24h
Yeah1 News

Một công ty gây tranh cãi khi cắt tiền thưởng tết, nhân viên muốn nhận tiền phải làm một chuyện kiệt sức

Thứ sáu, 15/12/2023 | 17:58 (GMT+7)

Một công ty đang gây tranh cãi khi thông báo cắt tiền thưởng Tết, yêu cầu nhân viên phải làm nhiệm vụ đầy khó khăn để nhận được khoản thưởng.

Theo từ Đời Sống Pháp Luật, dẫn tin từ QQ, một công ty chuyên sản xuất giấy photocopy, giấy in máy tính, giấy kiểm tra học sinh, giấy thu ngân và các loại in ấn khác nhau, hiện có hơn 100 nhân viên gây sốc khi cắt thưởng tết, ra quy định nhân viên phải chạy bộ đủ 50km mới được 100% tiền thưởng. Quy định độc lạ này đã tạo nên chủ đề tranh cãi của cư dân mạng.

Một công ty gây tranh cãi khi cắt tiền thưởng tết. (Ảnh minh họa)
Một công ty gây tranh cãi khi cắt tiền thưởng tết. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ông Lâm Chí Dũng là chủ sở hữu Công ty TNHH Giấy Đông Pha Quảng Đông. Chủ doanh nghiệp này là một người đam mê vận động. Ông là người Đông Quản đầu tiên leo lên sườn phía bắc và phía nam của đỉnh Everest. Lâm Chí Dũng đã dành hơn ba năm để kêu gọi tất cả nhân viên trong công ty tham gia các môn thể thao. Tuy nhiên, lời kêu gọi này chưa được mọi người hưởng ứng.

Ngày 7/12 vừa qua, ông Lâm thông báo rằng năng cao tầm quan trọng của "cuộc sống lành mạnh, công việc vui vẻ" nhằm thúc đẩy sức khỏe toàn thể, công ty đã tiến hành nghiên cứu và phát triển một chương trình khen thưởng thể thao mới. Theo thông báo, công ty sẽ không có tiền thưởng cuối năm nữa, thay vào đó, số tiền đó sẽ được phân phối đều vào mỗi tháng và tính toán dựa trên số buổi tập luyện mà mỗi nhân viên thực hiện trong tháng đó. Các bài tập được chấp nhận bao gồm chạy , đi bộ đường dài, đi bộ, v.v. Khối lượng tập luyện được tính dựa trên km.

Nhân viên phải chạy bộ đủ 50km mới được 100% tiền thưởng. Ảnh: Zhihu
Nhân viên phải chạy bộ đủ 50km mới được 100% tiền thưởng. Ảnh: Zhihu

Theo đó, kế hoạch thưởng cuối năm mới nhất này, ông Lâm đã vẽ ra các quy định chi tiết:

1. Nếu hoàn thành 100 km chạy trong tháng, bạn sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt là 130%;

2. Hoàn thành 50 km chạy trong tháng và nhận 100% tiền thưởng;

3. Hoàn thành 40 km chạy trong tháng và nhận 60% tiền thưởng;

4. Nếu hoàn thành 30 km chạy trong tháng, bạn sẽ nhận được 30% tiền thưởng;

5. Hoàn thành 50 km chạy liên tục trong 6 tháng và được hỗ trợ 1 đôi giày chạy bộ;

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Lâm, dựa vào mức độ tập luyện hiện tại của nhân viên công ty, họ có thể đạt được tới 100% tiền thưởng. Ông đã thêm một quy định mới để khuyến khích mọi người tăng cường hoạt động vận động, trong đó phần thưởng sẽ tăng theo số lượng bước chạy. Cộng đồng nhân viên đánh giá cao chính sách này vì nó không chỉ khuyến khích việc tập thể dục mà còn mang lại thu nhập bổ sung. Nhiều người nhấn mạnh rằng đây là một biện pháp có hiệu quả kép.

Tuy nhiên, Lâm Chí Dũng nhớ lại những khó khăn khi anh cố gắng thuyết phục đồng nghiệp tham gia vào hoạt động thể dục cùng anh cách đây 5 năm. Anh chia sẻ, "Có một thách thức lớn là đối với đồng nghiệp trong xưởng sản xuất. Họ thường cho rằng họ cần thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, và nhiều người chỉ mong đến ngày chủ nhật để có thể thư giãn. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ vững sự thuyết phục và hiện nay hầu hết mọi người trong xưởng đều tham gia leo núi vào cuối tuần."

Quy định mới của công ty đã trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Một số người đồng ý với quyết định của ông Lâm, nhận định rằng đây là biện pháp tích cực khích lệ sự tăng cường vận động. Ngược lại, một số người khác cho rằng quy định này không hợp lý, đánh đồng việc tập thể dục với nhu cầu cá nhân và còn phản đối việc cắt giảm tiền thưởng Tết. Một số người cũng đặt ra lo ngại về việc làm của những người có vấn đề về xương khớp. Đến thời điểm hiện tại, cuộc tranh luận vẫn chưa có hồi kết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Công ty  

Cùng chuyên mục