24h
Yeah1 News

Chia tài sản sau khi ly hôn vợ, người đàn ông khiến dân mạng bức xúc vì đòi chia cả tiền lì xì của con

Thứ bảy, 24/02/2024 | 20:06 (GMT+7)

Đệ đơn ly hôn ra tòa, người đàn ông ở Trung Quốc đã yêu cầu chia tài sản với vợ cũ, kể cả số tiền lì xì của con đang gửi trong ngân hàng.

Một cặp vợ chồng ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã quyết định ly hôn, nhưng điều khiến dân tình chú ý chính là yêu cầu phân chia tài sản vô lý từ người chồng.

Được biết, không những muốn chia đôi tài sản chung, người đàn ông này còn muốn lấy luôn 260.000 NDT (khoảng 880 triệu đồng) tiền lì xì của con cái. Tuy nhiên theo Sixth Tone đưa tin, tòa án đã bác bỏ, không chấp nhận yêu cầu của người đàn ông họ Cai này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Cai và người vợ họ Wang kết hôn từ năm 2007, sau thời gian chung sống với nhau, hai vợ chồng có hai người con trai. Vào năm 2020, đôi vợ chồng đi đến quyết định ly hôn vì bất đồng quan điểm trong hôn nhân cũng như cách dạy dỗ con cái. Cuối cùng, hai người con trai về sống cùng mẹ.

Trước khi ly hôn, ông Cai và bà Wang đã có 400 ngày sống ly thân. Yêu cầu khi ly hôn của ông Cai bao gồm chia đôi tài sản và cả tiền mừng tuổi của hai người con trai từ trước tới nay. Trước đó, hai vợ chồng ông đã đến ngân hàng mở số tài khoản và gửi hơn 260.000 NDT tiền lì xì của các con. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phía tòa án chấp nhận yêu cầu ly hôn của cả hai và tài sản sẽ được chia đôi, nhưng số tiền lì xì của hai người con trai sẽ không được đụng tới vì ông Cai và bà Wang đều không có thẩm quyền quản lý, sở hữu số tiền mừng tuổi mà chỉ có vai trò là người giám hộ.

Quyết định của toà án Trùng Khánh khiến người dân cảm thán, khen ngợi vì cách xử lý đúng mực, nhấn mạnh việc bảo vệ quyền tài sản của trẻ vị thành niên. Sau khi phán quyết của tòa đã được đưa ra, cặp bố mẹ này sẽ không được kháng cáo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với luật pháp Trung Quốc, độ tuổi và năng lực trí tuệ của trẻ vị thành niên không liên quan đến quyền sở hữu số tiền của các em. Ngoài ra, bộ luật nước này còn nghiêm cấm người giám hộ sử dụng, can thiệp vào tài sản của con cái, trẻ vị thành niên nếu không vì mục đích, lợi ích cho trẻ. 

Ngoài vụ ly hôn của ông Cai và bà Wang, có một sự việc tương đồng khác xảy ra vào năm 2023. Cụ thể, hai thiếu niên ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đệ đơn kiện bố của mình vì người đàn ông này đã cố ý giữ tiền mừng sinh nhật của hai con trai mà không trả.  Sau đó, tòa án tỉnh Giang Tô đã phán quyết, yêu cầu người bố này phải hoàn trả cho hai người con trai số tiền 16.800 NDT (hơn 2.300 USD).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lì xì   Chia tài sản   Ly hôn   vợ chồng  

Cùng chuyên mục