24h
Yeah1 News

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang lên tiếng về hình ảnh nữ du khách mặc bikini trên sông Nho Quế, sẽ có biện pháp xử lý

Thứ hai, 11/09/2023 | 13:06 (GMT+7)

Đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang lên tiếng về sự việc một nữ du khách mặc trang phục bikini chụp ảnh trên sông Nho Quế gây xôn xao dư luận.

Theo đó mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nữ du khách trong chuyến tham quan khu du lịch ở khu vực sông Nho Quế, thuộc tỉnh Hà Giang. Cô nàng mặc trang phục bikini, tạo dáng chụp ảnh trên một con thuyền khiến nhiều du khách khác đi qua đều ngoái nhìn, hò reo vỗ tay.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự không đồng tình với trang phục của nữ du khách này khi sông Nho Quế không phải là địa điểm du lịch biển, nên mặc bikini là không phù hợp. Đồng thời hiếm có du khách nào mặc bikini chụp hình khi du lịch sông Nho Quế, đa phần đều mặc trang phục kín đáo hoặc thuê các loại trang phục truyền thống để chụp hình.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang lên tiếng về hình ảnh nữ du khách mặc bikini trên sông Nho Quế, sẽ có biện pháp xử lý - ảnh 1

Hình ảnh nữ du khách mặc bikini du lịch sông Nho Quế ở Hà Giang gây xôn xao mạng xã hội

Tuy nhiên ở khu vực này không quy định trang phục cụ thể nên mặc gì, chính vì vậy có một số ý kiến cho rằng cô gái mặc thế nào là quyền cá nhân.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, bà Vừ Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết đã có ý kiến và báo cáo lãnh đạo cấp trên về hình ảnh du khách mặc bikini nhảy múa khi đi thuyền trên sông Nho Quế.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang lên tiếng về hình ảnh nữ du khách mặc bikini trên sông Nho Quế, sẽ có biện pháp xử lý - ảnh 2

Du khách đến sông Nho Quế thường mặc trang phục kín đáo hoặc thuê trang phục mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc để chụp hình (Ảnh Minh Tú)

Bà Vừ Thị Mai Phương cho biết với tư cách cá nhân lẫn người làm du lịch, cán bộ của Trung tâm Xúc tiến Du lịch, hoàn toàn không đồng tình với du khách này. Du lịch của tỉnh Hà Giang được xây dựng và phát triển dựa trên những giá trị, chất liệu, văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc sinh sống với những giá trị lịch sử lâu đời. Việc cổ xúy cho hành động này không những không phù hợp, gây phản cảm mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh, nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết đã từng có du khách ăn mặc phản cảm nơi tôn nghiêm, giàu giá trị văn hóa lịch sử bị xử phạt hành chính ở những tỉnh thành thực hiện quy tắc ứng xử văn minh nơi công cộng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang lên tiếng về hình ảnh nữ du khách mặc bikini trên sông Nho Quế, sẽ có biện pháp xử lý - ảnh 3

Sông Nho Quế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Giang (Ảnh báo Nhân dân)

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang đang tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh có biện pháp xử lý để những hành vi phản cảm về trang phục, hành động, cư xử...của du khách khi đến Hà Giang và các điểm du lịch lịch khác của tỉnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục