24h
Yeah1 News

Kết hôn khi tuổi đời còn trẻ, mẹ bỉm sữa xúc động khi mẹ chồng và chồng có hành động này lúc 3 giờ sáng

Thứ năm, 04/05/2023 | 19:41 (GMT+7)

Nhìn thấy cảnh tượng này, bà mẹ bỉm sữa vô cùng xúc động và hạnh phúc, không nghĩ mình lại có thể may mắn đến mức này.

Cụ thể, mới đây, một bà mẹ bỉm sữa tên là Mỹ Huyền đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của mọi người. Theo đó, cô này kể lại rằng: "4h44 sáng. Đã không còn là tình yêu nồng cháy như trước, thay vào đó là sự bình yên săn sóc của anh và mẹ.

Con dậy sớm lúc 3 giờ hơn, anh thấy vợ bế con ra cho uống sữa dù buồn ngủ vẫn cố dậy với vợ vì sợ em tủi thân. Nấu mì cho em vì em than đói, sợ em không có sức chăm con.

Mẹ chồng thấy hai đứa cũng ra chăm cháu cho con dâu ăn rồi dỗ cháu nội ngủ. Đoạn tình cảm tuổi 21 của em thật sự không dám nghĩ mình sẽ may mắn đến nhường này".

Bài viết mà bà mẹ bỉm sữa đăng tải
Bài viết mà bà mẹ bỉm sữa đăng tải

Kèm theo đoạn chia sẻ ngắn gọn là những bức ảnh do camera ghi lại. Đó chính là khoảnh khắc Mỹ Huyền cùng mẹ chồng và chồng cùng chăm sóc em bé khi bé tỉnh dậy vào lúc 3 giờ sáng.

Thấy con tỉnh, anh chồng cũng thức dậy chăm con cùng vợ
Thấy con tỉnh, anh chồng cũng thức dậy chăm con cùng vợ
Mẹ chồng sau đó cũng dậy giúp đỡ
Mẹ chồng sau đó cũng dậy giúp đỡ

Bài viết ngay sau khi đăng tải đã khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ nàng dâu “số hưởng”. Một số người thậm chí còn vào “xin vía” để có được chồng và gia đình chồng tốt như vậy.

Được biết, Mỹ Huyền kết hôn lúc cô chỉ mới 21 tuổi, tính đến nay đã được 1 năm. Cả hai đã có một cô công chúa đầu lòng. Bà mẹ này cho biết mình làm mẹ sớm như vậy là do “bị lừa”. Dù vậy thì cô vẫn khẳng định ““nếu biết lấy chồng sướng như vậy thì đã lấy lâu rồi”.

Vợ chồng Mỹ Huyền kết hôn khá sớm
Vợ chồng Mỹ Huyền kết hôn khá sớm

Mỹ Huyền chia sẻ với Báo Phụ nữ Việt Nam rằng : “Vợ chồng em cưới nhau được hơn 1 năm. Lúc mới cưới về chồng em bảo là cứ để tự nhiên thôi, con cái là lộc trời cho, con đến lúc nào mình đón nhận lúc đấy.

Tụi em cũng lo, tại thấy có người cưới nhau xong 5 - 7 năm mới có con, không phải cứ muốn có là có đâu. Thế mà đâu đó chỉ 1 tháng sau, em thấy hơi mệt trong người, mua que về thử thì thấy có em bé.

Đi khám thì em bé được 2 tuần luôn. Cảm giác như kiểu mình... bị lừa ấy. Thế là em làm mẹ khi mới ngoài 20”.

Kết hôn, mang thai rồi sinh con khi tuổi đời còn khá trẻ thế nhưng Mỹ Huyền lại cảm thấy vô cùng may mắn khi luôn có chồng và mẹ chồng ở bên.

“Mẹ chồng em cũng tuyệt vời lắm. Hồi có bầu, trời nóng nực nên mẹ thường cho tiền đi mua đồ bầu "xịn xò" để mặc cho thoải mái. Em mới làm dâu được 1 tháng thì hay tin có em bé. Từ đó ba mẹ chồng không cho làm gì nặng, Mang tiếng đi làm dâu mà chưa làm một việc gì cho nhà chồng luôn.

Sáng ngủ tới 9-10 giờ trưa mới dậy, dậy mẹ mua đồ ăn sáng sẵn cho rồi. Sinh xong thì em bé quấn bà nên mẹ nhàn tênh, thời gian rảnh của mẹ chồng em đều để dành chăm cháu”.

Kể về câu chuyện tình yêu của mình, Mỹ Huyền cho biết mình và chồng là anh Trường Giang (23 tuổi) sống chung một ấp, nhà cũng chỉ cách nhau mấy bước chân. Tuy nhiên, trước đây cả hai lại không ưa nhau. Mỹ Huyền kể với Báo Phụ nữ Việt Nam: “Tụi em ở chung xóm, biết nhau từ nhỏ nhưng hồi đó không có ưa nhau lắm. Nếu không muốn nói là ghét nhau. Mãi tới năm 2020 bùng dịch, phải ở trong nhà suốt. Em đăng story lên facebook, không biết "trời xui đất khiến" thế nào mà anh ấy trả lời story em, rồi từ đó nhắn tin qua lại.

Hai đứa hẹn nhau là qua dịch đi ăn uống thôi. Đến khi hết dịch thì anh ấy rủ đi chơi rồi dẫn lên nhà chơi luôn. Ba mẹ, gia đình hai bên vì là hàng xóm láng giềng nên đã biết nhau từ sớm. Khi hay tin tụi em quen nhau thì hoàn toàn ủng hộ vì không lạ gì nhau nữa. Quen nhau được 2 năm thì quyết định về chung nhà”.

Sau khi kết hôn, 2 vợ chồng sống ở nhà chồng, phụ gia đình chồng buôn bán sạp dừa. Trong khi đó, chồng của cô làm tài xế chở hàng. Do tính chất công việc nên chồng cô chỉ ở nhà mỗi tuần 1 ngày. Thế nhưng, anh vẫn dành thời gian để chăm sóc con để vợ được ra ngoài mua sắm, đi chơi với bạn bè. Các ngày khác trong tuần, hàng ngày anh Giang đi làm còn tối về vẫn phụ vợ chăm sóc con.

Chồng Mỹ Huyền thường xuyên phụ vợ chăm sóc con
Chồng Mỹ Huyền thường xuyên phụ vợ chăm sóc con

Mẹ bỉm tâm sự rằng: “Em thì là mẹ Gen Z, không có kinh nghiệm gì cả, có gì không biết đều lên mạng tra google hoặc "lội" vào các diễn đàn trẻ em - mẹ bỉm sữa tham khảo. Chồng em tuy công việc bận rộn nhưng lúc nào cũng sẻ chia mọi việc với vợ. Từ lúc yêu chiều chuộng bao nhiêu, thì cưới về và có con vẫn y vậy. 

Thậm chí còn hơn trước. Anh bảo thương vợ mang thai, sinh con đau đớn, vất vả nên từ lúc em bầu bí, chỉ cần thích ăn món gì chồng đều sắp xếp đưa đi.

Sinh con xong thì chồng "thưởng" bộ trang sức em thích để cảm ơn vợ. Giờ đây mỗi đêm khi con ọ ẹ thức giấc, chồng đều dậy bế con, pha sữa, làm đồ ăn đêm cho vợ”.

Còn về mẹ chồng, Mỹ Huyền kể: “Mẹ chồng em vui vẻ, dễ gần, tâm lý lắm, nên thân với mẹ từ ngày đầu anh dẫn mình về nhà chơi luôn. Ai nhìn cũng bảo em là con gái ruột của mẹ". Về cách chăm cháu cũng vậy. Mẹ không bao giờ áp đặt phải như ngày xưa, mà miễn em chăm con thế nào tốt cho em bé là mẹ đồng ý tất.

Em thấy đây là điều tuyệt vời nhất của mẹ. Em ở cữ nhà mẹ ruột, tròn 1 tháng mẹ chồng đã qua xin về. Tối nào cũng hỏi con dâu ngày mai thích ăn món gì để sáng mai mẹ đi chợ. Mẹ cũng nhớ hết sở thích ăn uống của em. Mỗi lần đi đâu mẹ cũng nhớ mua đồ ăn hay là dép mới cho em, trái cây em thích mẹ cũng mua.

Được cái em tuy ít tuổi nhưng cũng tự lập, không muốn mẹ chồng phải lo lắng thêm cho cháu nữa. Chăm con đa phần em đều làm hết, từ tắm bé, cho ăn, ru ngủ.Chắc vì vậy mà mẹ thương, em thấy mẹ cứ tranh trông cháu.”

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mẹ bỉm sữa  

Cùng chuyên mục