24h
Yeah1 News

Màn phỏng vấn tuyển thí sinh "độc lạ" của Đường lên đỉnh Olympia lần đầu được hé lộ, ai cũng cười ôm bụng

Chủ nhật, 24/09/2023 | 18:11 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên cảnh hậu trường phỏng vấn tuyển thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" được hé lộ. Nhiều người bất ngờ với cách tuyển sinh độc lạ này.

"Đường lên đỉnh Olympia" là một cuộc thi lâu đời với các thí sinh tham gia đều trong độ tuổi trung học phổ thông. Tại đây, các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài qua những câu hỏi, thử thách về tri thức để tìm ra người chiến thắng chung cuộc đội chiếc vòng nguyệt quế danh giá. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 và kéo dài đến hiện tại. 

Tuy nhiên, những câu hỏi xoay quanh ekip của chương trình, đặc biệt là quá trình chương trình tuyển chọn thí sinh góp mặt trong cuộc thi dựa trên tiêu chí thế nào luôn khiến mọi người hiếu kỳ. 

Cuộc thi 'Đường lên đỉnh Olympia' nổi tiếng lâu đời
Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" nổi tiếng lâu đời

Mới đây, chương trình "Lướt trên VTV Go" đã công bố những thước phim quý giá nói về quá trình tuyển chọn hồ sơ ban đầu. Được biết, trước khi mỗi mùa "Đường lên đỉnh Olympia" bắt đầu, nhà báo Lưu Minh Vũ - người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình ngồi sẽ phải ngồi tổng hợp lại những bộ hồ sơ của các học sinh trên toàn quốc gửi về. Sau đó, nhà báo Lưu Minh Vũ sẽ gọi video call cho từng người theo thông tin được ghi trên hồ sơ và đặt những câu hỏi để phỏng vấn lựa chọn thí sinh bước vào chương trình.

Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của khán giả, những tưởng các câu hỏi được đặt ra sẽ theo hướng kiểm tra kiến thức chuyên khoa học hay xã hội, thế nhưng nhà báo Lưu Minh Vũ đã tạo nên bầu không khí thoải mái, dễ chịu khi trò chuyện với các học sinh. 

Màn phỏng vấn tuyển thí sinh 'độc lạ' của Đường lên đỉnh Olympia lần đầu được hé lộ, ai cũng cười ôm bụng - ảnh 2
Nhà báo Lưu Minh Vũ là người phụ trách phỏng vấn thí sinh trước khi bước vào chương trình
Nhà báo Lưu Minh Vũ là người phụ trách phỏng vấn thí sinh trước khi bước vào chương trình

Nhà báo liên tục gợi mở về những điều thân thuộc, bình dị với cuộc sống đời thường và hỏi thí sinh xoay quanh những chủ đề mà họ sẽ không bao giờ nghĩ đến. Chẳng hạn khi phỏng vấn một nữ sinh ở Hậu Giang, nhà báo Lưu Minh Vũ đã hỏi cô gái này biết hát cải lương không và yêu cầu hát một đoạn "Lan và Điệp". Hay đến nam sinh ở Mê Linh, nhà báo Lưu Quang Vũ lại hỏi ở nơi nam sinh sống có đặc sản nào hấp dẫn không?

Màn phỏng vấn tuyển thí sinh 'độc lạ' của Đường lên đỉnh Olympia lần đầu được hé lộ, ai cũng cười ôm bụng - ảnh 4
Những câu hỏi độc lạ của anh khiến thí sinh giảm bớt áp lực và tập phản ứng nhanh nhạy
Những câu hỏi độc lạ của anh khiến thí sinh giảm bớt áp lực và tập phản ứng nhanh nhạy

Một trường hợp khác khi thấy camera của người kia bị mờ, nhà báo Lưu Minh Vũ đã trêu rằng: "Camera của bạn sắc nét nhỉ ? Này chắc là full HD luôn rồi". Những câu nói "chất như nước cất" của người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" không chỉ khiến các thí sinh nhỏ tuổi giảm bớt gánh nặng, áp lực, thoải mái, tự tin hơn mà khiến bất kỳ ai nghe được cũng phải phì cười.

Trên thực tế, những câu hỏi của nhà báo Lưu Minh Vũ không phải là vô nghĩa. Theo lý giải, những câu hỏi bất ngờ mà nhà báo đưa ra nhằm thử phản ứng nhanh nhạy của các thí sinh. Vì khi lên sóng chương trình, trước những thử thách của chương trình đưa ra, các thí sinh không chỉ có khối lượng kiến thức nhiều mà còn phải có một tư duy xử lý câu hỏi nhanh nhạy mới có thể đi đến chiến thắng cuối cùng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục