24h
Yeah1 News

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm

Thứ hai, 12/02/2024 | 20:51 (GMT+7)

Được mai mối với người đàn ông Hàn Quốc hơn 19 tuổi, cô gái tuổi đôi mươi năm ấy không ngờ rằng cuộc đời mình sẽ hoàn toàn thay đổi sau 15 năm.

Chị Đào Thị Thái (35 tuổi, người Hải Phòng) hiện đang sống cùng chồng và hai con trai tại tỉnh Gyeongsang Bắc - một vùng đất nổi tiếng về nông nghiệp và du lịch tại Hàn Quốc. Được biết, Thái đã kết hôn 15 năm với người chồng lớn hơn mình 19 tuổi, là nông dân.

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 1

Chị Thái lấy chồng Hàn Quốc thông qua mai mối

Chị Tháo kể lại rằng gia đình chị lúc bấy giờ rất khó khăn. Mồ côi cha năm mới lên 2 tuổi, bản thân chị cũng mắc bạo bệnh khiến đôi mắt bị phủ màng trắng, gần như không còn nhìn được. Chạy chữa mãi thì một mắt mới lấy lại được thị lực, còn một bên mắt cứ đờ dại đi.

Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên khi vừa học hết lớp 9, chị phải nghỉ học để đi làm thuê, rửa bát, dọn dẹp, làm phụ bếp, giúp việc… để kiếm sống, phụ giúp gia đình. Nghĩ đến cảnh mẹ mỗi lúc một già, gia đình sống cảnh cơ cực, Thái nghĩ đến việc lấy chồng ngoại quốc với mong muốn được đổi đời.

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 2

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đành lấy chồng Hàn Quốc với hy vọng đổi đời

Thời điểm đó, lấy chồng ngoại quốc thông qua mai mối đang là "mốt" ở quê Thái. Các cô dâu Việt phần lớn là những người ở tuổi đôi mươi, có gia cảnh khó khăn, ôm mộng lấy chồng nước ngoài để đổi đời. Còn các chú rể hầu hết đều đã luống tuổi, thuộc dạng “ế có thâm niên” hoặc có khiếm khuyết nào đó nên khó có thể tìm đối tượng kết hôn.

Biết vậy, nhưng Thái vẫn trông đợi vào vận may và đăng ký một chương trình mai mối vào năm 2008. Thái được giới thiệu cho một anh nông dân ngót nghét 40 tuổi có gương mặt hiền lành, nhà có vườn táo, đến từ tỉnh Gyeongsang Bắc. Cả hai hơn kém nhau 19 tuổi, không có nhiều thời gian hẹn hò, tìm hiểu mà chỉ thông qua giới thiệu của những người mai mối. 

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 3

Chồng của chị Thái là nông dân ở Hàn Quốc

Chị Thái kể lại: "Khi nghe anh giới thiệu là nông dân, tôi nghĩ anh ấy có thể sẽ là người thật thà. Nhà anh có ruộng vườn, nếu chăm chỉ làm việc có thể sẽ có cuộc sống tương lai đảm bảo.

Khi nói chuyện, tôi cũng cảm thấy anh hiền lành, chân chất. Anh đã lớn tuổi nên sẽ có nhiều kinh nghiệm sống, tôi cảm thấy yên tâm khi ở bên cạnh anh, nên gật đầu đồng ý”.

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 4
Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 5
Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 6

Theo chồng về Hàn Quốc, chị đã chuẩn bị tinh thần làm nông dân

Nghe chồng thông báo trước việc sẽ sống chung với bố mẹ chồng đã cao tuổi, chị Thái cũng dự đoán cuộc sống của mình tại Hàn Quốc sẽ phải hết sức chăm chỉ, vất vả. Nhưng vì tin vào cảm nhận ban đầu của mình về anh nông dân trồng táo và hoàn cảnh của bản thân, Thái quyết tâm trở thành vợ anh.

Tháng 3/2009, Thái đến Hàn Quốc và biết rõ hơn về gia thế anh chồng nông dân của mình. Theo đó, nhà chồng Thái ở Gyeongsang Bắc có rất nhiều ruộng đất, táo và ớt trồng bạt ngàn, quy mô nông nghiệp của nhà chồng cô rất hoành tráng, đủ loại máy móc, tiện nghi.

Khác với hình dung của Thái, việc làm nông của nhà chồng cô không quá vất vả vì có nhiều loại máy móc để thay thế sức người. Cày bừa, cắt cỏ, bón phân, xịt thuốc, hái táo trên cao... đều bằng máy hết .

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 7
Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 8

Không chỉ là nông dân, gia đình chồng chị ở Hàn còn là địa chủ

Chị nói: “Mỗi gia đình làm nghề nông ở đây đều đầu tư, sắm sửa từ 5 đến 10 máy móc nông nghiệp hiện đại. Con người chỉ làm việc vận hành và một số công đoạn cần bàn tay con người như thu hoạch trái, vặt tỉa lá… nên cũng không vất vả như mình tưởng tượng ban đầu”.

Bản thân chị không gặp quá nhiều trở ngại về ngôn ngữ, nhưng sự thay đổi môi trường sống, xa cách quê hương để đến ở với một gia đình xa lạ khiến chị cảm thấy chạnh lòng. May mắn là chị luôn được gia đình chồng hỗ trợ, bố mẹ chồng đều hân hoan, chủ động mua quần áo mới, nấu nướng các món ngon bồi bổ sức khỏe, ân cần quan tâm con dâu.

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 9

Chị Thái được gia đình chồng hết sức yêu thương

Lúc đầu, hai vợ chồng chị chưa có nhiều tình cảm, nhưng anh vẫn chủ động lập một tài khoản riêng để gửi tiền về cho gia đình chị, đưa thẻ cho vợ chủ động chi tiêu. Đến khi Thái sinh con trai đầu lòng năm 2010, tình cảm vợ chồng càng lúc càng gắn kết. Sau đó 2 năm, họ có thêm cậu con trai thứ hai.

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 10

Chị Thái và 2 cậu con trai

Sau 15 năm ở bên “ông chú” nông dân, Thái được bố mẹ chồng chia một phần đất đai nhờ chủ động vun vén cho công việc đồng áng. Phần khác, chị cố gắng mua thêm đất để mở rộng diện tích canh tác. Vì thế nên Thái được hội chị em người Việt ở Hàn Quốc gọi đùa là “bà trùm nông sản”.

Hiện tại, gia đình Thái không chỉ trồng hàng nghìn gốc táo đỏ, cả hecta ớt như những năm trước, mà còn trồng thêm đủ loại cây ăn trái như 400 gốc táo vàng, nho sữa, mận, đào… và các loại hoa màu như lúa, đậu nành, vừng, tam giác mạch, củ cải, củ dền, mận, ngô, khoai, bí...

Không chỉ thế, nhà cô còn nuôi ong làm mật, có xưởng sản xuất nước ép táo, nước ép rau củ làm từ nông sản vườn nhà. Thái có hơn 125.000 người theo dõi trên mạng xã hội, nên “tiện thể” cô bán hàng online các mặt hàng nông sản, nhân sâm Hàn Quốc.

Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 11
Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 12
Lấy ông nông dân Hàn Quốc hơn 19 tuổi mong đổi đời, cô gái Việt không ngờ cuộc sống thay đổi sau 15 năm - ảnh 13

Sau 15 năm, chị Thái giờ đây đã thành bà trùm nông sản

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục