24h
Yeah1 News

Loại quả ở Việt Nam nhiều vô kể trước không ai ăn, nhìn giá bán ở trời Tây mà choáng

Thứ bảy, 20/05/2023 | 19:21 (GMT+7)

Ở thị trường Bắc Mỹ, giá cho 4 quả thốt nốt đông lạnh là 100 USD (tương đương với khoảng 2 triệu VNĐ).

Thốt nốt là một trong những loại cây được trồng nhiều ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh và Kiên Giang. Đặc biệt, khi đến với An Giang, dù đi đến đâu, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp những hàng cây thốt nốt cao vút, sai trĩu quả. Những cây thốt nốt thường có chiều cao khoảng 2m. 

Những hàng cây thốt nốt cao vút
Những hàng cây thốt nốt cao vút

Nhìn qua, bạn sẽ thấy nó giống với cây dừa nhưng thân to và cao hơn, lá cũng xoè to như lá cọ. Mỗi cây thốt nốt sau khi trổ bông sẽ cho ra khoảng từ 50 - 60 quả. Trái của chúng nhỏ hơn trái dừa, khoảng bằng quả cam. Nhìn bên ngoài, vỏ quả thốt nốt có màu nâu tím, cứng nên người dân phải sử dụng dao để chặt thì mới lấy được phần ruột bên trong. Bên trong quả thốt nốt có nước và lớp cơm dày màu trắng đục tương tự như dừa. Cơm quả thốt nốt dẻo, dai dai giòn giòn ăn khá vui miệng, trong khi đó, nước thốt nốt có vị ngọt thanh, giải khát tốt. Bên cạnh đó, đây còn là một loại quả giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ con người. 

Quả cây thốt nốt mọc thành từng chùm màu nâu tím
Quả cây thốt nốt mọc thành từng chùm màu nâu tím
Cơm thốt nốt có màu trắng đục
Cơm thốt nốt có màu trắng đục

Trên thị trường Việt Nam quả thốt nốt hiện đang được bán với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/quả trọng lượng 400 - 800g. Trong trường hợp bạn chỉ mua cơm thốt nốt thì giá sẽ khoảng từ 100.000 - 130.000 đồng/kg.

Quả thốt nốt được bán nhiều ở Việt Nam nhưng sang thị trường Bắc Mỹ lại có giá cao ngất ngưởng
Quả thốt nốt được bán nhiều ở Việt Nam nhưng sang thị trường Bắc Mỹ lại có giá cao ngất ngưởng

Giá ở thị trường Việt Nam là vậy nhưng khi được xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ thì loại hoa quả này lại được bày bán với giá khá “chát”. Được biết, ở Anh, để mua được 1kg thốt nốt, người dân phải bỏ ra mức chi phí là khoảng 1 triệu đồng. Trong khi đó, ở Bắc Mỹ, mức giá này là 100 USD (tương đương với 2 triệu đồng) để sở hữu được 4 quả thốt nốt đông lạnh. Nhìn mức giá này, không ít người đã phải "choáng", không ngờ một loại quả phổ biến ở Việt Nam, được bán với mức giá khá rẻ thì khi được xuất khẩu lại cao ngất ngưởng như vật. Thế này thì dù thèm đến mấy cũng không thể ăn thoải mái như ở Việt Nam rồi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cây thốt nốt   hoa quả  

Cùng chuyên mục