24h
Yeah1 News

Một TikToker bị giam giữ vì selfie ngoài trung tâm thương mại tại Dubai, đã phạm vào điều cấm kỵ gì?

Thứ năm, 22/06/2023 | 10:54 (GMT+7)

TikToker người Singapore đã bị nhân viên an ninh giam giữ và tra hỏi suốt 2 tiếng chỉ vì đã chụp ảnh bên ngoài trung tâm thương mại. Trải nghiệm không vui này đã được anh chia sẻ lên MXH.

Theo Asia One đưa tin, Tan Yan Wei - một TikToker người Singapore đã có chuyến du lịch đến Dubai vào cuối tháng 4. Anh đã mang theo một chiếc máy ảnh để có thể ghi lại quãng thời gian vui vẻ ở thành phố sang trọng này. Thế nhưng, Wei lại bất ngờ bị nhân viên an ninh bắt giữ và tra hỏi đến 2 tiếng đồng hồ chỉ vì đã selfie trước Dubai Mall - một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại Dubai.

Nam TikToker đã kể lại trải nghiệm tồi tệ của mình lên trang cá nhân vào ngày 18/6. Trong đoạn video, Wei cho biết nhân viên an ninh tại đây đã cáo buộc anh "vi phạm" bên ngoài Dubai Mall. Wei kể lại: "Họ nói rằng việc quay phim chụp ảnh là trái phép. Tuy nhiên, tôi đã giải thích rằng những bức hình, cảnh quay này chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân, đồng thời chỉ ra rằng những du khách khác cũng đang làm vậy”.

Anh Wei đã bị giam giữ sau khi chụp ảnh bên ngoài Dubai Mall (Ảnh:@yanweixiaoer)
Anh Wei đã bị giam giữ sau khi chụp ảnh bên ngoài Dubai Mall (Ảnh:@yanweixiaoer)

Sau đó, nam TikToker bị đưa đến văn phòng quản lý và thẩm vẫn dù đã nói rẳng sẽ xóa hết các nội dung quay chụp trong máy ảnh. Các nhân viên tại đây liên tục đe dọa Wei rằng sẽ gọi cảnh sát Dubai để "xử lý" anh. Mãi cho tới khi quản lý cấp cap làm rõ rằng Wei không phạm tội, họ mới chấp nhận thả anh đi.

Wei cho biết: "Khi tôi chất vấn ngược lại người quản lý rằng: Tại sao nhân viên an ninh lại dọa tôi rằng sẽ gọi cảnh sát? những nhân viên đó liền chối rằng họ chưa từng nói vậy”. Wei nghi ngờ mình bị bắt giữ là vì phân biệt chủng tộc hoặc những người này muốn tống tiền anh. Khi Wei chia sẻ lại trải nghiệm không vui này, nhiều cư dân mạng đã không khỏi bất ngờ. Đa số đều tỏ ra ngạc nhiên khi chụp ảnh selfie là bất hợp pháp ở Dubai.

Thế nhưng, Wei khẳng định anh đã kiểm tra danh sách quy định và không có điều khoản nào cấm du khách ghi hình, chụp ảnh. Wei cũng cho biết phía ban quản lý trung tâm thương mại sẽ cho anh lời giải thích cụ thể vào ngày 27/4. Tuy nhiên đến nay đã là hơn 2 tháng, Dubai Mall vẫn chưa cho anh bất kỳ thông tin nào.

Wei đã ra về sau 2 tiếng giam giữ và không có lời giải thích thỏa đáng (Ảnh minh họa)
Wei đã ra về sau 2 tiếng giam giữ và không có lời giải thích thỏa đáng (Ảnh minh họa)

Thực tế trước nay cũng đã có rất nhiều du khách gặp phiền toái về việc chụp ảnh ở Dubai. Tuy nhiên, đất nước Trung Đông này chỉ không cho phép việc chụp ảnh tại những tòa nhà chình phủ hay khu vực quân sự mà thôi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiktoker   Dubai  

Cùng chuyên mục