24h
Yeah1 News

Lộ diện danh tính chàng trai và nhân vật cô gái bí ẩn trong tờ giấy nháp môn Toán được vẽ trong 20 phút

Thứ bảy, 01/07/2023 | 13:31 (GMT+7)

Cộng đồng mạng mới đây đã tìm ra được danh tính nam sinh vẽ trong giờ thi tốt nghiệp, gây sốt với tờ giấy nháp môn Toán vẽ phác họa nữ sinh khiến ai cũng trầm trồ.

Còn nhớ tờ giấy nháp môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 gây sốt cộng đồng mạng bởi bức họa một cô gái có vẻ đẹp siêu thực. Được biết, chủ nhân của bức họa trên là của em Bùi Phi Long học sinh trường Trung học phổ thông Đống Đa Hà Nội.

Theo đó, Long là một người yêu hội họa với gia tài hơn 500 bức tranh, vì ngay từ đầu đã xác định thì khối H00 (chỉ xét điểm môn văn và năng khiếu vẽ) nên Long không đặt nặng việc đạt điểm cao môn toán, do vậy mà sau khi làm xong bài trước thời hạn nộp và còn 20 phút trong mơ hồ Long đã vẽ đại ra một đôi mắt lim dim rồi thêm vài nét tạo nên chiếc môi, mũi rồi cứ thế bức vẽ được hoàn thành. Nam sinh cho biết, nhân vật trên lấy cảm hứng một phần từ bạn nữ trong phòng thi phần còn lại là trong trí tưởng tượng em.

Lộ diện danh tính chàng trai và nhân vật cô gái bí ẩn trong tờ giấy nháp môn Toán được vẽ trong 20 phút - ảnh 1

Chủ nhân của bức họa trên tờ giấy nháp môn Toán gây bão cõi mạng chia sẻ: “Mình biết sức của bản thân tới đâu, do thiên hướng về các môn xã hội, văn chương và hội họa nhiều hơn nên em chỉ làm khoảng 30 câu vì phần còn lại khá là khó với mình. Vì còn khá nhiều thời gian cộng với việc phải dậy rất sớm để đi thi khiến mình hơi buồn ngủ, trong mơ hồ mình vẽ đại ra một đôi mắt lim dim, rồi thêm chiếc môi, mũi rồi cứ thế bức vẽ được hoàn thành. Nhân vật được vẽ trên giấy nháp lấy cảm hứng một phần từ bạn nữ trong phòng thi còn lại là trí tưởng tượng chứ không phải cô giám thị như mọi người nói trên mạng xã hội".

Chân dung em Bùi Phi Long - chủ nhân bức họa trong tờ thi nháp môn Toán thi THPT 2023 gây sốt cộng đồng mạng.
Chân dung em Bùi Phi Long - chủ nhân bức họa trong tờ thi nháp môn Toán thi THPT 2023 gây sốt cộng đồng mạng.

Trước đó, khi tờ giấy nháp của em Bùi Phi Long được chia sẻ, cộng đồng mạng đều phải thốt lên "thủ khoa Kiến Trúc đây rồi". Cụ thể, vì làm xong đề toán trước thời hạn nộp bài, tiện tay quẹt vài nét chơi chơi nhưng không ngờ Long lại tạo ra kiệt tác nghệ thuật. Hình ảnh "nàng thơ" với đôi mặt đượm buồn hiện lên bằng nét vẽ bút bi khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Một số bức vẽ khác của nam sinh khiến cộng đồng mạng trầm trồ.
Một số bức vẽ khác của nam sinh khiến cộng đồng mạng trầm trồ.
Long là một người yêu hội họa với gia tài hơn 500 bức tranh
Long là một người yêu hội họa với gia tài hơn 500 bức tranh

Được biết, khối H là khối nghiêng về năng khiếu. Những sinh viên theo học khối H đều phải có năng khiếu, năng lực thật sự. Các trường đại học đào tạo khối H phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Kiến Trúc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp,...Hình ảnh về tờ giấy nháp của em Phi Long, netizen không ngớt lời khen ngợi trước năng khiếu trời ban, nhiều người khuyên nam sinh nên thi vào trường đại học Kiến Trúc nếu không thì phí tài năng.

Lộ diện danh tính chàng trai và nhân vật cô gái bí ẩn trong tờ giấy nháp môn Toán được vẽ trong 20 phút - ảnh 5

Theo chia sẻ, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Long tham gia kỳ thi năng khiếu của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội). Nam sinh mong muốn đỗ vào ngành Thiết kế nội thất hoặc ngành Hội họa hoành tráng (trang trí ngoại thất, vẽ tranh tường…) của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục