24h
Yeah1 News

“Lộc trời” hiếm gặp trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số, người dân đổ xô ra nhặt kiếm tiền triệu

Thứ năm, 21/09/2023 | 16:40 (GMT+7)

Người dân Hà Tĩnh đổ xô vớt "lộc trời" hiếm gặp bất ngờ trôi dạt vào bờ biển, có người kiếm tiền triệu mỗi ngày sự việc gây xôn xao.

Theo Vietnamnet, những ngày gần đây, Hà Tĩnh ghi nhận trường hợp số lượng lớn sò tím bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển chất thành đống dài hơn 1km tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên. Tình trạng hải sản trôi dạt vào bờ rất hiếm gặp, khi nghe tin này nhiều người liền kéo nhau ra biển để săn lộc trời. Rất đông người dân địa phương đổ xô ra biển, mang theo các dụng cụ để vớt "lộc biển" đem về nhà hoặc bán cho thương lái.

Sò tìm trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số
Sò tìm trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số

Theo ngư dân địa phương, xã Cẩm Nhượng không có ai nuôi sò tím, cũng chưa từng thấy loại này dạt vào bờ biển bao giờ. Sò tím sống cách bờ biển khoảng 10 hải lý, thường xuất hiện vào dịp đầu và giữa năm. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: "Khi biển động hoặc sau bão, sò lông bị sóng đánh dạt vào bờ biển rất nhiều, hiện tượng sò tím trôi dạt vào bờ như hiện nay là lần đầu tiên. Xã chưa rõ nguyên nhân vì sao sò tím dạt vào nhiều như vậy”.

“Lộc trời” hiếm gặp trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số, người dân đổ xô ra nhặt kiếm tiền triệu - ảnh 2
Người dân địa phương mang theo rổ, vợt, lưới, bao tải ra biển nhặt 'lộc biển' về bán cho thương lái.
Người dân địa phương mang theo rổ, vợt, lưới, bao tải ra biển nhặt "lộc biển" về bán cho thương lái.

Thấy sò tím dạt vào bờ chất đống, người dân địa phương cùng các thành viên trong gia đình mang theo dụng cụ như bì tải , rổ nhựa ra biển để vớt và chọn lọc. Trung bình mỗi người dân đi bắt được khoảng 40kg, sò tím bị sóng đánh vào nhiều con đã bị chết, mở miệng. Người dân sẽ phân loại, tách vỏ để đem về làm thực phẩm hoặc nhập cho thương lái ngay tại bờ biển với giá 20.000 đồng/kg. Sau khi phân loại còn khoảng 15-20kg còn tươi.

Trẻ em cũng tham gia vớt sò cùng gia đình.
Trẻ em cũng tham gia vớt sò cùng gia đình.
“Lộc trời” hiếm gặp trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số, người dân đổ xô ra nhặt kiếm tiền triệu - ảnh 5

Cũng theo Dân Trí, một số gia đình huy động đông nhân lực, nhặt được cả tạ sò. Bà Nguyễn Thị Hải (40 tuổi, trú tại xã Cẩm Nhượng) cho biết, phát hiện sò dạt vào bờ chất đống, bà cùng 3 thành viên trong gia đình đi nhặt về bán."Con sò nào chết, chúng tôi bỏ, con sống chúng tôi đưa về, tách ruột bán lại cho thương lái. Trong một ngày, chúng tôi thu được 1,5 triệu đồng", bà Hải vui vẻ, nói.

“Lộc trời” hiếm gặp trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số, người dân đổ xô ra nhặt kiếm tiền triệu - ảnh 6
“Lộc trời” hiếm gặp trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh nhiều vô số, người dân đổ xô ra nhặt kiếm tiền triệu - ảnh 7

Không chỉ ở trên bờ bắt những con đã bị sóng đánh vào, nhiều thanh niên mang theo vợt sắt lội ra biển cách bờ khoảng 20m, sâu từ 50-70cm để vớt sò để phụ nữ, trẻ em ngồi trên bờ biển phân loại sò khi khai thác được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lộc trời   Hà Tĩnh  

Cùng chuyên mục