24h
Yeah1 News

Ngày đầu tiên đi làm, tiếp viên hàng không mở nhầm cửa khiến hãng thiệt hại hàng tỷ đồng

Thứ bảy, 17/06/2023 | 08:18 (GMT+7)

Sai lầm nghiêm trọng của tiếp viên hàng không ngày đầu tiên đi làm khiến hãng phải trả một cái giá quá đắt.

Cụ thể, mới đây, một tiếp viên hàng không của hãng British Airways vào ngày đầu tiên đi làm đã mắc một lỗi vô cùng nghiêm trọng gây thiệt hại lên đến 50.000 bảng Anh (tương đương với gần 1,5 tỷ đồng).

Theo đó, sự cố xảy ra vào ngày 13/1 trên chuyến bay BA71 từ sân bay London Heathrow đến thành phố Lagos (Nigeria). Trong lúc máy bay đang chờ cất cánh, một tiếp viên hàng không mới của hãng đã vô tình mở nhầm cửa thoát hiểm. Điều này khiến cho máng trượt phồng lên và bung ra ngoài. Quá trình này chỉ mất 6 giây nên tiếp viên này không kịp xử lý. 

Chiếc máy bay bị bung máng trượt khi còn chưa kịp cất cánh (Ảnh: Independent)
Chiếc máy bay bị bung máng trượt khi còn chưa kịp cất cánh (Ảnh: Independent)

Ngay lập tức, vì nghĩ có tình huống khẩn cấp cần sơ tán nên đội ứng phó sự cố đã điều xe cứu hoả đến. 

Xe cứu hoả cũng nhanh chóng được điều đến hiện trường vị trí chiếc máy bay (Ảnh: Independent)
Xe cứu hoả cũng nhanh chóng được điều đến hiện trường vị trí chiếc máy bay (Ảnh: Independent)

Chuyến bay sau đó cũng bị hoãn suốt 4 giờ liền. Toàn bộ hành khách trên máy bay phải chờ hãng điều chuyển một chuyến bay khác. Chiếc máng trượt cũ sau khi được đội kỹ sư xem xét cũng được đánh giá là không thể sử dụng được nữa nên phải buộc phải thay thế một chiếc mới. 

Theo tờ The Sun ước tính rằng, sự cố mở nhầm cửa thoát hiểm này đã khiến cho hãng hàng không British Airways thiệt hại một số tiền lên đến 50.000 bảng Anh. Số tiền này bao gồm chi phí thay thế máng trượt mới, điều chuyển máy bay mới đưa hành khách đến Lagos (Nigeria) cũng như chi phí thuê đỗ sân bay. 

Bên cạnh đó, hãng hàng không British Airways cũng đã gửi lời xin lỗi đến tất cả các hành khách đồng thời tặng phiếu ăn uống, giải khát. Tuy nhiên, dù là vậy thì nhiều hành khách vẫn tỏ ra vô cùng lo ngại về quy trình an toàn cũng như quy trình đào tạo tiếp viên của hãng vì tiếp viên chính thức vẫn phạm phải sai lầm cơ bản như vậy. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục