kiểm soát và thư giãn bản thân.

Một lần khi đi siêu thị mua đồ, cô chợt nảy ra ý tưởng khi đang tính tiền ở quầy tự phục vụ. Trong lúc nhân viên không để ý, Trương Diệp Bình đã cầm chai nước "miễn phí" rời đi, trong lòng đột nhiên cảm thấy vô cùng vui vẻ. Từ đó trở đi, cô bị ám ảnh bởi cảm giác trộm cắp, không phải vì thiếu tiền mà chỉ là tìm kiếm sự phấn khích. 

Sau khi siêu thị biết được hoàn cảnh của cô, họ chỉ yêu cầu Trương Diệp Bình bồi thường thiệt hại 5.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, vì hành vi trộm cắp nhiều lần của cô đã cấu thành tội trộm cắp. Trước tòa, cô khóc lóc thảm thiết và nói rằng sẽ không bao giờ tái phạm. Tòa tuyên phạt người phụ nữ này 6 tháng tù giam, nhưng vì đang nuôi con nhỏ nên cô được hoãn thi hành án.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trộm cắp   siêu thị  

Cùng chuyên mục