24h
Yeah1 News

Mái tóc có 1-0-2 của tộc người kỳ lạ thế giới, cả đời không tắm da vẫn mịn trơn nhờ 1 bí quyết

Thứ hai, 27/11/2023 | 15:16 (GMT+7)

Phụ nữ trong tộc người Himba nổi danh sở hữu vẻ đẹp nhất nhì châu Phi. Đặc biệt mái tóc của họ có 1-0-2 và cách làm đẹp cũng không giống ai.

Từ lâu, người dân châu Phi đã không còn xa lạ với tộc người Himba. Được biết, tộc người Himba có khoảng 50.000 người, sống tập trung chủ yếu ở vùng Kunene, phía bắc Namibia thuộc phía Tây Nam của châu Phi. Tộc người Himba chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi gia súc bán du mục, đan xen canh tác trang trại trồng trọt. Đến nay, tộc người đặc biệt này thỉnh thoảng vẫn phải di chuyển tùy theo điều kiện thời tiết như lượng mưa và sống gần các nơi có nguồn nước như sông, hồ, ao, suối...

Người tộc Himba hiếm hoi còn tồn tại ở châu Phi
Người tộc Himba hiếm hoi còn tồn tại ở châu Phi

Vì đặc trưng của bộ tộc nên người Himba chỉ xây cất các căn chòi đơn sơ. Phần lớn nhà của họ có cấu trúc hình nón, được liên kết với nhau bằng lá Mopane (một loại lá phổ biến ở châu Phi), vách nhà được đắp từ bùn trộn với chất thải của con người nhằm tạo sự kết dính và bền chắc.

Phụ nữ Himba nổi tiếng có vẻ đẹp mỹ miều
Phụ nữ Himba nổi tiếng có vẻ đẹp mỹ miều

Tộc người Himba sống ẩn dật và không thích giao tiếp với thế giới bên ngoài. Người Himba khá ôn hòa nhưng họ vẫn sẵn sàng chống lại bất kỳ những ai mà họ cho là mối nguy hại đe dọa tín ngưỡng và văn hóa bản địa của tộc người họ. Ngày nay, một số du khách yêu thám hiểm và khám phá đã tìm cách liên hệ với tộc người Himba để tìm hiểu nhiều hơn về lối sống và phong cách sinh hoạt của một trong những bộ tộc ban sơ nhất trên thế giới.

Mái tóc có 1-0-2 của tộc người kỳ lạ thế giới, cả đời không tắm da vẫn mịn trơn nhờ 1 bí quyết - ảnh 3
Mỗi lần làm đẹp, các cô gái bôi hợp chất Otjize lên tóc và chờ cho nó khô lại
Mỗi lần làm đẹp, các cô gái bôi hợp chất Otjize lên tóc và chờ cho nó khô lại

Tại châu Phi, người ta quan niệm phụ nữ của tộc người Himba sở hữu nhan sắc mỹ miều, thậm chí là đẹp nhất châu lục. Phụ nữ Himba có thói quen để ngực trần, phần thân dưới che bằng cách quấn cái khố nhỏ làm từ da bò. Phụ nữ Himba làm đẹp bằng Otjize - một hợp chất đặc biệt làm từ bột màu, đất đỏ và bơ kết hợp chung với một số loại thảo mộc khác. Hợp chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể tránh khỏi ánh nắng mặt trời cũng như tránh bị côn trùng tấn công.

Mái tóc có 1-0-2 của tộc người kỳ lạ thế giới, cả đời không tắm da vẫn mịn trơn nhờ 1 bí quyết - ảnh 5
Kiếu tóc có 1-0-2 trên thế giới do người phụ nữ Himbe sáng chế
Kiếu tóc có 1-0-2 trên thế giới do người phụ nữ Himbe sáng chế

Mỗi khi làm đẹp, phụ nữ Himba bôi hợp chất tự chế ấy lên từ đầu đến chân, nhất là mái tóc của mình. Họ thường tết tóc thành nhiều bím trên đầu rồi đắp Otjize lên trên. Chờ đến khi hợp chất này khô và kết dính lại sẽ tạo thành một mái tóc độc lạ, có 1-0-2 trên thế giới. Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, phụ nữ Himba sẽ để một kiểu tóc khác nhau. Theo họ chia sẻ, mái tóc cũng là một trong những điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn và tăng thêm vẻ đẹp cho con người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục