24h
Yeah1 News

Lần đầu hẹn hò, chàng trai trả hết tiền ăn nhưng 66k tiền xăng vẫn nhất quyết đòi bạn gái trả, dân mạng tranh luận

Thứ bảy, 25/11/2023 | 09:23 (GMT+7)

Hành động của chàng trai khiến cư dân mạng đưa ra nhiều ý kiến tranh luận. Có người bênh vực nhưng cũng có ý kiến không đồng tình.

Báo Vietnamnet mới đây đã chia sẻ câu chuyện về một cặp đôi ở nước ngoài, họ hẹn hò lần đầu và lục đục với nhau vì vấn đề tiền bạc. Theo đó, trong buổi hẹn hò đầu tiên sau khi được người quen mai mối, chàng trai đưa bạn gái đi ăn uống sang chảnh và trả toàn bộ chi phí cho bữa ăn. 

Trên đường về nhà, anh chàng tạt vào trạm xăng và đề nghị bạn gái trả tiền xăng. Nghe thấy vậy, cô gái cảm thấy không vui vì chàng trai quá thẳng thắn. Cô cho rằng trong buổi hẹn hò đầu tiên, chàng trai nên chịu mọi chi phí, các buổi hẹn tiếp theo thì tùy tình hình mà có chia sẻ hay không. 

Sau khi nói qua nói lại, cô gái đành phải 66K trả tiền xăng với thái độ không mấy vui vẻ. Có lẽ sau cuộc hẹn này, cô gái sẽ nói lời từ hiện với chàng trai và không hẹn ngày gặp lại. 

Lần đầu hẹn hò, chàng trai trả hết tiền ăn nhưng 66k tiền xăng vẫn nhất quyết đòi bạn gái trả, dân mạng tranh luận - ảnh 1

Cô gái cảm thấy không vui khi chàng trai yêu cầu trả 66k tiền xăng trong cuộc hẹn đầu tiên

Giải thích cho việc làm của mình, chàng trai cho biết bản thân anh đã rất hào phóng khi chi trả tiền ăn. Còn tiền xăng 66K kia chẳng đáng là bao nên anh muốn chính là phụ nữ cũng nên có trách nhiệm trong cuộc hẹn hò, nhất là cuộc hẹn hò đầu tiên. Sau này nếu trở thành người yêu chính thức thì chuyện anh bao 100% chi phí cũng không thành vấn đề.

Chàng trai cũng bày tỏ thất vọng khi thấy bạn gái quá dè chừng chuyện tiền nong với mình và có những lời lẽ hơi nặng nề. Anh nói thẳng: "Chẳng trách em chưa có người yêu. Đây là cuộc hẹn mai mối và không thể để người đàn ông chịu hoàn toàn trách nhiệm. Phụ nữ cũng phải trả tiền cho buổi hẹn của mình chứ. Chỉ khi nào chúng ta trở thành người yêu, anh mới lo toàn bộ số tiền hẹn hò". 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số các ý kiến đều lên tiếng bênh vực cô gái, cho rằng chàng trai đã quá chi li trong buổi hẹn hò đầu tiên. Dù không biết sau khi hẹn hò, chàng trai sẽ như thế nào nhưng ngay từ lần đầu gặp gỡ đã tính toán như thế thì cũng mất điểm. 

Tuy nhiên, một số khác cũng lên tiếng bênh vực, cho rằng việc chàng trai đòi cô gái trả một phần tiền xăng có thể là để "thử lòng" cô. Với số tiền nhỏ như vậy, cô gái còn tỏ ra khó chịu thì liệu sau này, cô có sẵn sàng cùng anh đồng hành qua những lúc khó khăn hay không?

Lần đầu hẹn hò, chàng trai trả hết tiền ăn nhưng 66k tiền xăng vẫn nhất quyết đòi bạn gái trả, dân mạng tranh luận - ảnh 2

Các ứng xử của chàng trai trong buổi hẹn hò đầu liệu có đúng?

Vấn đề tiền bạc trong chuyện hẹn hò luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Thông thường, con trai thường được mặc định là sẽ trả toàn bộ chi phí ăn uống, đi chơi, tặng quà để người yêu cảm thấy được chiều chuộng.  Tuy nhiên, cũng có những chàng trai sẽ có chút đề phòng vì nhiều cô gái chỉ yêu đương vì vật chất, suốt ngày vòi vĩnh đối phương tặng quà xịn, dẫn đi ăn ngon, du lịch sang chảnh...

Khi đối mặt với vấn đề này, tốt nhất là các cặp đôi nên xem xét tình hình kinh tế của cả hai để có thể đưa ra cách ứng xử phù hợp nhất. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tình yêu   cư dân mạng   hẹn hò  

Cùng chuyên mục