24h
Yeah1 News

Người đàn ông 45 tuổi đi xem mắt hơn 100 buổi vẫn độc thân, biết lý do ai cũng ngỡ ngàng

Thứ tư, 24/01/2024 | 19:41 (GMT+7)

Người đàn ông trung niên muốn có được một người vợ xinh đẹp, cao ráo vì tự nhận thấy rằng mình còn rất trẻ dù đã qua tuổi 45.

Bà Wang Zhuhui , một "bà mối" có tiếng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc chia sẻ rằng bà đã kết duyên cho người đàn ông họ Feng, khoảng 45 tuổi rất nhiều lần trong suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, ông vẫn không vừa ý người phụ nữ nào. Thậm chí, người đàn ông họ Feng đã có hơn 100 buổi xem mắt nhưng kết quả vẫn "trắng tay ra về".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo như bà Wang nhận xét, ông Feng là một người rất khó tính trong việc lựa chọn một người vợ, mặc dù đã ở độ tuổi trung niên nhưng ông Feng rất tự tin với ngoại hình của mình. Ông Feng đòi hỏi vợ tương lai phải có những tiêu chí như xinh đẹp, cao ráo, xuất thân từ thành phố Hàng Châu và nhất định phải là phụ nữ sinh sau thập niên 1990. 

Theo suy nghĩ của ông Feng, ông cao 172cm nên người vợ của mình không được phép thấp hơn 160cm. Nếu người vợ quá thấp, con cháu của ông sau này sẽ không thừa hưởng được chiều cao. Ngoài ra, ông Feng cho rằng với khuôn mặt và ngoại hình trẻ trung của mình, ông xứng đáng có được một người vợ đúng với những yêu cầu từ ông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh sự tự tin rất cao của ông Feng, bà Wang còn ngán ngẩm khi cho biết ông là người rất keo kiệt, chưa bao giờ mời những cô gái mà ông đã xem mắt một buổi ăn uống. Sau khi câu chuyện đầy tranh cãi về người đàn ông này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, rất nhiều dân mạng đã tỏ ra bức xúc trước tính tình của ông Feng. Không ít người đã để lại bình luận trên Douyin. "Anh này tốt nhất cứ độc thân đi", một ý kiến chia sẻ.

Theo thống kê, số trường hợp kết hôn ở Trung Quốc đã liên tục giảm trong suốt 9 năm, kể từ năm 2014. Con số thấp báo động vào năm 2022 khi chỉ còn 6,83 triệu trường hợp kết hôn. Dù vậy, những người làm nghề "bà mối" như hiện nay vẫn kiếm được thu nhập ổn định, thậm chí là đắt hàng do giới trẻ nước này thường sử dụng dịch vụ mai mối để tìm kiếm người yêu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục