24h
Yeah1 News

Người đàn ông sống bội bạc vợ con, đến lúc mất con trai tắt điện thoại không chịu về để tang bố

Thứ bảy, 08/04/2023 | 11:13 (GMT+7)

Người con trai khẳng định lúc còn sống, anh chưa nhận được bất kỳ tình yêu thương, quan tâm của bố nên khi bố mất, anh không cần phải để tang.

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng nhất của mỗi con người. Bất kỳ ai từ khi sinh ra đến khi trưởng thành đều nhận được sự yêu thương, chở che của bố mẹ. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có được mái ấm gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. Nhiều bậc phụ huynh thiếu suy nghĩ đã có những hành động không đúng dẫn đến tuổi thơ của những đứa trẻ ấy bị khiếm khuyết. Chúng sẽ không bao giờ có thể cảm nhận được sự ấm áp của bố mẹ dành cho mình.

Câu chuyện mới đây được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể, một người đàn ông tiết lộ, bố của anh ta thuở trước từng lăng nhăng với "tiểu tam" bên ngoài, bỏ bê vợ con không thèm đoái ngoài tới khiến gia đình tan nát, bố con ly tán. Chính vì vậy người con trai không hề có bất kỳ tình cảm lưu luyến đối với người bố bội bạc kia.

Người con trai cảm thấy ông bố chưa từng làm bất kỳ điều gì cho mình, không chăm sóc che chở nên không cần để tang (Ảnh minh họa)
Người con trai cảm thấy ông bố chưa từng làm bất kỳ điều gì cho mình, không chăm sóc che chở nên không cần để tang (Ảnh minh họa)

Một ngày nọ, người con trai nhận được tin ông bố của mình đã mất. Một số người khuyên anh nên về để tang cho bố lần cuối, xem như đền đáp công ơn sinh thành. Tuy nhiên, người con trai một mực không đồng ý vì anh cho rằng từ hơn 12 năm trước, anh đã xem mình chưa hề có người bố nào. Anh không có bố nên không cần phải về chịu tang.

Người con trai kể: "Hôm nay là tang lễ của người sinh ra mình. Hôm nay là đám tang cái người mà 12 năm trước mình từng gọi là bố, người cùng với mẹ sinh ra mình. Năm mình 15 tuổi, mẹ ly hôn vì ông ta ngoại tình, còn có người con riêng bên ngoài với phụ nữ khác. Gia đình mình tan nát. Mình và em gái cùng mẹ về nhà ông bà ngoại mua đất sinh sống cùng nhau. Còn người đàn ông kia thì có gia đình hạnh phúc bên nhân tình".

Vì gia đình tan nát, người con trai không còn tập trung học hành. Suốt thời gian dài, tính tình người con trai lúc nào cũng cáu gắt, bất hảo, không hòa nhập với mọi người xung quanh. May mắn cô giáo đã vực dậy anh và cố gắng phấn đấu để tương lai chăm lo cho mẹ và em gái.

Người đàn ông sống bội bạc vợ con, đến lúc mất con trai tắt điện thoại không chịu về để tang bố - ảnh 2
Dù người thân có gọi thế nào thì người con trai cũng không gặp bố lần cuối (Ảnh minh họa)
Dù người thân có gọi thế nào thì người con trai cũng không gặp bố lần cuối (Ảnh minh họa)

"12 năm qua, mẹ mình chịu khổ rất nhiều để nuôi anh em mình khôn lớn nên anh em mình luôn cố gắng dành mọi điều tốt đẹp cho mẹ. Còn về người đàn ông kia, suốt ngần ấy năm, ông ta chưa từng hỏi thăm mình chứ nói gì đến chu cấp. Tất nhiên mình chưa từng nói chuyện và cũng chưa từng hỏi thăm ông ấy sống ra sau dù hằng ngày đi làm mình đều đi ngang ngõ nhà ông ấy.

Hôm nay chú ruột của mình, tức em trai ông ấy đã gọi báo tin ông ấy qua đời và muốn mình cùng em gái để tang cho ông ấy. Tất nhiên mình từ chối thẳng vì ngày xưa ông ấy bỏ rơi chúng mình thì hai bên đã không còn quan hệ thân nhân nữa", người con trai không chấp nhận bố của mình.

Sau khi nhận được tin bố mất, người con trai không những không đau buồn mà còn lạnh lùng không đến tang lễ: "Em gái mình qua nhà ông ấy rồi nhưng không phải đội tang mà là thắp hương lần cuối. Mình không cản em ấy thì đã lớn rồi, nó có quyền quyết định. 

Đến chiều, mọi người gọi 10 cuộc cho mình nhưng mình đều tắt máy không muốn nghe bất kỳ thứ gì về người đàn ông bội bạc ấy. Có lẽ ngày mai mình sẽ ra chính quyền để xin chuyển họ sang họ mẹ, mình chỉ có một mình mẹ là người mình yêu thương hơn cả cuộc đời mình".

Nhiều người bán tán xung quanh cách hành xử của người con trai. Một số ý kiến đồng cảm với suy nghĩ của cậu. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng "nghĩa tử là nghĩa tận", dù thế nào người con trai cũng nên thắp nén hương cho bố vì ông ấy là người sinh ra mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai   Vợ con   Bội bạc   trung quốc   gia đình  

Cùng chuyên mục