24h
Yeah1 News

Khách thuê từ chối trả tiền, chủ nhà liền trích xuất camera gửi cho vợ tiết lộ sự thật khó ngờ

Thứ năm, 15/02/2024 | 20:48 (GMT+7)

Bức xúc vì khách thuê không trả tiền thuê, chủ nhà đã đe dọa sẽ trích xuất những hình ảnh từ camera để gửi cho vợ của người thuê nhà để tiết lộ bí mật của anh ta.

Tại Mississippi, Hoa Kỳ, người đàn ông tên Shawn Mackey đã thuê một căn nhà 3 phòng ngủ của Pamela Fohler ở Tennessee từ ngày 9/9-11/9/2022. Ban đầu, mgười thuê nhà này dự định ở với 3 người bạn của mình, nhưng sau đó anh đã nói với chủ nhà rằng có thể có thêm bạn bè đến ăn tối.

Mackey bị chủ nhà tính phí 451 bảng Anh (13,8 triệu đồng) cho mỗi đêm nhưng đã từ chối trả thêm khoản phí 764 bảng Anh (23,5 triệu đồng) vì bị cáo buộc vi phạm 2 quy tắc nội trú và đưa nhiều người hơn đã báo.

Trước đó, căn nhà cho thuê của Pamela Fohler được quảng cáo trên AirBnb là có sức chứa lên tới 9 người. Chủ nhà đã đặt ra các nguyên tắc như: cấm hút thuốc hoặc vaping, khách không đăng ký trước, đỗ xe trước cửa gara, gây ồn ào quá mức, khỏa thân khi bơi hoặc đi tiểu trong hồ bơi. 

Khách thuê từ chối trả tiền, chủ nhà liền trích xuất camera gửi cho vợ tiết lộ sự thật khó ngờ - ảnh 1

Thông tin cho thuê căn nhà trên Airbnb

Fohler cũng yêu cầu Mackey phải đăng ký trước những vị khách có thể đến nhà và tính thêm phí cho mỗi người dù họ có qua đêm hay không. Phía chủ nhà cũng đã cảnh báo khách thuê về các camera an ninh bên ngoài. 

Trong email Mackey gửi cho Fohler có ghi: “Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ chăm sóc tốt cho ngôi nhà của bạn”. Mackey được cho là đã đồng ý với các quy tắc và gửi cho Fohler danh sách khách ăn tối với tổng cộng 9 người cộng với "có thể thêm một vài người nữa" cùng 4-5 người ở lại qua đêm.

Fohler trả lời sau 10 phút: "Xin chào Shawn, chúng tôi có thể chứa tối đa 8 khách. Điều này là do những hạn chế của thành phố và sức chứa tại nhà của chúng tôi. Tôi xin lỗi vì đã không thảo luận về số lượng khách tăng lên này."

Khách thuê từ chối trả tiền, chủ nhà liền trích xuất camera gửi cho vợ tiết lộ sự thật khó ngờ - ảnh 2

Hình ảnh ngôi nhà cho thuê

Phía chủ nhà nói các vị khách đều bị tính phí dù không ở lại qua đêm. Sau 45 phút im lặng từ Mackey, Fohler liên hệ lại và nói rằng cô đã nhận được lời phàn nàn từ hàng xóm. Sau 15 phút, chủ nhà AirBnB yêu cầu Mackey rời khỏi chỗ ở.

“Tôi rất xin lỗi nhưng các bạn đã vi phạm quy định, làm phiền hàng xóm của tôi khi chửi bới, la hét trong bãi đậu xe và có khách trái phép. Tôi yêu cầu bạn rời đi ngay bây giờ. Tôi không thể cho phép bạn ở lại được. Tôi xin lỗi", cô viết.

Mackey đã để lại đánh giá tiêu cực và yêu cầu hoàn lại một phần số tiền 400 bảng Anh (12,3 triệu đồng) nhưng bị từ chối. Anh ta phản đối các cáo buộc về tiệc tùng, ồn ào và chửi bới, đồng thời nói thêm rằng chỉ có một vị khách xuất hiện thêm sau đó.

Khách thuê từ chối trả tiền, chủ nhà liền trích xuất camera gửi cho vợ tiết lộ sự thật khó ngờ - ảnh 3

Nội dung email trò chuyện của 2 bên

Đặc biệt, nguyên đơn khai rằng chủ nhà Fohler đã nhắn tin cho anh vào ngày 17/9, đe dọa tiết lộ những bức ảnh của anh ta với một người phụ nữ khác. Tin nhắn có nội dung như sau:

"Xin chào Shawn, hy vọng bạn vẫn khỏe. Xin lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để có được những bức ảnh mà bạn yêu cầu về thời gian lưu trú tại nhà của chúng tôi.

Tôi đã cam kết đăng những bức ảnh này cho bạn và Airbnb. Bức ảnh lúc 3:16 sáng đặc biệt đáng chú ý.

Tôi có nên chuyển tiếp các bức ảnh và video cho Teresa (vợ của Mackey) hay bạn không?"

Fohler bị cáo buộc đe dọa sẽ đăng đoạn video lên YouTube vì dung lượng quá lớn để có thể nhắn tin. 3 ngày sau, Fohler bị cáo buộc đã gửi những bức ảnh qua email cho vợ Mackey với dòng tiêu đề "túi đẹp".

Email có nội dung: "Tôi thích chiếc túi của bạn, bạn mua nó ở đâu vậy?" cùng các hình ảnh trích xuất từ camera an ninh về Mackey và một người phụ nữ khác.

Khách thuê từ chối trả tiền, chủ nhà liền trích xuất camera gửi cho vợ tiết lộ sự thật khó ngờ - ảnh 4

Chủ nhà chụp ảnh từ camera và gửi cho vợ của Macker để uy hiếp anh ta

Trong đơn kiện, Mackey cho biết cuộc hôn nhân của mình đã phải gặp sóng gió. Anh cũng nói thêm rằng Fohler đã khiến anh "đau khổ cực độ", "sự sỉ nhục công khai" và "cú sốc tinh thần".

Ngược lại, chủ nhà Fohler đã nộp đơn vào tháng 12 để “phản pháo” và từ chối trao đổi với vợ của Mackey. Nguyên đơn cũng tuyên bố AirBnB sẽ không hỗ trợ anh.

Mackey đã kiện đòi bồi thường cho "những thiệt hại về kinh tế và thiệt hại cho cuộc hôn nhân" cũng như thiệt hại về mặt tinh thần do chủ nhà xâm phạm quyền riêng tư. Tuy nhiên, Fohler đưa ra động thái bác bỏ, Airbnb yêu cầu các bên phân xử. Mackey có thời hạn trả lời hạn cuối là ngày 21/2.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cư dân mạng   airbnb   Thuê nhà  

Cùng chuyên mục