24h
Yeah1 News

Sự thật chuyện người mẹ 31 tuổi có 4 đời chồng sinh đôi ở Sài Gòn, con phải uống nước cơm chắt vì quá nghèo

Thứ hai, 03/07/2023 | 20:10 (GMT+7)

Hàng ngày, bà ngoại của hai cháu phải đi xin sữa nhưng không đủ nên cô đành mua thêm sữa bột và nấu nước cơm.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội xôn xao về một cặp song sinh không mẹ, được bà ngoại nuôi dưỡng bằng nước cơm. Nhìn những hình ảnh này, ai nấy đều không khỏi xót xa. Không ít người còn cảm thấy bất ngờ, giữa cuộc sống Sài Gòn hiện đại lại vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn đến thế. Thậm chí, một số khác còn cho rằng, đây chỉ là một hình thức “câu like”, “câu view”  nhằm lấy lòng thương từ dư luận.

Để tìm hiểu sự thật, một Youtuber đã tìm đến Củ Chi (TP.HCM) nơi mà cặp song sinh còn đang sinh sống để tìm hiểu. Đến nơi thì được một người hàng xóm cho biết rằng: “Chuyện về gia đình đó hoàn toàn đúng sự thật. Chúng tôi ở đây đều rõ và thương lắm, nhưng cực nỗi chẳng khấm khá gì nên không giúp đỡ được gì cả. Chúng tôi chỉ hy vọng mạnh thường quân hãy chung tay giúp đỡ để hai đứa trẻ được ăn sữa”.

Bà ngoại của cặp đôi song sinh là cô Đỗ Thị Nhiều ( 56 tuổi) cũng cho biết: “Tôi có 4 đứa con, nó (tức mẹ của cặp song sinh) năm nay 31 tuổi, là con gái thứ 3. Xưa nó bình thường, sang Malaysia xuất khẩu lao động nhưng chẳng tập trung làm việc, cứ chơi bời lêu lổng. Sau nó về nước tự dưng bị tâm thần nhẹ, đưa vào nhà thương chữa trị mà không đỡ. Nó muốn về để gần gia đình. Vì thế tôi đã xin xuất viện với hy vọng con chăm chỉ uống thuốc bệnh sẽ thuyên giảm. Vậy mà nó vẫn cứ lang thang rồi dính bầu với người ta”. 

Cô Nhiều còn tiết lộ thêm rằng, trước khi đi xuất khẩu lao động, con gái cô từng có một đời chồng và 1 đứa con trai. Đứa con cũng là một tay cô chăm sóc từ khi mới lọt lòng cho đến tận bây giờ. Cô Nhiều nhớ lại rằng: “Nó dính bầu, tôi bảo để đẻ vì khi đó nghĩ mình mới có một thằng cháu ngoại, thêm đứa nữa cho vui cửa vui nhà. Ngờ đâu nó lại tiếp tục mang bầu lần thứ 3 với người chồng hờ thứ 3. 

Sinh xong, nó lại đem con bé về đưa tôi nuôi. Lúc này tôi đã kiệt quệ kinh tế, sức khoẻ dần yếu nhưng cũng không thể vứt bỏ máu mủ của gia đình được. Tôi đành chăm sóc và nuôi nấng bởi con dại cái mang”.

Cô Nhiều cùng những đứa cháu
Cô Nhiều cùng những đứa cháu

Lúc này, con gái cô bỏ đi lang thang, không trở về thăm các con dù chỉ là 1 lần. Thế nhưng, một thời gian sau, chị lại tiếp tục vác bụng bầu về cầu cứu mẹ và các anh chị em trong nhà. Cô Nhiều gần như chết lặng. Cô giận con nhưng cũng tự trách bản thân không dạy dỗ, bảo ban con chu đáo. Cuối cùng, cô đành đồng ý đến ngày vượt cạn sẽ đưa cháu về chăm sóc.

Cô tâm sự: “Cứ ngỡ nó sinh con thuận lợi như 3 lần trước, tôi cũng không bận tâm quá nhiều. Vậy mà nó mang bầu ở tháng thứ 7 liền chạy về nhà kêu đau bụng. Tôi vội vã đưa nó vô Bệnh viện phụ Sản Hùng Vương để sinh. 

Ở đây tôi lần nữa ngục ngã khi bác sĩ nói nó mang thai đôi, sinh được 2 thằng cu kháu khỉnh. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến khi y tá gọi vào nhận cháu. Hai thằng bé nhỏ tin hin nằm trong lồng kính, nhìn đáng yêu quá trời. Tôi cảm thấy bản thân được an ủi phần nào, chứ trong lòng giận mẹ chúng vô cùng”.

 Dù sinh non nhưng trộm vía cặp song sinh rất khỏe mạnh, chỉ vài ngày nằm viện đã được về nhà với bà ngoại và dì út. Còn mẹ của chúng lại tiếp tục bỏ ra vườn cao su cách nhà vài cây số sống.

Hàng ngày, cô Nhiều phải đi xin sữa cho cháu. Thế nhưng không đủ. Cô phải mua thêm sữa bột dặm thêm và nấu nước cơm cho cháu uống: “Nuôi hai đứa sinh đôi tốn kém gấp nhiều lần so với một đứa. Ban đầu tôi xin sữa của người ta nhưng tụi nhỏ ra tháng ăn khoẻ hơn, người ta không có đủ sữa cho.

Tôi chạy vạy vay tiền mua sữa hộp, song sức ăn khoẻ quá, tuần 2-3 hộp chẳng kham nổi. Cuối cùng tôi phải nấu cơm rồi chắt nước cho chúng uống”. 

Ban ngày, cô chắt nước cơm cho 2 cháu còn ban đêm thì pha sữa bột bởi buổi ngày cô nhờ người này người kia bế cháu giúp nên có thời gian nấu nướng.

Hiện cặp song sinh đã được gần 2 tháng, nặng hơn 2kg. Cô kể: “Thi thoảng nó về thăm đám nhỏ nhưng tôi đuổi, không cho gặp bởi phiền quá trời quá đất. Tính ra nó có 5 đứa con với 4 thằng chồng đó, chỉ là chồng hờ của nó chẳng có trách nhiệm gì với tụi nhỏ”.

Khi được hỏi tại sao không khuyên con gái triệt sản, cô Nhiều chia sẻ rằng bữa trong bệnh viện cũng có nhờ bác sĩ nhưng họ từ chối vì theo quy định, phụ nữ sau sinh muốn triệt sản phải có sự đồng ý của chồng. Thế nhưng, con gái cô không có chồng, lại tuổi còn trẻ nên không làm được.

Gia đình cô Nhiều hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, că nhà sống dựa vào đồng lương ít ỏi của con gái út. Tuy nhiên, con gái út của cô Nhiều cũng sắp sinh, còn phải lo nhiều thứ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục