24h
Yeah1 News

IPhone đời đầu 4GB “nguyên seal” có giá cao ngất ngưởng, lên đến 2,35 tỷ đồng

Thứ hai, 03/07/2023 | 07:17 (GMT+7)

Nhiều khả năng, chiếc điện thoại này sẽ trở thành chiếc IPhone đắt đỏ nhất hiện nay.

Thời gian vừa qua, mọi người đã được chứng kiến khá nhiều chiếc IPhone đời đầu chưa bóc seal được bán đấu giá khá cao. Tháng 2 vừa rồi, một chiếc Iphone được bán với giá 63.000 USD. Sau kỷ lục này, nhu cầu cũng như giá cả của mẫu Iphone hàng hiếm này giảm xuống. Vài tháng qua, không có chiếc nào vượt qua được kỷ lục này.

Tuy nhiên, mới đây, một nhà đấu giá thông báo mình có một chiếc Iphone nguyên bản 4GB được niêm phong hiếm hoi. 

Theo đó, LCG Auctions đã mang đến 4 chiếc Iphone đầu đời nguyên seal trong một buổi bán đấu giá. Một trong số chúng chính là chiếc Iphone đặc biệt nguyên bản 4GB mà Apple  chỉ sản xuất trong vòng vài tháng.

Chiếc Iphone nguyên bản 4GB đầu tiên được dự đoán có giá lên đến 2,35 tỷ đồng
Chiếc Iphone nguyên bản 4GB đầu tiên được dự đoán có giá lên đến 2,35 tỷ đồng

LCG ước tính rằng, chiếc Iphone này được phát hành đầu tiên sẽ được bán với giá từ 50.000 USD (tương đương với khoảng 1,24 tỷ đồng) cho đến 100.000 USD (tương đương với khoảng 2,35 tỷ đồng). Nhiều khả năng đây chính là chiếc Iphone có giá đắt đỏ nhất hiện nay.

Trước đó, Apple chính thức tung ra những chiếc điện thoại IPhone đầu tiên của hãng vào năm 2007. Những chiếc IPhone được bán ra với giá khá đắt đỏ. Người dùng muốn sở hữu chúng phải bỏ ra một khoản chi phí từ 599 USD (tương đương với khoảng 14,12 triệu đồng) để sở hữu. Ngay từ khi mới ra mắt, những sản phẩm Iphone đầu tiên đã gây ấn tượng với người dùng bởi màn hình 3.5 inch, camera 2 megapixel và dung lượng lưu trữ 4GB hoặc 8GB, cùng với khả năng kết nối Internet và iTunes.

Đến nay, sau hơn 15 năm ra mắt, IPhone đã ra đời đến dòng IPhone 14 với nhiều công nghệ cải tiến hơn hẳn so với các dòng Iphone đời cũ. Hiện giá của IPhone 14 series đang trên đà giảm xuống, là cơ hội cho người dùng lên đời chiếc smartphone cho mình. 

Giá Iphone 14 đang có xu hướng chững lại
Giá Iphone 14 đang có xu hướng chững lại

Được biết, ở một số đại lý, giá iPhone 14 Pro Max hiện chững lại ở mức từ 26,19 triệu đồng tới 26,99 triệu đồng, dòng máy chính hãng mã VN/A.

Theo phân tích của chuyên gia đánh giá thị trường, thị trường điện thoại ở nước ta thường suy giảm khoảng 20 - 30% vào mỗi quý 3 hàng năm. Bên cạnh đó, việc iPhone giảm giá theo từng quý tạo điều kiện để gia tăng nhu cầu của khách hàng, khiến các doanh số các sản phẩm iPhone tăng trưởng đáng kể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   Iphone đời đầu  

Cùng chuyên mục