24h
Yeah1 News

Mời đồng nghiệp ăn lẩu, cô gái tá hoả khi thấy hoá đơn 16 tỷ đồng, có làm cả đời cũng không trả hết!

Thứ tư, 14/02/2024 | 11:18 (GMT+7)

Cô gái phát hiện hoá đơn tiền lẩu lên đến 16 tỷ đồng khiến cô tá hoả. Nguyên nhân xuất phát từ một nhầm lẫn tai hại mà cô nhớ đời.

Cô gái họ Lý sống ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của mình lên mạng xã hội. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc cô mời một số đồng nghiệp của mình ăn lẩu ở một nhà hàng lẩu nổi tiếng tại địa phương.

Theo Lý chia sẻ, cô thường ghé qua một nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Vân Nam. Cô ấn tượng với dịch vụ đặt món hiện đại của nhà hàng này khi chỉ cần đặt món qua hệ thống trực tuyến, mã QR sẽ được tạo ra chứa thông tin về các món đã chọn. Nhà hàng nhận được thông tin đặt món và tiến hành chuẩn bị đơn hàng. Điều thuận tiện hơn nữa là khách hàng có thể chia sẻ mã QR này với bạn bè để họ cùng đặt món, mà không cần phải chuyển gửi thực đơn truyền thống qua tay.

Cô Lý nhận được bài học nhớ đời với câu chuyện ăn lẩu
Cô Lý nhận được bài học nhớ đời với câu chuyện ăn lẩu

Sau khi chọn món, đến phần thanh toán, cô gái họ Lý bất ngờ khi thấy hóa đơn lên đến 4.740.000 NDT (tương đương hơn 16 tỷ đồng), một con số hoàn toàn vượt ngoài dự tính với số lượng món ít ỏi mà cô đã đặt. Liên hệ với nhân viên nhà hàng, họ thông báo rằng hệ thống đặt món đã phát hiện ra sự bất thường trong đơn đặt hàng của Lý và đã tiến hành điều tra. Tuy nhiên, họ không phát hiện được bất kỳ lỗi nào trong hệ thống.

Sau khi tìm hiểu, Lý mới nhận ra rằng nguyên nhân của sự cố đến từ chính mình. Trong quá trình chọn món, cô gái đã nhầm gửi mã QR đặt món vào một nhóm trò chuyện công cộng trên WeChat của nhà hàng. Được biết, nhóm này được tạo ra nhằm để nhà hàng giới thiệu các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Nhiều người sử dụng mã QR của cô gái họ Lý và đặt thêm rất nhiều món, khiến cho hóa đơn của Lý tăng lên đáng kể. Đây là nguyên nhân khiến cho tổng số tiền trên hóa đơn vượt xa dự kiến ban đầu.

Vì sự bất cẩn khi gửi mã QR đặt món nên cô gái rơi vào cớ sự này
Vì sự bất cẩn khi gửi mã QR đặt món nên cô gái rơi vào cớ sự này

Lý đã cố gắng gửi tin nhắn chỉ trích vào nhóm trò chuyện. Nhưng tình hình trở nên tồi tệ hơn khi nhiều người bắt đầu lên án cô. Họ cho rằng đó là lỗi của Lý khi không cẩn thận trong việc gửi mã QR và việc bị "chơi xấu" là điều bình thường.

Cuối cùng, chủ nhà hàng lẩu đã tự mình đứng ra làm hoà . Ông ta giải thích rằng hệ thống đã phát hiện và ngăn chặn được việc sử dụng mã QR đặt món của Lý kịp thời. Ông ta cam đoan với Lý rằng cô chỉ sẽ phải thanh toán cho những món ăn đã được đặt trước đó. Điều này làm Lý cảm thấy nhẹ nhõm hơn: "Tôi không ngờ một buổi ăn với đồng nghiệp lại gây ra sự rắc rối như thế này".

Lý nhận ra rằng cô phải chịu phần lớn trách nhiệm. Sự không cẩn thận của cô đã dẫn đến rò rỉ thông tin cá nhân, làm phức tạp thêm vụ việc. Vì vậy, cô đã tự mình xin lỗi chủ nhà hàng lẩu, đồng thời cũng biểu đạt lòng biết ơn đến nhân viên tiếp nhận đơn đặt món trực tiếp, người đã phát hiện sự bất thường và tạm ngừng hệ thống, giúp tránh được những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   ăn lẩu   Đồng nghiệp  

Cùng chuyên mục