24h
Yeah1 News

Nàng dâu suốt 4 năm không động tay vào việc nhà, được mẹ chồng phục vụ, đồ ăn mang đến tận phòng

Thứ bảy, 20/01/2024 | 20:27 (GMT+7)

Sau khi kết hôn, cô con dâu chưa phải đụng tay vào việc nhà vì luôn có mẹ chồng tận tình chăm sóc, làm hết mọi việc.

Trong nhiều gia đình, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là câu chuyện gây nhức nhối. Tuy nhiên, cũng có không ít trường gợp giữa nàng dâu và mẹ chồng lại có sự gắn kết đặc biệt. Dù về làm dâu, nhưng nhiều cô nàng vẫn được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng như con gái ruột trong nhà. Điển hình như câu chuyện của chị Từ Thị Tuyết Mai (SN 1993, hiện ở quận 8, TP.HCM) mới đây. 

Theo đó, chị Tuyết Mai và ông xã yêu nhau từ năm học lớp 9 nên từ sớm chị đã có dịp gặp gỡ mẹ chồng. Trong cảm nhận của chị, mẹ chồng là một người phụ nữ trẻ đẹp, hiền lành. Đồng thời, mẹ chồng của Mai là Cô Lê Thị Mỹ Loan thấy con dâu hiền lành, dễ thương nên rất thích. 

Nàng dâu suốt 4 năm không động tay vào việc nhà, được mẹ chồng phục vụ, đồ ăn mang đến tận phòng - ảnh 1

Cô Mỹ Loan, mẹ chồng của chị Tuyết Mai

Sau khi con trai đi nghĩa vụ về và bày tỏ ý muốn lấy vợ, cô Loan hơi lăn tăn. Bởi cô muốn con trai có sự nghiệp ổn định rồi mới kết hôn để có thể chăm lo được cho vợ, con. Tuy nhiên, vì thấy hai con đã yêu nhau 8-9 năm, tình cảm khắng khít nên cô đã đồng ý. Đến hiện tại, Mai đã về làm dâu nhà cô Loan được 4 năm, sinh 2 em bé.

Sau khi về làm dâu, Mai càng được mẹ chồng yêu quý nhiều hơn. Nàng dâu trẻ kể, suốt 4 năm qua, cô chưa phải động tay vào việc gì trong nhà, bởi từ việc cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa,... đều một tay cô Loan lo hết.

Thèm ăn món gì, Mai chỉ cần nói là mẹ chồng đi chợ, mua đồ về nấu rất ngon. Món nào không biết nấu, cô Loan tự tìm hiểu trên mạng. Quần áo của các con cô giặt, phơi, thu rồi gấp gọn gàng, để vào phòng cho các con.

Nàng dâu suốt 4 năm không động tay vào việc nhà, được mẹ chồng phục vụ, đồ ăn mang đến tận phòng - ảnh 2

Sau 4 năm kết hôn, chị Mai không phải đụng tay đến việc nhà

Sự cưng chiều, ưu ái mà cô Loan dành cho con dâu khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Nhưng với cô, những việc đó không có gì to tát. Bởi cô thấu hiểu con dâu đã vất vả, bươn chải kiếm tiền để lo toan kinh tế gia đình. Cô muốn tạo điều kiện để con tập trung cho công việc, lo cho tương lai. 

Cô Loan chia sẻ: "Tôi coi Mai như con gái chứ không nghĩ là con dâu. Mai rất bao dung, hào phóng, hay giúp đỡ họ hàng, những người khó khăn hơn mình.

Có một điều mà tôi cảm thấy rất hơi buồn là vì con trai mình có nhiều khoảng thời gian công tác xa , không ở gần vợ. Tôi thương con dâu phải tự làm, tự quyết, tất bật mưu sinh, lo cho con, không có chồng bên cạnh chia sẻ, rất tội nghiệp. Tôi biết người làm ra tiền đầu óc rất mệt. Tôi là mẹ mà không chia sẻ gì được nhiều với con nên hơi buồn, vậy thôi”.

Nàng dâu suốt 4 năm không động tay vào việc nhà, được mẹ chồng phục vụ, đồ ăn mang đến tận phòng - ảnh 3

Từ ăn uống, giặt giũ, cô Loan đều tự làm rồi mang lên tận phòng cho con dâu

Nàng dâu suốt 4 năm không động tay vào việc nhà, được mẹ chồng phục vụ, đồ ăn mang đến tận phòng - ảnh 4

Bản thân chị Mai cũng rất yêu thương me chồng

Được mẹ chồng yêu thương, Mai cũng dành cho cô Loan rất nhiều tình cảm như mẹ đẻ của mình. Mỗi khi mua món đồ gì cho mẹ đẻ, cô cũng mua cho mẹ chồng món quà tương tự. Cách đây không lâu, nàng dâu trẻ thể hiện tình cảm với mẹ chồng bằng việc tặng mẹ một đôi bông tai kim cương khiến cô Loan vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

Hiện tại, chồng của Mai đã về công tác ở gần nhà. Cặp đôi chuyển ra ngoài ở riêng, hàng ngày, anh cũng hỗ trợ, đỡ đần vợ rất nhiều công việc nhà cửa.

Nàng dâu suốt 4 năm không động tay vào việc nhà, được mẹ chồng phục vụ, đồ ăn mang đến tận phòng - ảnh 5

Chị Mai cùng chồng và 2 con trai

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục