24h
Yeah1 News

Nam sinh 2007 khiến dân tình “phát hoảng” vì quá tài năng: 12 tuổi khởi nghiệp, 16 tuổi sở hữu công ty gần 500 tỷ

Thứ hai, 04/12/2023 | 10:40 (GMT+7)

Nam sinh lớp 11 bỗng trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Với tài năng xuất sắc, ở tuổi 16 anh đã sở hữu một công ty có giá trị gần 500 tỷ đồng, khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.

Eric Zhu, sinh năm 2007, là người Mỹ gốc Hoa có xuất thân trong một gia đình trí thức, với mẹ là bác sĩ và bố là nhà khoa học. Gia đình luôn đặt sự chú trọng và nghiêm túc vào việc giáo dục cho Eric. Từ khi còn nhỏ, bố mẹ cậu bé đã hạn chế việc sử dụng máy tính và mạng xã hội đối với con trai.

Eric đạt kết quả học tập xuất sắc ở trường và được xếp vào danh sách những học sinh giỏi nhất. Tuy nhiên, gia đình của nam sinh kỳ vọng con trai sẽ chọn con đường trở thành bác sĩ hoặc luật sư trong tương lai. Ngược lại, Eric không hứng thú với những ngành nghề này, mà thay vào đó, cậu bé đam mê thế giới lập trình.

Chân dung Eric Zhu
Chân dung Eric Zhu

Nam sinh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ khi mới 12 tuổi, hành trình này mở đầu trong giai đoạn đại dịch Covid-19 khi mọi người phải ở nhà. Thời gian cách ly, Eric quyết định bắt tay vào việc tạo video về robot và chia sẻ chúng trên nền tảng YouTube.

Điều đặc biệt là, tại thời điểm này, nam sinh đã tìm thấy một CLB lập trình dành cho học sinh trung học có tên tuổi. Eric không ngần ngại đăng ký tham gia, từ đó, anh trở thành một phần quan trọng của cộng đồng này. Trong quá trình tham gia CLB, Eric có cơ hội gặp gỡ con trai của tỷ phú Elon Musk. Không chỉ vậy, nam sinh này còn giành chiến thắng trong cuộc thi lập trình lớn, được biết đến là Hackathon - Hack marathon, và sau đó trở thành một thành viên quan trọng của nhóm sáng lập công nghệ tài chính (Fintech - Financial technology).

Ở tuổi 16, Eric Zhu đã sở hữu một công ty trị giá 20 triệu USD
Ở tuổi 16, Eric Zhu đã sở hữu một công ty trị giá 20 triệu USD

Ở độ tuổi 12, Eric quyết định thành lập công ty Ed Tech. Công ty này chuyên cung cấp các tài liệu và công cụ giáo dục để hỗ trợ học sinh. "Chúng tôi hướng đến việc xây dựng một nền tảng giáo dục làm cho quá trình học tập trở nên thú vị và dễ dàng tiếp cận", Eric chia sẻ.

Sau hai năm trong lĩnh vực kinh doanh, Eric đã quyết định bán công ty của mình, mặc dù có doanh thu cao. Nam sinh chọn trở thành một nhà đầu tư quỹ mạo hiểm, cùng với hai đối tác, thành lập Bachmanity Capital vào tuổi 14. Mục tiêu chính của công ty là đầu tư vào các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, công nghệ phát minh (Deeptech ) và công nghệ bền vững.

Eric trở thành giám đốc điều hành của Bachmanity Capital. Ban đầu, công ty của Eric đã nhận được 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng) đầu tư từ Tom Preston Werner, người sáng lập GitHub. Sau hai năm hoạt động, giá trị của Bachmanity Capital hiện đang là hơn 20 triệu USD (gần 500 tỷ đồng).

Eric Zhu hiện là học sinh lớp 11 tại một trường trung học ở Indiana (Mỹ).
Eric Zhu hiện là học sinh lớp 11 tại một trường trung học ở Indiana (Mỹ).

Eric, người đã trở thành CEO ở tuổi 16 và sở hữu một công ty trị giá 20 triệu USD, chia sẻ lời khuyên quý báu với các bạn trẻ. Anh khuyến khích họ nên mở rộng khám phá, để sớm tìm ra niềm đam mê và sở thích cá nhân. Eric khẳng định rằng không nên sợ rủi ro, thậm chí xem thất bại là cơ hội để học hỏi. Anh nhấn mạnh vai trò quan trọng của những người cố vấn có thể hướng dẫn và hỗ trợ trên hành trình phát triển.

Theo CEO 16 tuổi này, điều quan trọng nhất là tin tưởng vào bản thân. Anh chia sẻ rằng tuổi tác không nên là rào cản khi theo đuổi ước mơ. Với sự cống hiến, kiên trì và tư duy học hỏi, Eric tin rằng mọi người sẽ đạt được thành công trong cuộc sống ở một thời điểm nào đó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam sinh  

Cùng chuyên mục