24h
Yeah1 News

Người đàn ông nằm ngủ giữa 20 chiếc quạt đang bật, dân mạng chỉ ra hậu quả khó lường

Thứ bảy, 03/06/2023 | 09:45 (GMT+7)

Vì thời tiết nắng nóng nên người đàn ông đã phải bật đến 20 chiếc quạt xoay quanh mình để ngủ mà không ngờ rằng việc đó có thể gây ra hậu quả xấu.

Mạng xã hội mới đây đã chia sẻ hình ảnh một người đàn ông nằm ngủ giữa "rừng quạt" khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, người này đã sử dụng gần 20 cái quạt để tạo thành một hình tròn. Sau đó, người đàn ông này nằm ở giữa rồi đắp chăn để ngủ. 

Người đàn ông nằm ngủ giữa 20 chiếc quạt đang bật, dân mạng chỉ ra hậu quả khó lường - ảnh 1

Người đàn ông nằm ngủ giữa hàng chục chiếc quạt đang bật xung quanh

Nhiều người cho rằng hành động này của người đàn ông xuất phát từ việc thời tiết oi bức trong những ngày hè. Có lẽ anh ta cho rằng việc bật nhiều quạt giúp quanh mình sẽ giúp không khí trở nên mát hơn, giấc ngủ cũng sẽ trở nên dễ chịu hơn. 

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra hậu quả từ cách bật quạt kiểu này. Không chỉ gây tốn điện mà việc bật nhiều quạt còn khiến cơ thể thêm mệt mỏi. Theo đó, khi quạt chĩa thẳng trực tiếp vào người sẽ khiến cho mồ hôi bốc hơi nhanh, nhiệt độ ngoài da cũng giảm xuống rõ rệt. Còn ở những phần không có gió, mồ hôi bốc hơi chậm, nhiệt độ ngoài da tương đối cao, mạch máu da giãn rộng. Lúc này sự tuần hoàn máu của cả cơ thể bị mất cân bằng nên dễ bị cảm cúm.

Người đàn ông nằm ngủ giữa 20 chiếc quạt đang bật, dân mạng chỉ ra hậu quả khó lường - ảnh 2
Người đàn ông nằm ngủ giữa 20 chiếc quạt đang bật, dân mạng chỉ ra hậu quả khó lường - ảnh 3
Người đàn ông nằm ngủ giữa 20 chiếc quạt đang bật, dân mạng chỉ ra hậu quả khó lường - ảnh 4

Cư dân mạng chỉ ra cách làm sai của người đàn ông này

Ngoài ra, khi quạt thổi trực tiếp vào các khu vực như đầu, mặt cũng sẽ khiến bạn dễ bị đau đầu, chóng mặt, gây mệt mỏi căng thẳng... Sau khi thức dậy, bạn sẽ càng lờ đờ, mệt mỏi hơn cả lúc chưa ngủ.

Tổ chức Y tế Thế giới từng khuyến cáo rằng khi nhiệt độ ngoài trời vượt quá 35 độ C, bật quạt có thể khiến bạn thấy nóng hơn. Khi không khí rất nóng và khô thì thân nhiệt bạn đã tăng đến ngưỡng 38 độ C, bật quạt khi đó có thể làm tăng nguy cơ sốc nhiệt.

Người đàn ông nằm ngủ giữa 20 chiếc quạt đang bật, dân mạng chỉ ra hậu quả khó lường - ảnh 5

Sử dụng quạt sai cách trong mùa nắng nóng có thể gây hậu quả khó lường

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quạt máy   sức khỏe  

Cùng chuyên mục