24h
Yeah1 News

Nam sinh trường Y bỏ đi suốt 16 năm vì áp lực, ngoại hình ngày trở về khiến gia đình rơi nước mắt

Thứ hai, 05/02/2024 | 22:06 (GMT+7)

Vì nỗi xấu hổ với gia đình mà nam sinh trường Y đã bỏ đi suốt 16 năm, ngày trở về anh khiến gia đình càng thêm khổ sở.

Sinh ra trong gia đình nông thôn nghèo ở Trùng Khánh, Trung Quốc, tổ tiên nhiều đời đều làm nghề nông nên gia đình của chàng trai trẻ Liệu Ngân Siêu luôn trong cảnh nghèo khó. Bố của anh ngày nào cũng đi sớm về muộn nhưng gia đình vẫn chỉ đủ ăn. Hàng chục năm ông chẳng dám mua một bộ quần áo mới, còn mẹ của Liệu Ngân Siêu ở nhà may vá.

Hiểu rằng chỉ có học tập mới giúp con họ thoát khỏi cái nghèo, nên bố mẹ Liệu Ngân Siêu luôn cố gắng cho con trai ăn học đến nơi đến chốn. Không phụ lòng bố mẹ, chàng trai trẻ rất chăm chỉ và luôn đạt kết quả tốt, bằng khen của anh được dán ngay ngắn khắp các bức tường trong nhà. Mỗi lần có ai đến chơi nhà, ông bà Liệu đều tự hào khoe về cậu con trai tài giỏi. 

Nam sinh trường Y bỏ đi suốt 16 năm vì áp lực, ngoại hình ngày trở về khiến gia đình rơi nước mắt - ảnh 1

Bức tường nhà ngập tràn giấy khen của Liệu Ngân Siêu

Năm 2000, Liệu Ngân Siêu thi đỗ vào trường Đại học Y. Đây được xem là một trong những ngành học vinh quang nhất, được ví như "bát cơm vàng" vì sinh viên không chỉ có công việc ổn định mà còn được mọi người tôn trọng, tương lai vô cùng tươi sáng.

Trước thành tựu vẻ vang của con trai, cả gia đình Liệu Ngân Siêu đều vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, học phí trường Y lại vô dùng đắt đỏ, với số tiền ít ỏi mà gia đình Liệu Ngân Siêu có được lại chẳng thấm vào đâu. 

Sau khi lấy hết tiền dành dụm cả đời và vay mượn mọi nơi có thể, bố mẹ Ngân Siêu chỉ đủ tiền để chi trả học phí và sinh hoạt phí cho con trai trong một năm. Tuy nhiên, Liệu Ngân Siêu phải học tới 5 năm liền!

Sau khi đến trường, Liệu Ngân Siêu cố gắng chi tiêu dè sẻn, sắp xếp thời gian để đi làm thêm, cân bằng với việc học nhưng cuộc sống vẫn quá khó khăn. Anh không thể bỏ cuộc nhưng cũng không có tiền để đóng học phí các năm tiếp theo và chi trả tiếp tiền sinh hoạt phí. Cuối cùng Liệu Ngân Siêu quyết định xin hoãn đóng học phí.

Nam sinh trường Y bỏ đi suốt 16 năm vì áp lực, ngoại hình ngày trở về khiến gia đình rơi nước mắt - ảnh 2

Cậu con trai thi đậu trường Y khiến bố mẹ không khỏi tự hào

Đến khi tốt nghiệp, Liệu Ngân Siêu vui mừng nghĩ rằng đấy chính là tấm "thẻ thông hành" giúp anh có được công việc tốt, tương lai sẽ tươi sáng hơn. Tuy nhiên, vì chưa thanh toán học phí nên Liệu Ngân Siêu không thể lấy được bằng tốt nghiệp. Nghĩ đến việc cha mẹ ở quê sẽ thất vọng, Liệu Ngân Siêu không khỏi suy sụp.

Đối mặt với áp lực to lớn và sự tuyệt vọng, Ngân Siêu đến Quảng Đông làm việc, trốn tránh trách nhiệm và bắt đầu cuộc đời lang thang. Trong khi đó, bố mẹ anh mỗi ngày đều đằng đẵng chờ con màkhông thể nào liên lạc được. 

Suốt 16 năm sau, đến khi 41 tuổi Liệu Ngân Siêu mới trở về nhà. Thế nhưng lúc này, ngoại hình già nua của anh khiến người mẹ già cũng phải sững sờ, bật khóc vì đau lòng. Ban đầu, Liệu Ngân Siêu vì quá xấu hổ thậm chí còn không dám nhận mẹ.

Nam sinh trường Y bỏ đi suốt 16 năm vì áp lực, ngoại hình ngày trở về khiến gia đình rơi nước mắt - ảnh 3

Trở về sau 16 năm lưu lạc, cậu con trai với dáng vẻ già nua khiến mẹ già rơi nước mắt

Mặc dù gia đình rất tò mò về những thế anh đã trải qua suốt 16 năm qua, nhưng vì sợ Liệu Ngân Siêu sẽ đau buồn, kích động nên không ai dám hỏi về những chuyện trong quá khứ. 

Đáng nói trong những năm Liệu Ngân Siêu xa nhà, mọi việc đè lên vai người em gái và em rể. Giờ đây, vợ chồng em gái Liệu Ngân Siêu có tới 5 đứa con nên việc anh trở về sẽ càng khiến cuộc sống gia đình khó khăn hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục