24h
Yeah1 News

Người đàn ông Nam Định gây sốt với sở thích để móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người thán phục

Thứ bảy, 13/01/2024 | 10:53 (GMT+7)

Nhiều người vô cùng ngỡ ngàng khi thấy người đàn ông nuôi móng tay dài đến tận 1m suốt nhiều năm qua.

Ông Lưu Công Huyền (66 tuổi, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) từ lâu đã được nhiều người biết đến qua sở thích để móng tay dài kỳ lạ. Ông sở hữu bộ móng tay dài đến 1m, dù độc nhưng khá khó khăn trong việc sinh hoạt. 

Được biết, ông Huyền bắt đầu nuôi móng tay từ khoảng năm 25 tuổi. Cả 10 móng tay của ông đều vô cùng dài và có hình dạng xoắn lại cực kỳ lạ mắt. Đa phần các móng sẽ dài khoảng 80 - 90 cm, riêng móng ngón cái ở tay trái dài tận 1m.

Người đàn ông ở Nam Định gây sốt với bộ móng tay dài tận 1m
Người đàn ông ở Nam Định gây sốt với bộ móng tay dài tận 1m

“Ngón nào ít cử động, không làm nặng thì dài hơn. Ngón cử động nhiều thường bị gãy, xước móng. Móng nào không may bị gãy thì nuôi lại từ đầu, chứ tôi không cắt bao giờ”, người đàn ông tiết lộ.

Ông Huyền đã có sở thích nuôi móng tay dài từ khi còn trẻ. Khi ấy, vì gặt lúa, làm đồng thường xuyên nên móng tay cứ dài đến độ 10 - 20cm lại gãy. Đến tận sau này, công việc của ông đã chuyển hoàn toàn sang máy móc nên việc để móng cũng dễ dàng hơn.

Khoảng 5 năm trở lại đây, vì móng tay quá dài và xoắn lại nên ông Huyền đã gặp một số bất tiện trong cuộc sống. Nếu gặp nước, móng tay của ông sẽ mềm nhũn như mì tôm, rất dễ đứt gãy và bật móng. Thế nên mọi công việc tắm giặt, mặc quần áo của ông đều được vợ hỗ trợ.

Ông không rửa màu vẽ và vữa xi măng nhiều năm qua
Ông không rửa màu vẽ và vữa xi măng nhiều năm qua

Trước sở thích của bố, anh Lưu Công Huấn - con trai ông Huyền cho hay: “Lúc trẻ, móng tay của bố tôi dài nhưng thẳng. Bố thường dùng dầu rửa móng tay cho trắng. Hiện bố tôi gần 70 tuổi nhưng vẫn thích làm việc. Ông mê việc đến mức không thiết ăn uống. Vì ông ăn ít nên móng tay thiếu chất dinh dưỡng, mọc dài ra và xoắn lại.

Đây cũng là nguyên nhân khiến bố tôi không rửa móng tay nữa. Ông sợ móng tay dính nước bị mềm, dễ gãy. Bây giờ, 10 móng tay của ông chỉ có màu của vữa xi măng và sơn vẽ. Vì vậy, nhiều người không hiểu sẽ cho rằng bố tôi ở bẩn”.

Cán bộ công an hỗ trợ người đàn ông lăn tay làm CCCD
Cán bộ công an hỗ trợ người đàn ông lăn tay làm CCCD

Ngoài móng tay, ông Huyền còn bắt đầu nuôi thêm móng chân. Hiện móng chân của người đàn ông này đã dài khoảng 15 -20cm. Để hạn chế việc móng tay bị đứt gãy, ông Huyền chia sẻ bản thân phải kiêng nước, tránh va chạm mạnh, tối ngủ dùng gối kê tay cao để giữ an toàn cho bản thân mình.

Dù móng tay ngày một dài thêm nhưng ông Huyền vẫn không ngừng làm lụng. Ông có biệt tài vẽ tranh rất giỏi, đều do ông từ mày mò học hỏi từ khi còn nhỏ. Ông Huyền có thể vẽ tranh, đắp phù điêu, tượng rồng phượng, trúc ở đình chùa, lăng tẩm… nhanh hơn cả những người thợ lâu năm khác.

Ông Huyền có biệt tài vẽ tranh khiến nhiều người nể phục
Ông Huyền có biệt tài vẽ tranh khiến nhiều người nể phục

“Người ở xa không biết sẽ nói tôi ở bẩn, làm phiền vợ con, còn người trong làng đều biết tôi làm việc rất hăng say. Từ lúc kết hôn, tôi lo kinh tế, vợ làm nội trợ, chăm sóc con cái. Dạo gần đây, con cái lập gia đình, sống ở xa nên vợ tôi rảnh rỗi, theo tôi phụ việc.

Đến tuổi này, vợ chồng tôi vẫn làm việc chăm chỉ. Không làm thì lấy gì mà ăn. Ngoài tắm giặt và mặc quần áo, việc gì tôi cũng có thể tự làm. Tay cầm chén đũa, tô vẽ, đắp tượng… đều vô tư”, người đàn ông tâm sự.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục