24h
Yeah1 News

Lên núi đào măng, người đàn ông đào trúng 7 cây có hình dáng lạ tỏa mùi thơm, địa phương phong tỏa ngọn núi

Thứ bảy, 14/10/2023 | 13:39 (GMT+7)

Khi đang đào bới tìm măng, một người đàn ông đã tình cờ đào được 7 cây có hình dáng kỳ lạ và phát ra mùi thơm đặc biệt. Chính quyền địa phương sau đó quyết định phong tỏa ngọn núi này.

Theo đó, một người nông dân tên Vương ở Thiểm Tây (Trung Quốc) công việc hằng ngày đều sống dựa vào núi rừng, mỗi ngày người này lên núi đào măng ra chợ bán, dùng nguồn thu nhập ít ỏi này để nuôi gia đình. Như mọi lần, ông Vương cuốc đất trong rừng để tìm măng. Bất ngờ, khi đang đào đất, người đàn ông phát hiện một vật gì đó màu vàng, giống như một phần đầu của con rắn hổ. Điều này ngay lập tức thu hút sự chú ý của ông.

Không giấu được sự tò mò, ông tiếp tục đào sâu hơn và "thứ màu vàng" bí ẩn dần lộ ra. Nó bao gồm bảy thân cây dài, màu vàng tươi như nghệ. Ban đầu, nhìn chúng có vẻ tương tự như con rắn màu vàng, khiến ông không khỏi giật mình.

Lên núi đào măng, người đàn ông đào trúng 7 cây có hình dáng lạ tỏa mùi thơm
Lên núi đào măng, người đàn ông đào trúng 7 cây có hình dáng lạ tỏa mùi thơm

Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn, ông không thấy chúng di chuyển hoặc phản ứng gì và ông kết luận rằng chúng chỉ là một loại cây cỏ hay cây lưỡi hổ nào đó. Ông quyết định tiếp tục cuốc đất. Được một lúc, ông đã lôi chúng lên bề mặt. Thực chất đây là bảy thân cây màu vàng, có kích thước từ 20cm đến 50cm, chúng cứng và toát ra một hương thơm dễ chịu.

Mặc dù ông Vương có kiến thức rộng về rừng, cây cỏ và thực vật, nhưng ông cảm thấy những thân cây này hoàn toàn lạ lẫm, chưa từng thấy chúng trước đây. Người đàn ông quyết định đem chúng về nhà và kêu gọi hàng xóm đến để xem xét. Người dân trong làng cùng đổ về và tất cả đều háo hức để tìm hiểu về những "con rắn vàng" đặc biệt này. Tuy nhiên, không một ai trong làng biết đó là loại cây gì.

Lên núi đào măng, người đàn ông đào trúng 7 cây có hình dáng lạ tỏa mùi thơm, địa phương phong tỏa ngọn núi - ảnh 2

Ai cũng tò mò về loại cây ông Vương mang về, cho đến khi cháu trai của ông Vương trở về sau giờ học. Ngay khi ông Vương đem thứ kỳ lạ mà mình vô tình đào phải, chàng trai bất giác thốt lên "Ông vừa khám phá ra kho báu đấy !. Được biết, cháu ông Vương hiện đang theo đuổi chuyên ngành Đông y và y học cổ truyền. Anh ta gợi ý ông của mình mang những thứ này lên thành phố để được sự tư vấn từ các chuyên gia. Nghe theo lời cháu , ông Vương đã nhanh chóng đem 7 "con rắn vàng" lên gặp chuyên gia để được đánh giá.

Một điều không ngờ xảy ra khi một giáo sư về thực vật học thấy những "con rắn vàng" của ông Vương. Ngay lập tức, người này báo cho chính quyền địa phương phong tỏa khu vực nơi chúng được tìm thấy. Hóa ra những "con rắn vàng" mà ông nông dân đã đào ra thực chất là cây Nhục thung dung, một loại dược liệu quý hiếm không thua kém gì vàng, thậm chí còn khó kiếm hơn.

Nhục dung nhung là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm
Nhục dung nhung là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm

Chuyên gia cho biết rằng ông Vương thật may mắn khi có thể khám phá những cây Nhục thung dung này, và chúng có giá trị vô cùng quý báu. Được biết, cây Nhục thung dung này có giá trị có thể lên tới hàng tỷ đồng. Sau những tin tức vô cùng hạnh phúc này, ông Vương đem "7 con rắn vàng" về nhà và tìm người mua chúng với giá trị đáng kinh ngạc.

Theo cuốn "Trường Bạch sơn dược dụng thực vật điều tra", Nhục thung dung có khả năng dưỡng âm, dưỡng dương, cầm máu, trị viêm bàng quang và chảy máu thận. Cuốn "Cát Lâm trung thảo dược" cũng ghi rằng nó được sử dụng để điều trị tình trạng thận hư, liệt dương, đau lưng và đầu gối, viêm bàng quang và táo bón.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người Đàn Ông   măng  

Cùng chuyên mục