24h
Yeah1 News

Nắng nóng kèm cúp điện, hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc tràn lan thị trường Việt “móc túi” người tiêu dùng

Thứ bảy, 10/06/2023 | 13:34 (GMT+7)

Nhu cầu tìm kiếm và mua các thiết bị làm mát tăng cao đã tạo điều kiện cho hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc ô ạt tràn về thị trường mua sắm Việt Nam.

Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng oi bức kèm lịch mất điện ở một số khu vực trên cả nước khiến người dân hết sức mệt mỏi. Thị trường các thiết bị làm mát, chống nóng vì thế mà trở nên hút khách giai đoạn cao gần đây. Tuy nhiên, vì tình trạng mất điện nên đa số người dân đều có nhu cầu tìm đến sản phẩm làm mát tích điện (hoặc sạc điện). Nhu cầu tìm kiếm và mua các thiết bị làm mát tăng cao đã tạo điều kiện cho hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc ô ạt tràn về thị trường mua sắm Việt Nam.

Nắng nóng kèm cúp điện, hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc tràn lan thị trường Việt “móc túi” người tiêu dùng
Nắng nóng kèm cúp điện, hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc tràn lan thị trường Việt “móc túi” người tiêu dùng

Theo Zingnews, khảo sát thực tế nhiều tiểu chi tiền hàng chục, thậm chí hằng trăm triệu đồng để nhập hàng từ đầu mối. Các đầu mối sẽ đặt hàng trực tiếp với xưởng sản xuất/gia công bên Trung Quốc. Sau khi hoàn tất, các đầu mối sẽ đăng tuyển đại lý hoặc cộng tác viên bán hàng. 

Giá của những chiếc quạt này cũng "hạt dẻ" cụ thể nếu khách hàng lấy sỉ tối thiểu 20 chiếc với giá 700.000 đồng/chiếc, lấy 300 chiếc giảm còn 680.000 đồng/chiếc. Hàng đặt khoảng 10 ngày sau sẽ về Việt Nam.

Nắng nóng kèm cúp điện, hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc tràn lan thị trường Việt “móc túi” người tiêu dùng - ảnh 2

Trao đổi trên Zingnews, một tiểu thương quảng cáo: "Lấy sỉ mẫu quạt năng lượng mặt trời để cao, công suất 25 W với giá 900.000 đồng/chiếc. “Mình còn một lô 2.000 chiếc đầu tuần sau về nhưng đẩy gần hết rồi, còn 100 chiếc thôi”. Ước tính nếu bán 2.000 chiếc quạt với giá bình quân 900.000 đồng/chiếc, đầu mối này có thể thu về 1,8 tỷ đồng tiền hàng.

Nắng nóng kèm cúp điện, hàng nghìn chiếc quạt tích điện Trung Quốc tràn lan thị trường Việt “móc túi” người tiêu dùng - ảnh 3

Những ngày vừa qua, không chỉ riêng Hà Nội mà hầu như khắp cả nước đều trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ đỉnh điểm lên đến 40 độ C khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo là tình trạng hóa đơn tiền điện cũng tăng "chóng mặt.". Để đối phó với tình trạng này, nhiều người chuyển hướng sang lựa chọn các sản phẩm thiết bị làm mát có khả năng tích điện như điều hòa tích điện, quạt tích điện... nhằm "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng. Chính vì vậy, những hàng hóa Trung Quốc cũng nhân cơ hội tràn vào Việt Nam.

Theo báo Người Lao Động, Cục quản lý thị trường yêu cầu các đơn vị quản lý thị trường phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao để tăng giá hòng thu lợi bất hợp pháp. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quạt   quạt tích điện  

Cùng chuyên mục