24h
Yeah1 News

Người đàn ông mang cặp bát vàng 10 tỷ mới mua đi thẩm định, nghe chuyên gia nói 1 câu mà đứng không vững

Chủ nhật, 10/12/2023 | 16:25 (GMT+7)

Mang cặp bát vàng mà mình đã chi 10 tỷ đồng để mua đến định giá, người đàn ông ngỡ ngàng khi nghe câu nói của chuyên gia.

Trong xã hội ngày nay, nhiều người có sở thích sưu tầm đồ cổ và không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những món đồ cũ xưa. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện những chiêu thức lừa đảo, khiến thị trường đồ cổ ngày càng hỗn loạn. 

Để tránh tình trạng người dân bị lừa những khoảng tiền lớn, chương trình thẩm định cổ vật mới đã xuất hiện. Trong đó, các chuyên gia thẩm định có tiếng sẽ là người định giá các sản phẩm, góp phần giúp các nhà sưu tầm nhận ra giá trị thật của món đồ cổ mình sở hữu. 

Người đàn ông mang cặp bát vàng 10 tỷ mới mua đi thẩm định, nghe chuyên gia nói 1 câu mà đứng không vững - ảnh 1

Sưu tầm đồ cổ đang là thú vui được nhiều người yêu thích

Một lần nọ, môt người đàn ông đã mang cặp bát vàng đến định giá và cho biết mình đã mua chúng với giá 3 triệu tệ (khoảng 10 tỷ đồng). Trước đó khi bỏ ra số tiền lớn mua bát vàng, vợ anh đã vô cùng khó chịu và tỏ vẻ không hài lòng. Nhưng vì quá thích món đồ và tin vào mắt nhìn của mình nên anh đã quyết định mua mà không suy nghĩ nhiều. 

Theo như mô tả, người đàn ông vô tình phát hiện cặp bát vàng này tại nhà một người bạn khi đang công tác ở Úc. Vì thích sưu tầm đồ cổ nên ngay lần đầu nhìn thấy, anh đã có cảm giác cặp bát này là đồ thật. Sau khi suy nghĩ, anh quyết định bỏ ra 3 triệu tệ để thỏa mãn đam mê của mình. Bản thân anh cũng là người yêu thích đồ cổ nên có phần tự tin vào cái nhìn của mình.

Người đàn ông mang cặp bát vàng 10 tỷ mới mua đi thẩm định, nghe chuyên gia nói 1 câu mà đứng không vững - ảnh 2

Chuyên gia đưa ra nhận định về chiếc bát vàng của người đàn ông

Sau khi nghe xong câu chuyện, chuyên gia xem xét cẩn thận, đồng thời tiến hành thẩm định chuyên môn đối với chiếc bát. Trước khi đưa ra kết quả, vị chuyên gia còn nói đùa: "Hãy uống thuốc trợ tim trước khi tôi công bố giá trị. Tôi sợ anh không chịu đựng được". 

Nghe thấy vậy, người đàn ông trong lòng đã rất lo lắng và buồn lòng vì nghĩ rằng mình đã lãng phí 3 triệu tệ. Chắc chắn anh sẽ không thể sống yên ổn trong nhà với vợ sau sự việc này.

Người đàn ông mang cặp bát vàng 10 tỷ mới mua đi thẩm định, nghe chuyên gia nói 1 câu mà đứng không vững - ảnh 3

Chiếc bát có giá trị cực lớn

Điều này khiến người đàn ông vô cùng sung sướng, càng tự tin hơn về khả năng nhận định đồ cổ của mình. Với mức giá là 9,6 triệu tệ, anh đã quá hời trong vụ giao dịch này. Chắc chắn vợ cũng không còn phiền lòng hay ngăn cản chuyện chồng chơi đồ cổ nữa.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra những lời nhận định, đánh giá về sở thích sưu tầm đồ cổ của một số người vì sẽ có nhiều rủi ro. Những nhà sưu tầm thích đồ cổ cần phải cẩn trọng hơn trong việc đánh giá cổ vật. Nếu thực sự yêu thích, bạn phải luôn trau dồi kiến thức để không bị người khác lợi dụng. Bởi nếu không tỉnh táo và có hiểu biết thì chắc chắn sẽ sa bẫy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đổ cổ   sưu tập cổ vật  

Cùng chuyên mục