24h
Yeah1 News

Mẹ hào hứng "flex" ảnh con nhận giấy khen lên mạng, không ngờ phải xóa vội vì hậu quả khó lường

Thứ năm, 28/12/2023 | 22:34 (GMT+7)

Việc khoe ảnh con với tờ giấy khen lên mạng xã hội tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực tế lại tiềm ẩn nguy hiểm ở phía sau.

Vừa qua, tờ Sohu đưa tin về một người mẹ suýt nữa đã đẩy con gái vào tay kẻ xấu chỉ vì hành động tưởng chừng như rất đơn giản của mình. Theo đó, câu chuyện xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào cuối tháng 11/2023. 

Một người mẹ tên Đông Đông (38 tuổi), làm nội trợ ở nhà nên suốt ngày chỉ xoay quanh bếp núc con cái. Nơi duy nhất giúp cô giao lưu, xả stress chính là mạng xã hội wechat. 

Cũng như nhiều người mẹ "nghiện" con khác, Đông Đông thường xuyên chụp lại những khoảnh khắc đáng yêu của con để đăng lên mạng xã hội. Mỗi khi có người thả tym hay bình luận khen con gái, cô đều cảm thấy phấn khích, trả lời đầy đủ không sót 1 bình luận nào.

Mẹ hào hứng 'flex' ảnh con nhận giấy khen lên mạng, không ngờ phải xóa vội vì hậu quả khó lường - ảnh 1

Nhiều người mẹ có sở thích ghi lại mọi khoảnh khắc của con

Càng ngày, bà mẹ 1 con càng đắm chìm vào thế giới trên mạng xã hội. Cô liên tục đăng ảnh khoe con với tần suất dày đặc, từ lúc con ăn cơm, đi vệ sinh, khóc mè nheo, đi chơi cho đến khi đi dã ngoại... Đông Đông đều update không thiếu 1 hoạt động nào. Cho đến một ngày, cô đã gặp phải hậu quả khó lường vì một bức ảnh chụp lại toàn bộ thông tin của con gái.

Theo đó vào đầu tháng 11, lớp mầm non của con gái Đông Đông có tổ chức hội thi 'Bé khỏe bé ngoan'. Kết quả là con gái Đông Đông đạt giải Nhất, được phần thưởng là một giấy khen từ nhà trường. Trên tờ giấy khen có đầy đủ thông tin ảnh chân dung, ngày sinh, lớp học, địa chỉ trường...

Khi con gái mang phần thưởng về, Đông Đông đã nhanh chóng chụp ảnh đăng lên Wechat rồi bắt đầu ngồi thấp thỏm đếm tym . Rất nhiều bình luận từ bạn bè của Đông Đông, nhưng có 1 bình luận từ một người bạn lâu năm đã khiến người mẹ phải suy ngẫm. Người này cảnh báo Đông Đông đừng đăng toàn bộ thông tin, hình ảnh cá nhân của con gái lên mạng xã hội vì nó có thể là con dao hai lưỡi. Đông Đông chột dạ nhưng vẫn mặc kệ, chỉ đến khi chuyện xảy ra cô mới hốt hoảng xóa bài.

Mẹ hào hứng 'flex' ảnh con nhận giấy khen lên mạng, không ngờ phải xóa vội vì hậu quả khó lường - ảnh 2

Hình ảnh con gái cầm giấy khen được Đông Đông khoe lên mạng xã hội

Hôm sau đi học, con gái của Đông Đông ngay hôm sau suýt bị người lạ dắt đi khi đang đợi mẹ trước cổng trường. Người phụ nữ lạ mặt tiếp cận, nói là đồng nghiệp cùng cơ quan được mẹ nhờ đến đón giúp. Người này còn nói hết được tên bố mẹ, trường lớp tên tuổi của cô bé nên dễ dàng đánh lừa. 

May mắn là ngay vào đúng khoảnh khắc đó, Đông Đông đã bắt gặp, cô sợ hãi ôm lấy con, lớn tiếng cảnh cáo người lạ đừng giở trò trước cổng trường. Sau sự cố, Đông Đông biết rằng chính những bài đăng để công khai của mình trên mạng xã hội đã vô tình cung cấp thông tin cho kẻ xấu dễ bề hành động. Người mẹ dại dột 38 tuổi đã cài đặt lại mạng xã hội về chế độ bạn bè, gần như không chia sẻ bất cứ điều gì về con cái như trước.

Mẹ hào hứng 'flex' ảnh con nhận giấy khen lên mạng, không ngờ phải xóa vội vì hậu quả khó lường - ảnh 3

Đôi khi, việc chia sẻ quá nhiều thông tin từ các bậc phụ huynh có thể gây nguy hiểm cho bé

Có thể thấy, càng sống trong thế giời hiện đại, chúng ta càng nên cẩn trọng giữ kín thông tin cá nhân, không nên khoe khoang, đăng tải quá nhiều về cuộc sống riêng tư, có thể để lại những hậu quả khôn lường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục