24h
Yeah1 News

Hy hữu: Bắt được nữ tội phạm bị truy nã 11 năm nhờ xem chương trình "Ai là triệu phú"

Thứ ba, 09/01/2024 | 10:53 (GMT+7)

Câu chuyện tưởng chừng như không có thật đã xảy ra gây ngỡ ngàng. Cơ quan chức năng đã bắt được tội phạm truy nã 11 năm nhờ xem chương trình "Ai là triệu phú".

Chương trình "Ai là triệu phú" nổi tiếng với tuổi đời lâu năm trong số các chương trình truyền hình của Việt Nam. Kể từ khi phát sóng vào năm 2010 đến nay, "Ai là triệu phú" trải qua nhiều số phát sóng với không ít các bất ngờ kèm theo là những câu chuyện hy hữu làm ai nghe xong cũng bật cười.

Một trong những kỷ niệm khó quên đối với fan của "Ai là triệu phú" là việc bắt được tội phạm truy nã 11 tuổi khi người này ghi danh tham gia chương trình. Chuyện kể rằng trong một tập phát sóng vào năm 2007, trinh sát C16 đã phát hiện ra manh mối về nữ tội phạm truy nã. Cụ thể, người chơi Lê Thị Cơ chiến thắng số tiền thưởng 10 triệu đồng của chương trình sở hữu nhiều đặc điểm rất giống với tội phạm Lê Thị Hồng đã bị cảnh sát truy nã nhiều năm.

Chương trình 'Ai là triệu phú' là một trong những gameshow lâu năm của Việt Nam
Chương trình "Ai là triệu phú" là một trong những gameshow lâu năm của Việt Nam

Bằng trực giác nhạy cảm và năng lực nghề nghiệp, các trinh sát đã tiến hành theo dõi và nhận định khả năng cao Lê Thị Cơ chính là Lê Thị Hồng mà họ tìm kiếm suốt nhiều năm qua. Ngay sau đó, Bộ Công an đã liên hệ với tổ chương trình "Ai là triệu phú" để lấy hồ sơ tham dự của người chơi Lê Thị Cơ.

Theo hồ sơ ghi danh, Lê Thị Cơ sinh ngày 28/5/1968, thường trú ở khu 6, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và có trình độ văn hóa 12/12. Trong phần phỏng vấn, Lê Thị Cơ cho biết sở thích của bản thân là nấu ăn và đếm tiền. Điều đáng chú ý nữa là sau khi nhận tiền thưởng từ chương trình, Lê Thị Cơ đã hoàn toàn biến mất khỏi nơi cư trú ở huyện Xuân Lộc.

Chân dung nữ tội phạm Lê Thị Hồng - người đổi tên thành Lê Thị Cơ và tham gia chương trình 'Ai là triệu phú', chiến thắng 10 triệu đồng
Chân dung nữ tội phạm Lê Thị Hồng - người đổi tên thành Lê Thị Cơ và tham gia chương trình "Ai là triệu phú", chiến thắng 10 triệu đồng

Sau khi trinh sát triển sai truy lùng, họ đã phát hiện manh mối Lê Thị Cơ trong một nhà trọ tại quận 9, TP.HCM. Cảnh sát tiến hành ập vào bất ngờ và bắt giữ được nữ tội phạm truy nã nhiều năm. 

Tại cơ quan chức năng, Lê Thị Cơ - lúc này đã khôi phục danh tính thật là Lê Thị Hồng khai nhận toàn bộ tội danh và quá trình lẩn trốn, thay tên đổi họ suốt hơn chục năm qua. Khi được hỏi vì sao là tội phạm truy nã mà Hồng dám lên truyền hình thì cô cho biết: "Em nghĩ sau nhiều năm chắc công an đã quên mất em rồi. Vậy mà... em vẫn bị bắt".

Được biết, Lê Thị Hồng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Nhờ khuôn mặt xinh đẹp, cô trở thành đối tượng săn đón của nhiều chàng trai. Năm 18 tuổi, Hồng lên xe hoa và có cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, Hồng là người rất thích tiền, cô luôn cảm thấy số tiền mình có là chưa đủ. Mặc dù chồng đã nhiều lần can ngăn nhưng Hồng vẫn quyết tâm kiếm thêm tiền bằng việc đi bán đề. Thời điểm đó, phong trào "chơi đề" đang vô cùng rầm rộ ở Hà Nội, sau 2 năm sa vào con đường này, Hồng đã nợ người ta số tiền hàng tỷ đồng. Trước sức ép của các chủ nợ, Hồng phải bế con chạy vào Đồng Nai để lẩn tránh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tội phạm   Ai là triệu phú  

Cùng chuyên mục