24h
Yeah1 News

Mua ghế cũ giá 1 triệu, chàng trai bán lại với giá 2,5 tỷ: Món đồ này có bí mật gì?

Chủ nhật, 11/06/2023 | 17:30 (GMT+7)

Chàng trai mua chiếc ghế cũ với giá 1 triệu nhưng lại có thể bán lại với giá 2,5 tỷ. Chính anh cũng không thể ngờ lại có người bỏ chừng ấy số tiền để mua món đồ này.

Justin Miller (33 tuổi) là một nhà sáng tạo nội dung về nội thất tại Los Angeles - Mỹ. Tháng 2/2023, anh tình cờ thấy một chiếc ghế da cũ trên trang Marketplace ở nền tảng Facebook trong lúc tìm các vật dụng mang phong cách vintage. Chiếc ghế này được 1 người chủ ở Beverly Hills, bang California bán với giá 50 đô la (tức khoảng 1 triệu VNĐ).

Justin Miller làm công việc sáng tạo nội dung lĩnh vực nội thất
Justin Miller làm công việc sáng tạo nội dung lĩnh vực nội thất

Anh Justin cho biết, mình đã "phải lòng" chiếc ghế này từ lần đầu tiên nhìn thấy: "Khi nhìn thấy chiếc ghế này lần đầu, tôi đã yêu cái màu da của nó rồi, tôi nghĩ nó có hình dạng rất hay ho nên muốn tìm hiểu thêm về nó. Vì nó khá hiếm và chất liệu da của nó là nguyên bản nên dù nó đã cũ thì đối với tôi cũng không có vấn đề gì lắm".

Vì quá thích chiếc ghế này nên Justin chẳng ngại chuyện nó đã cũ và xuất hiện những vết rách. Justin dùng hình ảnh này để tìm trên Google và các kết quả cho thấy những chiếc ghế như này bán được rất nhiều tiền. Vậy là anh chàng quyết định mua nó dù, không quan tâm nó có phải đồ thật hay không.

Justin đã quyết mua chiếc ghế này sau khi vô tình nhìn thấy trên MXH
Justin đã quyết mua chiếc ghế này sau khi vô tình nhìn thấy trên MXH

Sau khi nhận được chiếc ghế, Justin đã liên hệ với Nhà thi đấu Sotheby's và họ xác nhận rằng đây là một chiếc ghế hàng hiếm từ Frits Henningsen - một nhà thiết kế nổi tiếng người Đan Mạch. Sau khi biết được xuất thân của chiếc ghế, Justine mạnh dạn bỏ ra 3000 đô la (tức khoảng 70 triệu VNĐ) để sửa sang và chi thêm 1000 đô la (khoảng hơn 23 triệu VNĐ) để vận chuyển nó đến Nhà đấu giá Sotheby's để tham gia buổi đấu giá.

Ban đầu, anh mong rằng chiếc ghế có thể mang đến cho mình số tiền từ 30.000 - 50.000 đô la. Thế nhưng trong phiên đấu giá ngày 8/6, chiếc ghế đã bất ngờ được ra giá 108.000 đô la, tức khoảng 2,5 tỷ VNĐ. Nếu trừ đi các khoản phí, anh chàng có thể thu về hơn 70.000 đô la (tức khoảng 1,6 tỷ VNĐ).

Anh hồi hộp theo dõi phiên đấu giá
Anh hồi hộp theo dõi phiên đấu giá

Chính Justine cũng không thể tin lại có người dám bỏ ra chừng ấy số tiền để mua chiếc ghế của mình. Anh cho biết mình đã choáng đến mức suýt ngất vì bỗng dưng vớ được một khoản tiền lớn. Justin tiết lộ rằng anh sẽ dùng số tiền này để mua nhà và mua một bộ bàn ghế thật đẹp trong phòng ăn để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI   Justin   Đấu Giá   chiếc ghế  

Cùng chuyên mục