24h
Yeah1 News

Làm rõ vụ học sinh bị đánh rớt môn Âm nhạc ở Gia Lai: Cô giáo tự ý sửa kết quả của 75 em

Thứ bảy, 10/06/2023 | 20:52 (GMT+7)

Vụ học sinh bị đánh rớt môn Âm nhạc ở Gia Lai khiến nhiều phụ huynh bức xúc đã được Phòng GD-ĐT làm rõ. Được biết, giáo viên này đã tự ý sửa kết quả của 75 em.

Phòng GD-ĐT TP Pleiku đã có kết quả liên quan đến vụ việc nhiều học sinh bị cô Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân, giáo viên Âm nhạc trường Tiểu học Cù Chính Lan đánh rớt môn. Theo kết quả kiểm tra, giáo viên này đã để chất lượng giáo dục môn Âm nhạc tại một số lớp không đạt chỉ tiêu đã cam kết đầu năm học 2022-2023. 

Giáo viên Âm nhạc ở Gia Lai khiến nhiều phụ huynh bất bình
Giáo viên Âm nhạc ở Gia Lai khiến nhiều phụ huynh bất bình

Cô Trân không hề lập sổ ghi chép, theo dõi sự tiến bộ của các em cũng như không lập kế hoạch để bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh. Thời điểm đầu năm học có 16 học sinh chưa hoàn thành môn này. Đến cuối học kỳ I, con số đã nâng lên 28 em.

Bên cạnh đó, cô Trân cũng được cho là không có sự phối hợp với những giáo viên Chủ nhiệm và phụ huynh trong đánh giá học sinh. Cô không thường xuyên kiểm tra, nhận xét vào vở học sinh để giúp các em nhận ra hạn chế, sai sót mà khắc phục.

Đáng nói, năm học 2021-2022 và 2022-2023, cô Trân đã tự ý sửa kế quả học tập của 75 học sinh ở các lớp. Cô đã nâng điểm, hạ điểm và sửa nhận xét nhiều em mà không báo cáo lãnh đạo nhà trường.Trang Nhà báo & Công luận đưa tin, theo điều tra từ Phòng GD&ĐT TP Pleiku, cô Trân còn dùng lời lẽ phản cảm, thiếu chuẩn mực đạo đức nhà giáo cho phụ huynh khi bị họ phản ứng về số điểm của các con.

Cô Trân đã tự ý sửa kết quả học tập của 75 em
Cô Trân đã tự ý sửa kết quả học tập của 75 em

Từ kết quả này, Phòng đã yêu cầu nhà trường kiểm điểm và làm rõ những tổ chức cá nhân vi phạm theo đúng quy định. Ngoài ra, quy chế quản lý của nhà trường cũng cần được xem xét lại để có thể đảm bảo sự phân cấp, phân quyền đầy đủ để chấm dứt tình trạng giáo viên tự ý điều chỉnh kết quả học tập của học sinh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vụ học sinh   âm nhạc   pleiku   gia lai   giáo viên  

Cùng chuyên mục