24h
Yeah1 News

Người đàn ông có cái tên nhọ nhất Việt Nam đến nỗi không dám đến trường, lý do đầy chua chát

Thứ sáu, 21/07/2023 | 18:59 (GMT+7)

Trường hợp của người đàn ông ở Quảng Nam này khiến anh bị trêu chọc không dám đến trường một thời gian dài.

Theo đó, ở Quảng Nam có một trường hợp vô cùng đặc biệt. Vào năm 1987, một đứa trẻ sinh ra đã được đặt tên là “Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi”. Về lý do của cái tên này đó là ông Mai Xuân Cán (bố của Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi) sau khi sinh con đã nhận được một tờ giấy yêu cầu nộp phạt sáu nghìn rưởi đồng vì sinh con vượt kế hoạch. Chia sẻ với báo chí, ông Cán nói: “Hồi đó tôi cũng ít hiểu biết, tưởng rằng cái vòng tránh thai hắn hết hạn sử dụng nên mới có bầu. Mãi sau này vợ tôi mới biết lúc đi chữa bệnh ở Đà Nẵng, các bác sĩ đã tháo vòng ra mà họ quên nói”.

Tuy nhiên, chỉ đến khi sinh con thứ 5 thì ông Cán mới phải nộp phạt. Lúc đó, ông Cán cho rằng đây chỉ là tình huống ngoài ý muốn. Tuy nhiên, dù đã trình bày thì vẫn không được chấp nhận. Ông Cán vô cùng tức giận. Chính vì vậy mà lúc làm khai sinh cho con ông đã đặt tên là “Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi”. Cái tên này đã khiến con trai ông rơi vào hoàn cảnh bị trêu chọc đến mức ám ảnh suốt 1 thời gian, không chịu đến trường. Bởi vậy mà con trai ông học trễ đến 2 năm.

nguoi-dan-ong-co-cai-ten-nho-nhat-viet-nam-1
Ông Mai Xuân Cán đã đặt tên khai sinh cho con là "Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi"

Anh trai của anh “Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi” là anh Mai Hoàng Hải (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cũng đã từng chia sẻ về cái tên đặc biệt của em trai mình rằng: “Đến khi em tôi sắp thi lớp 9, ba tôi quyết định đổi tên em từ Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi thành Mai Hoàng Long để em thoát khỏi ám ảnh bị trêu chọc, bị "soi" vì cái tên quá đặc biệt”.

nguoi-dan-ong-co-cai-ten-nho-nhat-viet-nam-2
Giấy khai sinh của anh “Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi”

Hiện, anh Long đang làm thợ bảo trì cho một khách sạn ở Đà Nẵng.

Một người nhà của anh Long cũng cho biết thêm rằng: “Khi còn mang tên quá đặc biệt, em trai tôi rất nhút nhát, tâm lý không được thoải mái. Dù chẳng ai làm gì mình nhưng em tôi rất không thoải mái, có khi bị trầm cảm luôn.

Đổi sang tên mới, trước tiên là số ký tự ngắn lại, em tôi thoát được cảm giác bị soi mói vì tên dài và lạ.

Dù với gia đình tôi bây giờ, cái tên cũ là một kỷ niệm. Nhưng lúc đó ba tôi cảm thấy có lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của con thời gian dài”.

Chỉ một phút nông nổi, thiếu suy nghĩ mà người bố ấy đã khiến con mình phải lớn lên với tâm lý bị trêu chọc, thậm chí còn ảnh hưởng đến chuyện học hành. Không quá khi nói rằng, đây là cái tên nhọ nhất Việt Nam bởi lẽ chẳng ai muốn mang cái tên bằng chính tiền phạt cho việc mình được sinh ra đời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Việt Nam   đặt tên  

Cùng chuyên mục