24h
Yeah1 News

Ngôi chùa không nhang khói ở Việt Nam, lọt top đẹp bật nhất thế giới, khách ghé thăm sững sờ tưởng ở nước ngoài

Thứ hai, 23/10/2023 | 11:51 (GMT+7)

Ngôi chùa không sử dụng nhang khói ở Việt Nam, lọp top đầu trên thế giới khiến du khách đến thăm cảm thấy như đang ở một quốc gia khác.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, có một ngôi chùa độc đáo không chỉ nổi tiếng trong lãnh thổ Việt Nam mà còn được du khách thế giới biết đến. Với kiến trúc đặc biệt của nó, mỗi lần người dân đến thăm đều không khỏi bị cuốn hút và có cảm giác như đang đặt chân đến một quốc gia khác.

Theo đó, trên đường Nguyễn Xiển, quận 9, phía Đông TP.HCM (cách trung tâm thành phố khoảng 20km) ngôi chùa nổi tiếng Thiền viện Tổ đình Bửu Long. Người dân nơi đây vẫn gọi tắt là chùa Bửu Long,  tự hào vì đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp nhất Việt Nam.

Ngôi chùa không nhang khói ở Việt Nam, lọt top đẹp bật nhất thế giới, khách ghé thăm sững sờ tưởng ở nước ngoài - ảnh 1

Chùa Bửu Long một trong những ngôi chùa được đánh giá cực kỳ độc đáo, có nhiều nét tuyệt tác như xứ sở chùa Vàng Thái Lan. Điều đặc biệt là chùa Bửu Long nằm ngay tại Sài Gòn nên đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch tâm linh lý tưởng, thu hút lượng lớn khách thập phương về tham quan.

Chùa Bửu Long được xây dựng vào năm 1942 và trải qua quá trình trùng tu vào năm 2007. Kiến trúc ngôi chùa này độc đáo bởi sự kết hợp của nhiều nét văn hóa khác nhau, từ thời kỳ của chúa Nguyễn ở Việt Nam, cho đến những ảnh hưởng từ Thái Lan, Ấn Độ, Myanmar và nhiều quốc gia khác. Chùa Bửu Long có tổng diện tích khoảng 11 ha được bao quanh bởi nhiều cây xanh, tạo nên một không gian trong lành và thư thái.

Ngôi chùa không nhang khói ở Việt Nam, lọt top đẹp bật nhất thế giới, khách ghé thăm sững sờ tưởng ở nước ngoài - ảnh 2

Vào năm 2019, chùa Bửu Long được tạp chí danh tiếng của Mỹ - National Geographic - vinh danh khi được xem là một trong 10 ngôi chùa Phật giáo có kiến trúc đẹp nhất trên toàn thế giới. Do đó, du khách khi đến thành phố Hồ Chí Minh thường rất háo hức ghé thăm nơi này. Họ muốn vừa dâng lễ cầu khấn, vừa được chiêm ngưỡng sự độc đáo và tinh tế trong kiến trúc của chùa Bửu Long.

Ngôi chùa không nhang khói ở Việt Nam, lọt top đẹp bật nhất thế giới, khách ghé thăm sững sờ tưởng ở nước ngoài - ảnh 3

Chùa Bửu Long gây ấn tượng có lẽ là ở các tòa cao tầng có đỉnh tháp nhọn, được sơn mạ vàng. Tường các tòa đa số đều sơn màu trắng, càng khiến phần đỉnh nổi bật hơn. Chùa Bửu Long còn nhiều chi tiết tỉ mỉ, lồng ghép khéo léo nét Phật giáo nguyên thủy với nhau.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất tại Chùa Bửu Long chắc chắn phải kể đến tháp Gotama Cetiya. Đây là một công trình được gọi là "bảo tháp," có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Tháp cao tới 70m, với diện tích rộng hơn 2000m2, được xây dựng trong đợt tu sửa từ năm 2007 và hoàn thành vào năm 2013.

Giữa khuôn viên chùa có kiến trúc độc đáo với hồ nước lớn, xung quanh thành hồ chạm trổ tinh xảo, cầu kỳ.
Giữa khuôn viên chùa có kiến trúc độc đáo với hồ nước lớn, xung quanh thành hồ chạm trổ tinh xảo, cầu kỳ.
Ngôi chùa không nhang khói ở Việt Nam, lọt top đẹp bật nhất thế giới, khách ghé thăm sững sờ tưởng ở nước ngoài - ảnh 5

Kiến trúc độc đáo của Chùa Bửu Long thường khiến du khách có cảm giác như đang đặt chân vào một quốc gia khác. Chùa Bửu Long là ngôi chùa thanh tịnh, giúp du khách xua tan những bộn bề lo toan và ưu phiền trong cuộc sống. Khung cảnh và thiên nhiên hòa quyện làm cho ngôi chùa ngày càng được yêu mến hơn.

Ngôi chùa không nhang khói ở Việt Nam, lọt top đẹp bật nhất thế giới, khách ghé thăm sững sờ tưởng ở nước ngoài - ảnh 6

Điều đặc biệt ở Chùa Bửu Long là việc chùa không sử dụng nhang khói. Đến đây bạn có thể thành tâm lễ Phật, tìm đến sự bình yên mà không cần dâng hương, nhang khói, lễ lạt. Du khách cũng không cần mang theo lễ vật hoặc nén hương, chỉ cần lòng thành và ăn mặc trang trọng. 

Chùa mở cửa cho du khách hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều, ngoại trừ thời gian trưa từ 11 giờ đến 14 giờ, khi du khách chỉ được tham quan bên ngoài chùa mà không được vào bên trong.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngôi chùa   Việt Nam  

Cùng chuyên mục