24h
Yeah1 News

Hiện tượng Phật quang hiếm có xuất hiện ở Fansipan ngay trước thềm lễ Phật Đản

Thứ sáu, 02/06/2023 | 14:23 (GMT+7)

Hiện tượng Phật quang xuất hiện ở đỉnh Fansipan đã làm các du khách ngạc nhiên. Đáng nói hiện tượng này xảy ra vào đúng lúc đại lễ Phật Đản sắp diễn ra.

Chiều 1.6, một nhân viên cảnh quan tại Sun World Fansipan Legend cho biết, hiện tượng Phật quang hiếm gặp đã xuất hiện tại khu quần thể tâm linh ở độ cao 2.900m trên đỉnh Fansipan. Hiện tượng này kéo dài khoảng 9 phút khiến những du khách có mặt tại đây không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Hiện tượng 'Phật quang' xuất hiện trước thềm lễ Phật đản trên đỉnh Fansipan
Hiện tượng "Phật quang" xuất hiện trước thềm lễ Phật đản trên đỉnh Fansipan

Phật quang xuất hiện ngay bên cạnh bóng tượng Đại Tượng Phật A Di Đà. Sự kết hợp của ánh sáng cuối ngày và sương giăng càng làm khung cảnh tại đây thêm phần hùng vĩ, thơ mộng và huyền ảo. Chị Hoàng Thúy Ngân (Hà Nội) đã vô cùng bất ngờ khi được nhìn thấy hiện tượng hiếm có này trong lúc tham quan tại đây.

Cận cảnh không gian kỳ ảo tại quần thể tâm linh
Cận cảnh không gian kỳ ảo tại quần thể tâm linh

Chị Ngân cho biết: "Ngay khi mình và nhóm bạn đang chụp ảnh với hoa đăng mà khu du lịch chuẩn bị thì bất ngờ có người hô lớn Phật hiển linh. Nhìn ra phía bên cạnh thì thấy ánh sáng Phật quang, kết hợp cùng sương giăng nên không gian vô cùng kỳ ảo. Hiện tượng này đối với mình thực sự kỳ diệu, nhất là ngay trước ngày Phật đản".

Được biết, hiện tượng này được hình thành khi ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng đi qua những tinh thể băng bị khúc xạ hay phản xạ, từ đó sinh ra những vòng tròn. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, đây chính là sự kỳ diệu của Phật pháp. Vì không lâu nữa, Lễ Phật đản sẽ được diễn ra.

Phật quang xuất hiện ở Fansipan trước khi Lễ Phật đản diễn ra
Phật quang xuất hiện ở Fansipan trước khi Lễ Phật đản diễn ra

Lễ phật đản đã được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới. Đây là một trong ba ngày lễ lớn nhất trong năm của đạo Phật. Quần thể Fansipan cũng diễn ra các hoạt động và nghi lễ để mừng Lễ Phật Đản.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục