24h
Yeah1 News

Nghe mẹ chồng đọc gia quy, cô dâu tháo nhẫn đòi ly hôn ngay trong hôn lễ

Thứ sáu, 19/05/2023 | 22:20 (GMT+7)

Đưa ra một loạt nội quy trong hôn lễ, cô dâu uất ức, kéo mẹ đẻ rời khỏi hôn trường ngay lập tức.

Cụ thể, mới đây, một câu chuyện mẹ chồng nàng dâu ở Trung Quốc được chia sẻ đã gây nên nhiều tranh cãi trái chiều. Được biết, cô dâu trong câu chuyện tên là Uông Thiến. Từ nhỏ cô đã sống trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Bố mẹ cô ly hôn, Uông Thiến sống cùng với mẹ. Bởi vậy, cô luôn mong rằng mình có thể gặp được một người có thể hiểu cho hoàn cảnh của mình và yêu thương cô thật lòng.

Trong một buổi gặp gỡ cựu sinh viên, cuối cùng Uông Thiến đã gặp được người đàn ông đúng như mong muốn, người đó tên là Từ Phong. Anh yêu thương và chấp nhận mọi thứ của cô. Tuy nhiên, mẹ của Từ Phong lại là một người phụ nữ phong kiến điển hình. Bà bảo thủ và luôn muốn áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Khi bàn chuyện cưới hỏi, bà cũng yêu cầu Uông Thiến phải trả toàn bộ chi phí cỗ bàn nếu không sẽ không nhận được bất kỳ sính lễ nào từ phía nhà trai. Dù yêu cầu quá đáng như Uông Thiến vẫn nhẫn nhịn. Tuy nhiên, mọi chuyện thực sự bùng nổ vào đúng ngày cưới. Giữa hôn trường, mẹ Từ Phong dõng dạc tuyên bố rằng: “Để gia đình sau này được êm ấm hạnh phúc, con dâu bắt buộc phải thực hiện những 4 điều sau. Đây cũng chính là gia quy gia đình!

- Con dâu phải làm tất cả các công việc nhà.

- Chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt, nghe lời bố mẹ chồng.

- Mọi việc trong nhà đều do chồng làm chủ, không xen vào việc của chồng.

- Tiền lương nên giao cho mẹ chồng, mẹ chồng sẽ tiết kiệm cho hai vợ chồng và chu cấp cho con dâu, con trai tiền sinh hoạt hàng tháng"

Cô dâu tháo nhẫn, kéo mẹ đẻ bỏ đi ngay giữa hôn trường khi nghe mẹ chồng đọc gia quy
Cô dâu tháo nhẫn, kéo mẹ đẻ bỏ đi ngay giữa hôn trường khi nghe mẹ chồng đọc gia quy

Nghe đến đây, tất cả khách mời trong hôn trường đều lên tiếng bàn tán xôn xao. Trong khi đó, Uông Thiến vô cùng bức xúc. Cô không thể nhẫn nhịn thêm được nữa nên kéo mẹ đẻ rời khỏi hôn trường ngay lập tức mà không hề có chút do dự nào. Cô cũng cho biết thêm, mình không hối hận về quyết định của mình. Bởi cô tin rằng, nếu cứ tiếp tục nhẫn nhịn thì cuộc sống sau này của cô cũng sẽ giống như địa ngục. Về phía Từ Phong , cô cho rằng anh cũng sẽ không bênh vực cô bởi nếu muốn thì sẽ không bao giờ có bảng gia quy như trong hôn lễ.

Những khách mời trong hôn lễ cũng đều đồng tình với các xử lý của cô dâu, rất dứt khoát, đau một lần còn hơn sống cuộc sống đau khổ về sau. Mọi người cũng nhất trí cho rằng, mẹ chú rể quá lố bịch, chưa thấy mẹ chồng nào quá đáng như vậy. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   Mẹ Chồng  

Cùng chuyên mục