24h
Yeah1 News

Mang cún lạ bị bỏ rơi bên đường về nuôi, cặp vợ chồng chạy xe ôm bỗng đổi đời sau 2 năm

Thứ năm, 19/10/2023 | 20:10 (GMT+7)

Kể từ ngày mang con cún chỉ có 2 chân về nuôi, cuộc sống của vợ chồng anh Bé đã có nhiều thay đổi.

Theo đó, trên kênh Youtube “Độc lạ Bình Dương” đã chia sẻ về câu chuyện của anh Bé - một người đàn ông Bến Tre đã đổi đời sau khi cưu mang con chó chỉ có 2 chân ven đường về nuôi. Mở đầu câu chuyện, người đàn ông này chia sẻ rằng, anh phát hiện con chó vừa chào đời bị bỏ rơi ở rìa đường gần chùa trong lúc đang chạy xe ôm vào 4 năm trước. 

Anh Bé và con cún Lucky
Anh Bé và con cún Lucky

Anh Bé chia sẻ rằng: “Nó nhỏ xíu bằng cổ tay à, người ta bỏ lăn lóc ngoài đó, trời mưa lâm râm, thân dính đầy sình bùn. Nhiều người đi qua dòm chứ không lượm. Tôi thấy tội nghiệp quá, đem nó về nuôi, cho uống sữa cả tháng mới tỉnh. Nó bị cụt 2 chân trước, chắc bẩm sinh từ trong bụng mẹ”.

Lucky chỉ có 2 chân
Lucky chỉ có 2 chân

Anh quyết định đặt tên cho con cún đặc biệt của mình là Lucky, với ý nghĩa biểu trưng cho sự may mắn. Lucky có bộ lông trắng mịn, đôi mắt sáng tỏ, thể hiện sự thông minh và nhanh nhạy của mình. Con chó này chỉ có thể nhảy bằng hai chân sau, tạo nên một hình ảnh giống với chuột túi Kangaroo khi nhìn từ xa.

Vợ chồng anh Bé yêu thương Lucky như một thành viên trong gia đình. Họ chăm sóc chó mỗi ngày với tình thương và quan tâm, đặc biệt là việc đút sữa cho Lucky để đảm bảo chú cún luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Vợ anh Bé kể lại rằng: “Nó cưng lắm, hồi lúc về cứ nhảy nhảy lên vầy nè. Hôm đó tôi đi làm về, thấy ủa đâu có con chó vậy ông. Ông bảo người ta bỏ tôi lượm về. Con chó có tật chắc người ta sợ xui rủi nên đem bỏ. Nhưng tôi không sợ mà thấy thương quá, vợ chồng bảo nhau đi mua sữa cho nó uống”.

Về phía Lucky cũng rất ngoan và quấn chủ. Chú chó khuyết tật thường thể hiện tình cảm của mình bằng cách đặt đầu dúi vào người của anh Bé.

Mang cún lạ bị bỏ rơi bên đường về nuôi, cặp vợ chồng chạy xe ôm bỗng đổi đời sau 2 năm - ảnh 3
Lucky rất ngoan và quấn chủ
Lucky rất ngoan và quấn chủ

“Nó khôn lắm , hiền khô à. Tối ngày tôi ôm nó làm việc mà nhỏ cũng dạn. Tôi đi làm về nó phóng ra đón, giơ 2 chân ra trước, nhìn dễ thương”, anh Bé nói.

Anh Bé chạy xe ôm trong khi vợ anh đi làm thuê để kiếm thêm tiền. Hai con gái lớn của họ đã kết hôn và ra ở riêng. Một vài năm trước đây, anh Bé gặp một cơn tai biến đột ngột và sức khỏe của anh giảm sút nghiêm trọng. Vì vậy, anh phải nghỉ ngơi và ở nhà dưỡng bệnh.

Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhưng mỗi khi Lucky mắc bệnh, anh luôn dành tiền để đưa chó đến bệnh viện thú y, mua thuốc và thậm chí chi hàng trăm ngàn đồng, thậm chí cả triệu để đảm bảo rằng chó của mình sẽ được chăm sóc và điều trị tốt nhất.

Mang cún lạ bị bỏ rơi bên đường về nuôi, cặp vợ chồng chạy xe ôm bỗng đổi đời sau 2 năm - ảnh 5
Vợ chồng anh Bé cũng rất yêu thương, chăm sóc Lucky
Vợ chồng anh Bé cũng rất yêu thương, chăm sóc Lucky

Anh Bé tâm sự: “Tôi tin vào nhân quả. Ngày xưa tôi cũng nuôi con cún tên Bông, khôn lắm, nó đi ra ngoài đường quốc lộ, ban đêm người ta ăn trộm, đập nó. Mà nó chạy thoát được. Tôi đưa đi viện mà không cứu kịp, đầu nó bị người ta đập mạnh quá.

Còn con Lucky này ốm đau 3 lần lận, tôi tưởng chết nên lo lắng đưa vô bệnh viện coi sao. Phải chở nó lên tận bệnh viện thú cưng ở thành phố, mỗi lần điều trị hết hơn 1 triệu đồng”.

Quả đúng như vậy, Lucky không những không mang đến đen đủi mà thậm chí còn giúp vợ chồng anh chị “đổi đời” mà chính anh cũng không ngờ đến.

Anh Bé cho biết: “Nó là thú vật, cũng như mình vậy đó. Mình cứu nó, thì được người ta cứu mình. 2 năm sau ngày đem nó về nuôi, tôi được nhà hảo tâm tặng cho căn nhà”.

Thật sự, vào thời điểm khó khăn nhất về sức khỏe, vợ chồng anh Bé đã gặp một điều bất ngờ khi họ nhận được sự giúp đỡ từ một người thường quân trên YouTube. Thấy tình cảnh khó khăn của vợ chồng anh, người này đã đề nghị họ tham gia vào việc quay video trên YouTube để chia sẻ cuộc sống của họ. Nhờ sự ủng hộ từ khán giả trên kênh của họ, anh Bé đã có đủ tiền để xây dựng một căn nhà mới, sang trọng hơn.

Vợ chồng anh Bé đã xây được ngôi nhà mới khang trang
Vợ chồng anh Bé đã xây được ngôi nhà mới khang trang

Sự xuất hiện của con chó nhỏ mang tên Lucky đã đem lại nhiều niềm vui và tiếng cười trong cuộc sống của vợ chồng anh Bé. Dù chỉ có hai chân và phải nhảy liên tục nhưng Lucky đã dũng cảm mang thai và sinh ra một bầy con với tổng cộng 8 con. Tuy nhiên, chỉ có 3 trong số chúng được anh Bé và vợ chồng chăm sóc và nuôi dưỡng.

Vợ anh Bé kể: “Lúc nó sanh, đêm nào tôi cũng canh giữ lắm vì nó chỉ có 2 chân, sợ không lo nổi. Đêm đó 10 giờ tôi nghe thấy tiếng chó con nó kêu, chạy ra thấy đẻ được 2 con rồi. Từ sau con thứ 3 thì lũ nhỏ bị ngợp, vì sanh nhiều quá. Nó chăm sóc con thấy thương lắm, cho bú nằm ngửa lên, hai giò sau khều khều con tới”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cún lạ   cứu chó  

Cùng chuyên mục