24h
Yeah1 News

Hướng dẫn làm "tủ lạnh" tự chế từ thùng xốp chỉ 0 đồng, netizen thốt lên "trùm chơi đồ hàng đây rồi"

Thứ tư, 06/12/2023 | 10:13 (GMT+7)

Chiếc "tủ lạnh" tự chế từ thùng xốp của một bạn trẻ vừa đăng tải lên mạng đã hot rần rần. Mọi người lập tức lấy giấy bút học theo để thử nghiệm.

Con người có khả năng sáng tạo vô biên. Điều đó đã được chứng minh qua nhiều thiên niên kỷ. Từ khi bắt đầu tìm ra ngọn lửa cho đến những phát minh hiện đại, đặt nền móng cho sự phát triển của xã hội sau này đều nhờ vào đầu óc sáng tạo không ngừng nghỉ của con người. Con người có thể vận dụng những kiến thức mà mình có, từ một cái đã cũ hay đã quá quen thuộc và "biến tấu" thành một món đồ mới hoàn toàn.

Hướng dẫn làm 'tủ lạnh' tự chế từ thùng xốp chỉ 0 đồng, netizen thốt lên 'trùm chơi đồ hàng đây rồi' - ảnh 1
Chiếc 'tủ lạnh' tự chế có thể giữ lạnh cho nhiều thứ
Chiếc "tủ lạnh" tự chế có thể giữ lạnh cho nhiều thứ

Mới đây, trên mạng xã hội, một đoạn video hướng dẫn làm tủ lạnh từ thùng xốp nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản, chỉ cần một cái thùng xốp có kích thước theo nhu cầu của người dùng được bán ngoài thị trường với giá vài chục ngàn đồng hoặc thậm chí là không cần tốn kém. Sau đó chuẩn bị thêm cuộn băng dính trong suốt và một cây kéo để cắt băng dính.

Cần phải đo đạc kích thước trước khi bắt tay vào làm
Cần phải đo đạc kích thước trước khi bắt tay vào làm

Sau khi có thùng xốp, mọi người cần cắt đôi nắp thùng, sau đó cố định 1/2 nắp thùng vừa cắt lên phía trên của thùng xốp rồi dùng băng dính dán chặt lại. Một lưu ý là việc sử dụng băng dính dán lên nắp thùng chỉ nhằm mục đích lưu giữ hơi lạnh lâu hơn nhưng không thể ngăn cản nước đá tan chảy ra ngoài nên mọi người vẫn cần một khay trống để hứng nước đá tan chảy dưới sàn.

Hướng dẫn làm 'tủ lạnh' tự chế từ thùng xốp chỉ 0 đồng, netizen thốt lên 'trùm chơi đồ hàng đây rồi' - ảnh 4
Sau khi cắt và dán thì chiếc 'tủ lạnh' tự chế bắt đầu thành hình
Sau khi cắt và dán thì chiếc "tủ lạnh" tự chế bắt đầu thành hình

Khi cố định xong 1/2 nắp thùng, mọi người tiếp tục sử dụng 1/2 nắp thùng còn lại cố định ở phía trên. Tuy nhiên, lần này, mọi người chỉ cần cố định 1 mặt của nắp thùng với thùng xốp để tạo thành cái "cửa tủ lạnh" thuận tiện trong việc mở ra và đóng vào. Nếu ai thích "tủ lạnh" có 2 cửa thì có thể cắt đôi 1/2 nắp thùng và cố định 2 bên. Như vậy là hoàn thành chiếc "tủ lạnh" tự chế từ thùng xốp. Để sử dụng, mọi người chỉ việc cho đá lạnh vào trong thùng rồi dựng thùng đứng lên.

Mọi người có thể làm cả 'tủ lạnh' 2 cửa
Mọi người có thể làm cả "tủ lạnh" 2 cửa

Đoạn video hiện đang trở thành chủ đề "viral" khắp mạng xã hội. Nhiều người dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo độc lạ của chủ video. Không những thế, nhiều netizen còn nhận xét chủ video hẳn là "bậc thầy chơi đồ hàng" mới nghĩ ra được cách tái chế thùng xốp thành món đồ thuận tiện và dễ sử dụng như thế này.

- Ngày xưa muốn mua tủ lạnh mini để trong phòng vì lười ra ngoài lấy đồ ăn lúc nửa đêm, hay giờ tui cũng làm 1 cái giống vậy nhỉ?

- Thùng này chỉ tiện giữ đồ ướp nước đá lạnh thôi chứ không có chức năng giữ lạnh không tan như tủ lạnh điện thông thường

- Hồi trước đi học là sinh viên nghèo làm gì mua được tủ lạnh nên cả phòng tui cũng tự chế "tủ lạnh" như vậy, sử dụng cũng tiện lắm

- Càng xem càng mê cái "tủ lạnh" này, chắc phải làm một cái

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục