24h
Yeah1 News

Khó chịu vì tiếng ồn từ tủ lạnh hàng xóm, người đàn ông trả thù bằng cảnh tượng ban công ai cũng rợn người

Thứ hai, 20/11/2023 | 20:21 (GMT+7)

Một người đàn ông không chịu nổi tiếng ồn từ tủ lạnh trong cửa hàng tạp hóa hàng xóm nên đã bày cách dựng một nhà tang lễ giả ngoài ban công hù dọa.

Câu chuyện vừa được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc làm dấy lên không ít tranh cãi. Được biết, câu chuyện xảy ra tại một khu dân cư cao cấp ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Một người đàn ông sống ở tầng trên của căn hộ trong khu chung cu thường xuyên than phiền rằng tiếng ồn phát ra từ tủ lạnh của tiệm tạp hóa dưới nhà ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của ông.

Sau khi kiến nghị, cửa hàng tạp hóa cũng bày tỏ sự xin lỗi vì làm phiền đến hàng xóm và cố gắng khắc phục tiếng ồn của tủ lạnh nhiều hết mức có thể. Tuy nhiên vì thiết bị gia dụng mỗi khi hoạt động đều phát ra tiếng động nên dù cố gắng ngăn cản âm thanh cũng không thể làm mất hoàn toàn tiếng ồn ảnh hưởng xung quanh.

Ban công của một hộ dân trang trí như nhà tang lễ
Ban công của một hộ dân trang trí như nhà tang lễ

Người đàn ông sống trên lầu vẫn không ngừng thể hiện sự khó chịu. Có một lần, người đàn ông còn tạt dầu bẩn lên tường của cửa hàng tạp hóa vì quá bức xúc. Chủ cửa hàng tạp hóa chia sẻ: "Chúng tôi đã chịu đựng quá đủ với những thứ ông ta hành hạ. Tôi nghĩ ông ta đang cố ép chúng tôi rời đi, rời khỏi khu chung cư này".

Không những thế, người đàn ông còn có hành động quá đáng hơn khi cố tình đặt một bàn thờ và vòng hoa tang bên ngoài ban công để dọa khách đến cửa hàng tạp hóa phát sợ. Mỗi buổi tối, ông đều tắt hết đèn và chỉ bật một bóng đèn màu đỏ ngoài ban công khiến khung cảnh không thua gì nhà tang lễ rùng rợn làm nhiều vị khách có ý định đến mua tạp hóa cũng bị dọa phải bỏ đi.

Mỗi khi trời tối, khung cảnh rùng rợn khiến ai cũng lo sợ
Mỗi khi trời tối, khung cảnh rùng rợn khiến ai cũng lo sợ

Bất chấp sự phản đối của mọi người, người đàn ông vẫn không từ bỏ ý định trả thù. Ông Lý - một luật sư thuộc Công ty luật Trùng Khánh Jieheng cho biết, hành động của người đàn ông đã vi phạm quy định về việc duy trì trật tự công cộng trong Bộ luật Dân sự Trung Quốc. Việc đặt hoa tang trên ban công và bật đèn đỏ đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của các cư dân khác trong khu vực. Mọi người có quyền làm đơn kiện người đàn ông để bảo vệ quyền lợi của mình.

Nhiều người dân sống gần nhà người đàn ông bày tỏ: "Tôi rùng mình khi nhìn lên ban công của ông ấy. Vòng hoa và bật đèn đỏ khiến một góc tường đều đỏ rực vào ban đêm. Chung cư ở đây giá 75.000 NDT (gần 250 triệu đồng) mỗi mét vuông. Nhưng các căn hộ dần trở nên khó bán được chỉ vì ban công của người đàn ông này trang trí như nhà tang lễ".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tủ lạnh   ban công   nhà tang lễ  

Cùng chuyên mục