24h
Yeah1 News

Người đàn ông U70 cưới tình đầu thời học trò, gọi nhau bằng tên ngọt như mật suốt 40 năm

Chủ nhật, 02/07/2023 | 10:45 (GMT+7)

Mối tình thời học trò kéo dài 4 thập kỷ nhưng người đàn ông U70 này vẫn gọi vợ bằng tên đầy ngọt ngào. Câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ này khiến nhiều người thêm tin vào tình yêu đích thực.

Ông Lê Trung Dũng (64 tuổi, ở Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Thanh Hà (64 tuổi) từng học chung lớp cấp III trường Tây Sơn, Hà Nội. Khi đó, ông Dũng là lớp trưởng gương mẫu, ông thầm thương trộm nhớ bà Hà vì ngoại hình xinh xắn nhưng không dám ngỏ lời. Lên kế hoạch cưa đổ crush, ông Dũng thường tìm cách sang nhà bà Hà mượn tập vở, có khi chỉ sang xin nhờ vào nhà để..rửa tay. Thế nhưng, thời điểm này chỉ mỗi ông Dũng đơn phương bà Hà. 

Ông Dũng và bà Hà thời còn trẻ đã rất đẹp đôi. Ảnh: Sưu tầm
Ông Dũng và bà Hà thời còn trẻ đã rất đẹp đôi. Ảnh: Sưu tầm

Năm 18 tuổi, ông Dũng đỗ Đại học Kỹ thuật Quân sự (hiện là Học viện Kỹ thuật Quân sự) rồi nhập ngũ. Suốt thời gian đi lính, ông thường viết thư tay gửi về cho bà Hà. Lúc này bà Hà được rất nhiều chàng trai theo đuổi nên vẫn không mảy may để ý tới tình cảm của ông Dũng. Bà Hà kể câu chuyện giúp thay đổi mối quan hệ giữa 2 người: "Tôi nhớ Tết năm đó ông đến nhà tôi, thấy mấy bạn trai đến phụ giúp nhà tôi rửa lá, vo gạo, chuẩn bị nấu bánh chưng. Ông tỏ vẻ 'hình sự' lắm. Nhưng lúc đó cả hai cũng chưa nói lời gì chính thức với nhau nên tôi vẫn mở cửa đón chào tất cả các bạn để 'lựa chọn'. Hà Nội ngày Tết thường có cắm cành táo dài treo bên cạnh bàn thờ để lấy lộc. Cứ bạn nào về, tôi đều cắt cho một cành táo".

Cả 2 kết hôn sau khi ông Dũng xuất ngũ. Ảnh: Sưu tầm
Cả 2 kết hôn sau khi ông Dũng xuất ngũ. Ảnh: Sưu tầm

Nhận được cành táo của crush, ông Dũng bèn ngắt táo thả xuống dọc hai bên đường khi ra về. Giải thích về hành động kỳ lạ của mình, ông Dũng viết trong thư gửi bà Hà sau đó: "Chắc ngày hôm ấy Hà ngạc nhiên, không vui khi mình ngắt hết táo thả rơi xuống đất. Trái táo rơi không phải theo lực hút của định luật Newton mà mình muốn thả trái táo đó để ươm mầm cho một tình yêu sau này". Kể từ giây phút này, bà Hà nhận ra trái tim đã xốn xang vì anh bạn học của mình. Sau khi xác nhận tình cảm, bà Hà hồi âm thư của ông Dũng nhiều hơn. Thậm chí bà còn lựa màu mực tím để viết như 1 cách thể hiện cảm xúc yêu đương lãng mạn với đối phương.

Ở tuổi xế chiều, cặp đôi vẫn gọi nhau bằng tên đầy ngọt ngào. Ảnh: Sưu tầm
Ở tuổi xế chiều, cặp đôi vẫn gọi nhau bằng tên đầy ngọt ngào. Ảnh: Sưu tầm
Đại gia đình ông Dũng và bà Hà sau 40 năm bên nhau đầy viên mãn. Ảnh: Sưu tầm
Đại gia đình ông Dũng và bà Hà sau 40 năm bên nhau đầy viên mãn. Ảnh: Sưu tầm

Năm 1982 ông Dũng ra trường và 1 năm sau đó cả 2 tổ chức đám cưới. Bạn học cũ đến chúc phúc rất đông, bởi hai ông bà là cặp đôi đầu tiên trong lớp nên duyên với nhau. Sau 40 năm gắn bó nghĩa vợ chồng, ông Dũng và bà Hà đến nay vẫn gọi nhau bằng tên đầy ngọt ngào. Cả 2 có với nhau 2 người con, dâu rể con cháu đuề huề. Trong ngày kỉ niệm 40 năm ngày cưới, bà Hà nhắn nhủ đến ông xã: " "Hà muốn nói với Dũng, cảm ơn Dũng đã cho Hà bờ vai nương tựa khi mệt mỏi, luôn động viên Hà làm điều Hà thích. Giờ đây khi đã 64 tuổi, Dũng vẫn là người đầu bếp chăm lo sức khỏe cho hai ta. Cảm ơn bạn trai thương yêu của tôi nhiều nhiều". 

Ảnh: Sưu tầm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục