24h
Yeah1 News

Nam MC livestream bán hàng mỉa mai khách không có tiền, lao đao vì mất hàng nghìn người theo dõi

Thứ ba, 26/12/2023 | 19:32 (GMT+7)

Không chỉ chửi mắng khách, nam MC này còn bảo khách "hãy dùng não" khi mua hàng, khiến hơn 700.000 người theo dõi “quay lưng”.

Vừa qua, Tianquan - nam MC nổi tiếng của kênh Dong Fang Zhen Xuan chuyên bán những mặt hàng trực tuyến của Trung Quốc đã có phát ngôn gây sốt cộng đồng mạng. Cụ thể, Tianquan có những lời lẽ gây phẫn nộ đối với người tiêu dùng khi cho rằng họ là những khách hàng rẻ mạt, không đủ khả năng để mua một chiếc bánh.

Trong một lần livestream bán hàng, khi một khách hàng thắc mắc về hạn sử dụng của miếng lòng đỏ trứng, Tianquan đã tỏ thái độ khinh thường, cho rằng người này không thể mua được sản phẩm lòng đỏ trứng với giá khoảng 135 nghìn đồng.

Phiên livestream bán hàng gây phẫn nộ của Tianquan
Phiên livestream bán hàng gây phẫn nộ của Tianquan

Không dừng lại ở đó, sự bức xúc của khách hàng đã bị đẩy lên đỉnh điểm trong một buổi livestream vào ngày 15/12 vừa qua. Tianquan vẫn thản nhiên chế giễu khách hàng với những câu từ khó nghe: "Người xem của chúng tôi rất có văn hóa. Dù chúng tôi phải chặn nhiều bình luận chỉ trích nhưng họ vẫn tìm cách diễn đạt khác. Tôi thực sự ngưỡng mộ điều đó".

Dù "khách hàng là Thượng Đế" nhưng anh không hề biết tôn trọng, chiều lòng khách hàng mà lại luôn có những phát ngôn tự đá đi bát cơm của mình. Trong một phút giây nổi nóng, Tianquan lớn tiếng đe dọa: "Hãy dùng não đi. Nhiều sản phẩm của chúng tôi được bán lỗ, nếu bạn không muốn huỷ hoại chúng tôi thì hãy tiếp tục mua ".

Chính hành động đó của nam MC đã khiến kênh bán hàng Dong Fang Zhen Xuan mất đi 700.000 người theo dõi chỉ trong vỏn vẹn 4 giờ. Phần lớn khách hàng đều ngỏ ý “quay lưng” với kênh vì không nhận được sự tôn trọng. Ngay sau đó, phía công ty đã phải lên tiếng xin lỗi và thông báo đình chỉ hoạt động của MC Tianquan trong vòng 3 tháng. Lập tức, phía nam MC cũng có phản hồi với công chúng.

Nam MC công khai xin lỗi vì hành xử thô lỗ của mình
Nam MC công khai xin lỗi vì hành xử thô lỗ của mình

Anh hối lỗi vì phản ứng thô lỗ của mình: “Những nhận xét quá mức và hành động không phù hợp của tôi trong buổi trực tiếp tối qua đã tạo ra trải nghiệm mua sắm khó chịu. Tôi đã không kiểm soát được cảm xúc của mình và thiếu những phẩm chất cơ bản cần thiết cho một người dẫn chương trình phát trực tiếp. Tôi chân thành xin lỗi và chấp nhận những lời chỉ trích của mọi người".

Tuy nhiên, ngỡ rằng lời xin lỗi này sẽ xoa dịu được cơn phẫn nộ của nhóm khách hàng. Nhưng không, cộng đồng mạng như được “châm ngòi” để giải tỏa cơn bức xúc vì bị tổn thương tinh thần: “Có cảm giác như tôi đang tiêu tiền để tài trợ cho một lãnh chúa”; "Người tiêu dùng muốn mua sản phẩm chứ không phải tham dự các cuộc họp, nghe bài giảng hoặc xem ai đó ném điện thoại; châm biếm và đối đầu trước máy quay là điều trẻ con và lố bịch"...

Bên cạnh lùm xùm của Tianquan , kênh Dong Fang Zhen Xuan còn vướng phải nhiều ồn ào khác về host livestream. Từ đó, khách hàng dần “quay lưng” với kênh và chuyển sang ủng hộ những đối thủ cùng ngành.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục