24h
Yeah1 News

Nghề "test" người yêu trở nên rầm rộ, nhiều cô gái sẵn sàng chi tiền thuê người "thẩm định" bạn trai

Thứ hai, 25/09/2023 | 21:31 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tại Việt Nam bỗng rộ lên nghề mới rất độc lạ, đó là "thử lòng" người yêu, bạn trai cho các cô gái.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội bất ngờ nở rộ dịch vụ test người yêu (thử lòng người yêu) từ các cô gái trẻ. Trên Tiktok, những video có có cụm "#test người yêu" đều thu hút từ vài chục đến hàng trăm nghìn lượt xem. Bên dưới bình luận, nhiều người còn nhanh chóng "chốt đơn" nhờ thử lòng người yêu, bạn đời của mình.

Nghề 'test' người yêu trở nên rầm rộ, nhiều cô gái sẵn sàng chi tiền thuê người 'thẩm định' bạn trai - ảnh 1

Dịch vụ test người yêu đang nở rộ trên mạng xã hội

Chia sẻ với Vietnamnet, cô nàng Vũ Thúy Ngọc (27 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) đang ở tháng thứ 5 của thai kỳ cho biết đã bỏ 150.000 đồng để nhờ một cô gái trẻ kiểm tra độ chung thủy của chồng mình. Theo đó, Ngọc cho biết bản thân suy nghĩ nhiều vì đang trong giai đoạn bầu bí. Bên cạnh đó là việc hai vợ chồng không thể "gần gũi" nhau khiến cô lo rằng tình cảm của chồng sẽ thay đổi.

Hai ngày đầu, người nhận làm dịch vụ thử lòng thông báo chồng cô rất nghiêm túc, không thể khai thác được gì. Nhưng đến ngày thứ 3, trước những lời "thả thính" đầy ngọt ngào của cô gái trẻ, người đàn ông vốn nghiêm túc ấy dường như đã bị lung lay.

Không chỉ hiên ngang nói mình vẫn độc thân, anh chồng còn đồng ý đi uống cà phê với cô gái lạ nếu có dịp. Kết quả khiến chị Ngọc buồn thẫn thờ và hoàn toàn thất vọng về chồng mình.

Nghề 'test' người yêu trở nên rầm rộ, nhiều cô gái sẵn sàng chi tiền thuê người 'thẩm định' bạn trai - ảnh 2

Nhiều chàng trai dễ dàng lung lay chỉ sau vài ngày trò chuyện

Một trường hợp khác là cô bạn Ngọc Mai (Xuân Trường, Nam Định) đã sử dụng dịch vụ "thử lòng" này để quyết định có tính chuyện trăm năm với bạn trai hay không. Bởi Mai không chỉ xinh xắn, mà còn sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Biết bạn trai từng gây ra lỗi lầm với người yêu cũ, bản thân Mai cũng có chút lo lăng,s không biết anh có thật lòng với mình không. 

Cô nàng sẵn sàng trả thêm 2 lần phí để người nhận dịch vụ ngoài "thả thính" bạn trai, ngoài ra còn đề nghị người này hẹn bạn trai đi nhà nghỉ để cô bắt quả tang ngay từ cửa vào.

Trong khi đó, cô gái tên Thu Hương đã bỏ ra 200.000 nghìn để biết người yêu mình còn đang độc thân. Anh ta còn sẵn sàng qua đêm với đối phương theo kiểu quan hệ tình một đêm". Sau đó, Hương quyết định chia tay bạn trai không hối tiếc.

Nghề 'test' người yêu trở nên rầm rộ, nhiều cô gái sẵn sàng chi tiền thuê người 'thẩm định' bạn trai - ảnh 3

Điển hình một ca test người yêu được chia sẻ

Đứng ở vị trí người nhận test người yêu, cô nàng Ngọc Linh chia sẻ với Vietnamnet: "Tuy nhiên, không phải bạn trai hay người chồng nào cũng kém bản lĩnh. Nhiều người khi tôi nhắn tin trò chuyện đã bị từ chối thẳng thừng. Họ nói bản thân đã có người yêu, có bạn gái, không có nhu cầu trò chuyện với người lạ. Cũng có người nói không muốn bị mắc các bẫy lừa đảo trên mạng nên chặn liên lạc luôn". 

Theo như chia sẻ, trong 3 tháng nghỉ hè, Ngọc Linh đã "thử lòng" gần 60 nam giới. Giá dịch vụ mà Linh đưa ra là 50.000-90.000 đồng với test người yêu và 130.000-150.000 đồng đối với test chồng. Cô không ngại sử dụng các hình ảnh chân thật và trưởng thành, gợi cảm, nhờ đó nên rất dễ "thẩm định" được bản chất thật của các chàng trai. 

Ngoài Ngọc Linh, mạng xã hội cũng xuất hiện ngày càng nhiều người nhận làm dịch vụ này. Mức phí được đưa ra dao động từ 50.000 đồng - 200.000 đồng. Họ sẽ chủ động nhắn tin trò chuyện, rủ rê cà phê hay thậm chí là qua đêm để xem đối phương có bị lung lay hay không.  

Nghề 'test' người yêu trở nên rầm rộ, nhiều cô gái sẵn sàng chi tiền thuê người 'thẩm định' bạn trai - ảnh 4

Nhiều người sẵn sàng chi tiền để nhờ người thử lòng người yêu/ chồng của mình

Theo chị Vũ Nguyệt Ánh (CEO Rudicaf), việc "test" người yêu ngày càng rộ lên cho thấy nhiều người cảm giác "lòng tin" đang là thứ vô cùng xa xỉ trong các mối quan hệ tình cảm hiện nay. Bản thân họ đã có sự cảnh giác và nghi ngờ thường trực đối với người yêu/vợ/chồng của mình, nên khi thấy dịch vụ đã hoàn toàn bị thu hút. 

Trong một số trường hợp, dịch vụ cũng sẽ đem lại hậu quả lớn khi đối pương biết mình "bị test", điều này sẽ gây ra nỗi tổn thương, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai sau này. 

"Tôi cho rằng, ai đủ tỉnh táo sẽ hiểu một mối quan hệ đã đến mức luôn nghi ngờ đề phòng nhau, phải thuê người để điều tra, để theo dõi, để test... thì vốn dĩ không nên tiếp tục nữa", chuyên gia hẹn hò Vũ Nguyệt Ánh phân tích.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục