24h
Yeah1 News

Loại hoa nhập khẩu đang hot rần rần mấy ngày nay, được hội chị em săn đón đến “cháy hàng”

Thứ bảy, 27/05/2023 | 20:02 (GMT+7)

Loại hoa này không mấy mới lạ nhưng lại thu hút hội chị em trong những ngày gần đây. Về giá thành thì cũng tương đối rẻ.

Những ngày gần đây, khi dạo một vòng các hội nhóm yêu hoa trên mạng xã hội, bạn sẽ không khó nhận ra, hội chị em đang thi nhau khoe bình hoa mao lương cho chính tay mình cắm. Loại hoa này gây ấn tượng với mọi người bởi màu sắc đa dạng, rực rỡ, hương thơm dịu nhẹ, lâu héo. Bên cạnh đó, loài hoa này còn là biểu trưng cho sự tròn đầy và thịnh vượng, may mắn trong cuộc sống. Hoa mao lương màu trắng lại là biểu tượng cho tình yêu thuần khiết và cái kết viên mãn cho một tình yêu đẹp.

Hoa mao lương được các chị em ưa chuộng trong những ngày gần đây
Hoa mao lương được các chị em ưa chuộng trong những ngày gần đây
Hoa đẹp, đa dạng về màu sắc, hương thơm dịu nhẹ và có ý nghĩa
Hoa đẹp, đa dạng về màu sắc, hương thơm dịu nhẹ và có ý nghĩa
Hoa mao lương có mức giá khá bình dân
Hoa mao lương có mức giá khá bình dân

Được các chị em ưa chuộng là vậy nhưng giá thành của loại hoa này cũng chỉ ở mức bình dân, từ 50.000 cho đến 100.000 đồng/ bó 10 bông. Trong các dịp lễ, tết, mức giá này có thể tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, cũng bởi “hot trend” do các chị em tạo ra mà trong dịp gần đây, loại hoa này đang xảy ra tình trạng “cháy hàng”. Nếu không mua sớm hoặc đặt trước thì việc mua được một bó hoa mao lương đẹp, tươi là điều khá khó khăn.

Sở hữu một cửa hàng hoa tại Hà Nội, anh Minh Thắng (30 tuổi) chia sẻ với Báo Tri thức cuộc sống rằng : “Hoa mao lương trước đây chủ yếu là hoa tươi nhập khẩu nên giá thành cao, có khi lên tới 200.000 cho một bó 10 bông. Gần đây, cửa hàng tôi tìm được nguồn hoa giống được trồng trực tiếp tại Đà Lạt nên giá đã hạ nhiệt. Hoa có vẻ ngoài thanh lịch nên cũng được nhiều cô dâu lựa chọn trong đám cưới của mình hoặc làm quà tặng trong các dịp lễ cũng rất được ưa chuộng.”

Hoa mao lương cũng được sử dụng làm hoa cưới cho các cô dâu
Hoa mao lương cũng được sử dụng làm hoa cưới cho các cô dâu

Bên cạnh việc tìm mua hoa mao lương tại các chợ đầu mối, vườn hoa, cửa hàng hoa hoặc online về cắm, các chị em khéo tay cũng có thể mua giống về để trồng nên những bông hoa xinh xắn thuộc về mình. 

Để giúp hoa chưng được lâu hơn, các chị em nên nhớ. Hoa mao lương là loài hoa có thân rỗng nhưng bông lại nặng nên không cắm nhiều nước. Khi mua về, hoa đang yếu nên bạn ngắt bớt lá, cắt bằng gốc bằng một con dao thật sắc rồi ngâm ½ thân vào trong thùng nước cùng với dưỡng chất trong khoảng thời gian 2 giờ. Sau đó, bạn cắm hoa vào bình thì thời gian chơi hoa sẽ được lâu hơn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hoa mao lương  

Cùng chuyên mục