24h
Yeah1 News

Người mẹ tức giận khi thấy cô giáo cho con ăn cuối cùng của lớp, nghe xong lý do thì vô cùng xấu hổ

Thứ năm, 01/06/2023 | 19:24 (GMT+7)

Nhìn thấy các bạn trong lớp đều đã chuẩn bị đi ngủ mà con trai vẫn đang ngồi ăn, bà mẹ vô cùng tức giận mà trách mắng cô giáo.

Cụ thể, mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã chia sẻ về câu chuyện của mình đến với mọi người. Theo đó, cô cho rằng con trai của mình bị cô giáo đối xử bất công ở trong lớp. Chuyện là, thời gian gần đây, thể theo nguyện vọng của các bậc phụ huynh, cô giáo đã lập một nhóm chat của cô giáo và các bậc phụ huynh. Hàng ngày, cô sẽ gửi những video, hình ảnh các con học tập, ăn uống, vui chơi ở lớp vào nhóm để phụ huynh cập nhật.

Đến một ngày nọ, cô giáo gửi một video về hình ảnh của các con vào bữa trưa. Xem xong video này, người mẹ đã vô cùng tức giận. Trong hình ảnh video được chia sẻ, trong khi các bạn trong lớp đều đã ăn xong, chuẩn bị lên giường đi ngủ thì con trai của chị vẫn còn ngồi ăn, cô giáo ngồi bên cạnh chậm rãi đút từng thìa.

Cô giáo cập nhật hình ảnh bữa trưa của các con lên nhóm chat với phụ huynh (Ảnh minh hoạ)
Cô giáo cập nhật hình ảnh bữa trưa của các con lên nhóm chat với phụ huynh (Ảnh minh hoạ)

Nhìn thấy hình ảnh này, người mẹ lập tức phàn nàn với cô giáo ở trong nhóm chat, chất vấn cô tại sao lại để con mình ăn cuối cùng. Lúc đó, thức ăn đều đã nguội hết nên không đảm bảo độ ngon cũng như độ vệ sinh. Người mẹ này còn yêu cầu cô giáo lần sau phải cho con của chị ăn đầu tiên hoặc chí ít cũng không phải là cuối cùng như vậy.

Trong khi người mẹ phàn nàn như vậy thì một số phụ huynh khác cũng đưa ra ý kiến của mình. Họ cho rằng ở trong một lớp thì việc có bạn ăn trước, bạn ăn sau là điều hiển nhiên. Cô giáo chắc cũng không muốn để học sinh của mình ăn muộn như vậy. Dù sao thì cô giáo cũng đã rất kiên nhẫn rồi. Một chuyện nhỏ không nên khiển trách cô giáo như vậy.

Sau đó, trước những lời trách móc của người mẹ, cô giáo đã chính thức lên tiếng. Cô cho biết mình không hề có sự phân biệt giữa các học sinh và cũng không để ý là đã cho con chị ăn cuối cùng mà sự thật là “con trai chị đã 4 tuổi rồi mà không biết tự xúc ăn nên vẫn cần phải cô giáo đút . Trong khi đó các bạn khác đã tự xúc ăn được rất tốt nên cô giáo chỉ cần hỗ trợ chút ít, các bạn khác đã ăn xong rất nhanh. Đến cuối cùng cô giáo mới có thời gian tập trung ngồi đút từng thìa, kiên nhẫn từng chút một cho con của chị ăn nên mới xảy ra tình trạng muộn màng như thế”.

Cô giáo sau đó cũng đã lên tiếng giải thích lý do (Ảnh minh hoạ)
Cô giáo sau đó cũng đã lên tiếng giải thích lý do (Ảnh minh hoạ)

Cô giáo cũng gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và hứa lần sau sẽ rút kinh nghiệm.

Ngay khi nghe thấy lý do mà cô giáo đưa ra, các phụ huynh đều chia sẻ sự đồng tình với cô giáo. Việc con của người mẹ đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa thể rèn luyện được tính tự lập trong việc ăn uống là điều thiếu sót của chính phụ huynh. Người mẹ này sau khi nghe lời giải thích của cô giáo cũng như lời nói của các phụ huynh khác thì cũng vô cùng xấu hổ. Chị gửi lời xin lỗi đến cô giáo và mong cô cố gắng quan tâm đến con chị nhiều hơn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo  

Cùng chuyên mục