24h
Yeah1 News

Người mẹ để thú cưng hưởng 68 tỷ nhưng không cho con cái 1 đồng, nguyên nhân hé lộ trong di chúc gây xót xa

Chủ nhật, 18/02/2024 | 20:24 (GMT+7)

Quyết định của người mẹ ban đầu khiến nhiều người tranh cãi, nhưng khi biết được lý do ai cũng thấy đau lòng.

Một câu chuyện trong gia đình xảy ra tại Trung Quốc mới đây đã được Sohu đăng tải và nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Theo đó, một người phụ nữ họ Lưu ở Trung Quốc đã bất ngờ gạt tên những đứa con của mình ra khỏi di chúc. 

Thay vì chia tiền cho ba đứa con, bà đã chỉ định những chú chó và mèo của mình là đối tượng nhận tài sản trị giá 2,8 triệu đô la (khoảng 68 tỷ đồng). Điều này được cho là đã có sự thay đổi so với di chúc ban đầu của bà Lưu. 

Người mẹ để thú cưng hưởng 68 tỷ nhưng không cho con cái 1 đồng, nguyên nhân hé lộ trong di chúc gây xót xa - ảnh 1

Bà Lưu quyết định để lại tài sản cho thú cưng chứ không cho các con

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người hoài nghi, thậm chí là tranh cãi về quyết định của bà Lưu. Lý giải về hành động này, bà Lưu cho biết bà làm như vậy là vì các con hiếm khi đến thăm bà ngay cả khi bà bị ốm nặng. Trong khi đó, những con vật cưng vẫn ở bên cạnh và giúp bà bớt cô đơn. Sự bỏ rơi của các con đã khiến bà suy nghĩ lại và thay đổi di chúc của mình.

Lời giải thích của bà Lưu nhận được nhiều sự đồng tình từ cư dân mạng. Nhiều người cho biết họ cũng sẽ hành động tương tự nếu con cái bỏ rơi họ. 

Vì việc để lại tài sản cho thú cưng là không hợp pháp, nên tài sản của bà Lưu sẽ được gửi đến một bệnh viện thú cưng. Tại đây, một người được chỉ định sẽ giám sát phòng khám để tránh bất kỳ hành vi chiếm đoạt, lợi dụng số tài sản của bà.

Người mẹ để thú cưng hưởng 68 tỷ nhưng không cho con cái 1 đồng, nguyên nhân hé lộ trong di chúc gây xót xa - ảnh 2

Khi bà bị ốm năng, thú cưng đã ở bên cạnh để an ủi bà

Một quan chức từ chi nhánh phía Đông Trung Quốc của Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc cho biết, họ đã cảnh báo bà Lưu về những rủi ro khi đưa toàn bộ tiền của bà vào tay phòng khám thú cưng trước khi bà lập di chúc cuối cùng và cho biết bà ấy luôn có thể thay đổi di chúc một lần nữa.

"Chúng tôi đã nói với dì Lưu rằng nếu các con của dì thay đổi thái độ với dì, dì luôn có thể thay đổi ý muốn của mình một lần nữa".

Người mẹ để thú cưng hưởng 68 tỷ nhưng không cho con cái 1 đồng, nguyên nhân hé lộ trong di chúc gây xót xa - ảnh 3

NTK Karl Lagerfeld từng để lại tài sản khủng cho chú mèo cưng của mình

Trước đây, nhà thiết kế lừng danh thế giới Karl Lagerfeld cũng đã từng để lại số tài sản trị giá 1,5 triệu USD cho chú mèo Choupette của mình. Có thể thấy, việc giao lại toàn bộ tài sản cho thú cưng hay những người không cùng huyết thống đã không còn quá lạ lẫm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cư dân mạng   tài sản   di chúc   gia đình  

Cùng chuyên mục