24h
Yeah1 News

Long Chun hé lộ sự thật sau những phiên livestream chốt đơn tiền tỷ: Liệu có ảo hay không?

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:03 (GMT+7)

Những phiên livestream mang về doanh thu hàng chục tỷ đồng gần đây đang gây xôn xao. Long Chun - một trong những "chiến thần" hot trên TIkTok mới đây đã chia sẻ về vấn đề này.

Sự phát triển của mạng xã hội hiện tại là một phần thúc đẩy sự phát triển của những nền tảng mua hàng online. Thói quen mua sắm online hay mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng hiện tại ngày càng nhiều. Trong đó, một trong những hình thức thường thấy nhất là "chốt đơn" từ những phiên livestream của các KOL, KOC hay các TikToker nhằm "săn" được deal tốt từ nhãn hàng, mua được món đồ mình thích với giá ưng ý nhất.

Thời gian qua, dân tình được chứng kiến rất nhiều những màn "chốt đơn" với con số không chỉ hàng tỷ mà còn lên đến hàng chục tỷ đồng. Những phiên livestream mang về doanh thu khủng này thoạt nhìn "hào nhoáng" nhưng cũng làm rộ lên những nghi vấn rằng con số này có "ảo" hay không, có phải là một hình thức PR "trá hình" giúp tăng độ hot cho KOL và tạo hiệu ứng cho chính nhãn hàng đó.

Long Chun cũng gây chú ý với những phiên livestream mang về doanh thu hàng tỷ đồng.
Long Chun cũng gây chú ý với những phiên livestream mang về doanh thu hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên mới đây, Long Chun - một hot TikToker triệu view và cũng là gương mặt không còn xa lạ trong các phiên livestream đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này từ góc nhìn của một "người trong cuộc" trực tiếp tham gia vào các phiên livestream doanh thu tiền tỷ.

Khi được hỏi về việc liệu có hay không những con số doanh thu tiền tỷ là ảo, Long Chun cho hay: "Long xin phép không chỉ đích danh ai 'ảo' hay 'không ảo'. Nhưng rõ ràng, trong thời đại công nghệ hiện đại, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ ai đó tạo ra những con số ảo đó. Tuy nhiên, Long nghĩ việc đó không mang lại lợi ích hay tạo nên con đường đi lâu dài.

Long Chun hé lộ sự thật sau những phiên livestream chốt đơn tiền tỷ: Liệu có ảo hay không? - ảnh 2

Vì ngoài việc bán hàng và tạo nên danh tiếng cho cá nhân mình thì những bạn KOL livestream còn phải làm việc với nhãn hàng. Nếu có những đơn ảo thì nhãn hàng là người hiểu rõ hơn ai hết. Họ có tất cả những thông số để đo lường. Nếu chúng ta tiếp tục sử dụng 'chiêu' này thì có thể bị tác dụng ngược, mất mối quan hệ với nhãn hàng khi không thể thu về doanh thu thực".

Long Chun hé lộ sự thật sau những phiên livestream chốt đơn tiền tỷ: Liệu có ảo hay không? - ảnh 3

Liên quan đến doanh thu của những livestream này, đặc biệt là phiên livestream thu về 75 tỷ đồng của một kênh TikTok hot gần đây - đến mức khiến một chuyên gia marketing phải thốt lên: “Con số quá khủng của một phiên livestream. Nếu đúng thì nó bằng doanh thu của cả một hệ thống siêu thị có gần 4.000 chi nhánh trên toàn quốc” thì theo báo Tiền Phong, tiến sĩ Alrence Halibas - giảng viên cấp cao ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT Việt Nam lý giải con số này cũng có cơ sở.

"Việc sử dụng tính năng livestream của TikTok đã giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn và tận dụng tính chất tương tác và hấp dẫn của nền tảng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Xét về thông điệp phù hợp, quảng bá trước khi livestream đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự mong đợi và phấn khích cho người xem. Trong buổi livestream, họ tiếp tục truyền tải đúng thông điệp bằng cách đưa ra những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Chiến lược tiếp cận này hoàn toàn phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt, vốn được biết đến là nhạy cảm về giá và quan tâm đến giá trị. Ngoài ra, việc cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi độc quyền có thể khuyến khích người mua "rút hầu bao” khi xem livestream. Nhãn hàng nên ưu tiên phát triển nội dung hấp dẫn và có tính tương tác để thu hút và giữ chân người xem suốt phiên." - tiến sĩ Halibas nói.

Về Long Chun, anh được biết đến là một TikToker và diễn viên ở Hà Nội. Từ thời điểm năm 2023 đến nay, Long Chun đã và đang Nam tiến. Hiện Long Chun đang hoạt động tại Nhà hát Thanh Niên với các vai diễn đang rất được yêu thích trong các vở Lạc Lối Băng Cốc, Đại Chiến Mentor, 7 con yêu nhền nhện,… Sắp tới Long Chun trở thành Mentor trong show truyền hình thực tế mới của Hương Giang - Ngôi Sao Chốt Đơn. 

Long Chun đảm nhận vai trò mentor trong show Ngôi Sao Chốt Đơn
Long Chun đảm nhận vai trò mentor trong show Ngôi Sao Chốt Đơn
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Long Chun   livestream   chốt đơn   Doanh thu   Tiktok  

Cùng chuyên mục